Mách mẹ cách tập cho bé bú bình nhanh chóng

0
23381

Bé không chịu ti bình, mẹ hãy tham khảo ngay những mẹo dưới đây.

Bé được 4 – 5 tháng là thời gian mẹ chuẩn bị bắt đầu trở lại với công việc. Đây là thời điểm mẹ đau đầu vì không biết làm thế nào để con hợp tác trong việc bú bình. Nhưng mẹ yên tâm vì đã có những tuyệt chiêu sau.

  1. Cho bé làm quen với ti giả trước

Nhiều bé sẽ không thích bú bình vì núm vú bình cứng trong khi ti mẹ thì lại rất mềm mại và dễ chịu. Vì vậy, trước khi cho bé bú bình, mẹ nên cho bé tập làm quen với việc mút các đồ vật như ti giả trước.

  1. Chọn ti giả càng giống ti thật càng tốt

Đây là điều quan trọng khi mẹ muốn con nhanh biết bú bình. Bé cực nhạy khi biết mình đang bị lừa nên mẹ cần chọn bình sữa thật kỹ. Ngoài việc xem xét hình dáng, cấu tạo giống bầu sữa mẹ, mẹ cần phải thử độ mềm, tốc độ sữa chảy… Điều này quyết định bé có chấp nhận bú bình hay không.

  1. Chọn thời điểm đúng lúc

Mẹ nên chọn những lúc bé đang đói, đang buồn ngủ, lơ mơ để cho con bú bình…vì khi đó phản xạ mút của bé đang cao nên việc bé chấp nhận bú sẽ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, tuyệt đối không cho bé bú lúc đang ngủ say hay nghẹt mũi.

  1. Không luyện cho bé bú bình quá sớm

Không được tập cho bé bú bình trước 2 tháng tuổi, cho dù bạn có chọn cách vắt sữa mẹ và cho vào bình sữa của con. Nếu được làm quen với bình sữa quá sớm, bé có thể sẽ quen với bú bình mà từ chối ti mẹ, khiến việc nuôi con bằng sữa mẹ kết thúc sớm.

Nên tập cho bé bú bình trước khi mẹ đi làm 2 tuần.

  1. Không ấn thẳng núm vú vào miệng bé ngay lập tức

Đừng ấn thẳng núm vú vào miệng bé mà hãy để núm vú ở gần miệng bé rồi để bé tự rê núm vú và cho vào miệng. Việc này giúp bé kiểm soát được khi nào bé cần ăn, vì thế mà việc ăn sẽ diễn ra thoải mái và tự nhiên.

  1. Để người khác cho bé bú bình

Do đã quen với sữa và hơi của mẹ nhiều bé quyết không bú bình mẹ đang cầm trên tay. Có bé thấy mẹ ở gần hay mẹ ở trong phòng thì cũng phản đối bú bình, khóc đòi ti mẹ. Do đó, nên để ông bà hoặc bố của bé cho bé tập bú bình (khi không có mẹ ở đó).

  1. Dành trọn 1 ngày cho con bú bình

Mẹ nên dành trọn 1 ngày tập cho con bú bình, không chiều mà cho con ti mẹ. Mỗi cứ bú bình cách nhau 3 tiếng. Không để bé đến lúc đói quá mới cho bú, như vậy bé sẽ cáu gắt và hờn.

Một số lưu ý khi chọn bình sữa

  • Bình đảm bảo chất liệu an toàn, không BPA độc hại. Muốn chắc chắn mua được bình sữa chính hãng mẹ nên liên hệ tới những siêu thị lớn để tham khảo.
  • Phần núm ty mềm mại, số tia sữa phù hợp với lực mút của con để tránh sặc sữa.
  • Đối với bé dưới 6 tháng mẹ nên chọn loại bình có núm vú thiết kế giống với bầu sữa mẹ như bình Mamachi, comotomo để bé dễ làm quen hơn.
  • Đối với bé trên 6 tháng tuổi có thể tự giác cầm bình để ăn sữa nên công việc của mẹ là chọn loại bình mềm mại, nhẹ và có tay cầm phù hợp.
  • Trên thân bình có vạch chia sữa rõ ràng đồng thời không nên có nhiều họa tiết hoa văn để giúp mẹ dễ dàng trong quá trình pha sữa.
  • Chọn loại bình chất liệu chịu nhiệt tốt, nhưng không quá nặng để khi tiệt trùng bình không bị co dúm.

Chúc mẹ thành công!

>>> Tham khảo ngay các loại bình sữa đang bán chạy: