Mách mẹ bí quyết giúp bé thích thú ngồi ghế ăn dặm

0
4520

“Làm gì để con thích thú và chịu hợp tác cùng chiếc ghế ăn dặm? Làm sao để con ăn ngon, vui vẻ trong mỗi bữa ăn?”

Đó là những câu hỏi khiến các mẹ đau đầu khi con bắt đầu đến tuổi ăn dặm mặc dù đã tìm chọn được một chiếc ghế phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình cũng như hướng ăn dặm cho bé. Sau đây Kidsplaza xin bật mí một số bí quyết giúp bé thích thú ngồi ghế ăn dặm và ăn ngon mỗi ngày.

  • Trước tiên, khi bé bắt đầu tập ăn dặm mẹ nên cho bé ngồi ghế ngay từ thời điểm đó, nếu quá muộn bé sẽ khó hợp tác và càng khiến các mẹ mệt mỏi. Khi bé được 6 tháng tuổi, các mẹ có thể cho bé tập ăn dặm và sử dụng ngay ghế ăn dặm từ lúc đó. Thời gian đó, bé có thể không muốn ăn, hay không chịu hợp tác tạo áp lực cho các mẹ nhưng các mẹ không vội chiều theo ý bé, hãy dỗ bé để các bé vẫn ngồi ở ghế ăn quen. Điều này sẽ giúp bé tập thói quen ngồi ghế mỗi lúc đến bữa ăn.

  • Khi bé ngồi ghế ăn dặm các mẹ tuyệt đối không để đồ chơi lên bàn. Việc này khiến các bé có thói quen xấu mỗi lúc ăn phải có đồ chơi mới chịu ăn. Khi bé ngồi ghế các mẹ có thể đút cho bé ăn, hoặc các mẹ cho bé tự cầm thìa xúc thức ăn hay tự bốc thức ăn sẽ giúp bé thích thú ngồi ghế hơn. Mẹ cũng có thể cho bé ngồi ăn cùng gia đình và múc ít thức ăn ra bát riêng cho bé, bé sẽ thích thú học theo những gì bố mẹ ăn cơm.
  • Khi bé bắt đầu thấy không muốn ăn, dù dỗ bé cũng không thích các mẹ không nên ép bé. Nếu các mẹ cố ép bé sẽ không ăn được nhiều và không thích ăn khi mẹ cho ăn nữa. Các mẹ có thể chia bữa ăn của bé thành các bữa nhỏ – cách nhau 4h/bữa sẽ giúp bé hợp tác với mẹ tốt hơn.

  • Các mẹ hãy tập thói quen cho bé chỉ ăn khi đang ngồi ghế còn ra khỏi ghế sẽ không ăn nữa. Tránh trường hợp tập cho bé thói quen thích ăn rong hay vừa ăn vừa chơi. Khi bé ngồi ghế bé không muốn ăn nữa các mẹ sẽ dùng bữa cho bé luôn không nên cố cho bé ăn.
  • Trong trường hợp bé cứ ngồi vào là khóc dù dỗ cũng không ngừng thì các mẹ hãy quan sát bé, tìm hiểu nguyên nhân khiến bé không hợp tác khi ngồi vào ghế, tìm hướng giải quyết dần và chọn lại ghế ngồi ăn phù hợp với bé hơn.

 

Chúc càng mẹ cho bé ăn dặm thành công cùng chiếc ghế ăn dặm!