Mách mẹ đắp chăn cho bé không lo cảm lạnh

0
6982

Mách mẹ cách đắp chăn cho bé ngủ ngon, sâu giấc, không lo cảm lạnh.

Trẻ nhỏ ban đêm khi ngủ thường đạp chăn ra ngoài, bố mẹ phải thường xuyên tỉnh giấc quan sát bé. Kids Plaza mách mẹ đắp chăn đúng cách giúp bé ngủ ngon, sâu giấc và mẹ khỏi lo bé bị cảm lạnh.

Chăn, gối là hai vật dụng trên giường có nguy cơ gây ngạt thở và hội chứng tử vong đột ngột cho trẻ nhỏ cao nhất. Trẻ sơ sinh khi ngủ thường không ý thức được, hãy giãy giụa, đạp chăn hoặc trùm kín chăn qua đầu điều này rất dễ gây ra ngạt khí.

  1. Cách giúp trẻ không đạp chăn, ngừa cảm lạnh khi ngủ hiệu quả

Để đảm bảo cho con có một giấc ngủ ngon, ngủ sâu giúp bố mẹ luôn an tâm thì bố mẹ nên lưu ý:

Khi con ngủ đêm hay cho trẻ mặc một bộ đồ liền thân size rộng rãi để tay, chân của bé không bị thò ra ngoài, đồ liền thân cũng giúp che bụng cho bé hiệu quả . Nếu mặc đồ rời, đối với quần các mẹ nên chọn loại quần liền tất, hoặc quần ống bo để khỏi bị gió lùa.

Khi đắp chăn cho trẻ, thì cần chú ý chỉ nên đắp ngang ngực, không được đắp lên tận cổ. Vì trong quá trình ngủ trẻ rất khó thể sẽ giãy giụa chèn chăn lên mặt gây ngạt thở.

Khi đắp chăn, để đảm bảo an toàn các mẹ có thể chèn chăn xuống cánh tay, để chăn khỏi chèn lên cổ. Nếu sợ con bị lạnh tay, mẹ có thể chèn gối sơ sinh vào hai cánh tay và đeo bao tay, bao chân cẩn thận cho trẻ

2. Lựa chọn chăn phù hợp cho bé

Dùng loại chăn vừa đủ, không quá rộng để tránh bé không bị chui vào chăn mà lại không thể chui ra. Ngoài ra, thì cũng không nên dùng chăn quá nặng, dùng chăn siêu nhẹ là tốt nhất vì nếu dùng chăn quá nặng đè lên ngực sẽ gây khó thở cho bé.

Có thể sử dụng túi ngủ : Túi ngủ cho trẻ sơ sinh hiện nay cũng đang khá thông dụng. Túi ngủ có thể cho cả đầu, tay và chân của trẻ ra ngoài, mặc dù trẻ có lăn lộn đến đâu cũng không sợ xê dịch.

Thay vì việc dùng túi ngủ, mẹ có thể dùng chăn để quấn quanh người con, vừa ấm lại vừa an toàn. Nhưng mẹ phải lưu ý dùng chăn mỏng nhưng rộng, quấn quanh người con khoảng hai vòng nhưng quấn lỏng để bé có thể cử động thoải mái, và không được quấn quá cao, quá rộng.

Các mẹ có thể tham khảo các loại chăn ủ ấm cho bé tại đây!