Những bước phát triển vượt bậc trong ngành hàng thực phẩm cho trẻ nhỏ

0
1815

Trong thời đại ngày nay, việc các bà mẹ bắt đầu đi làm sớm trong thời gian nuôi con là tình trạng khá thường gặp và điều này hoàn toàn không có lợi đối với tình trạng dinh dưỡng của các bé, đặc biệt ở độ tuổi từ 1 – 3 tuổi. Cần đặc biệt chú trọng thực phẩm cho trẻ.

Nhưng nhờ có sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, những thành tựu vượt trội trong ngành thực phẩm đã giúp các mẹ giảm bớt đi phần nào nỗi lo dinh dưỡng cho bé. Trong đó, ngành hàng thực phẩm chế biến sẵn đóng gói ăn ngay là một trong những giải pháp tiện lợi đã dần trở thành xu thế lựa chọn tất yếu của những người nội trợ thời đại mới. Tuy vậy, nhất là ở Việt Nam và đặc biệt trong ngành thực phẩm cho trẻ nhỏ, vẫn còn tồn tại những định kiến nặng nề hay hiểu sai do thiếu cập nhật thông tin, khiến nhiều bà mẹ bị động và gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho con mình.

Phóng viên báo đã có buổi phỏng vấn với bác sĩ CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung Tâm Dinh Dưỡng TP.HCM về những vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm đóng gói ăn ngay dành cho trẻ em.

Phóng viên: Chào bác sĩ CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp! Bác sĩ có suy nghĩ như thế nào về xu thế các bậc cha mẹ ngày nay ngày càng lựa chọn nhiều các sản phẩm đóng gói ăn liền dành cho trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé đang ở lứa tuổi ăn dặm từ 1 – 3 tuổi?

Bác sĩ CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp: Nếu xem xét về giá trị dinh dưỡng thì  các loại sản phẩm đóng gói ăn liền dành cho trẻ em, có thể chia làm 2 nhóm chính: Nhóm thức ăn nhẹ đóng gói ăn liền thường được dùng như quà ăn vặt (các loại snack, bánh quy, v.v…), và nhóm sản phẩm dinh dưỡng đóng gói ăn liền dành cho trẻ em thường được sử dụng  cho vào các bữa ăn chính hoặc ăn phụ (các loại bột ăn dặm, cháo đóng gói ăn liền).

 

Các ông bố bà mẹ trẻ hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng đóng gói ăn liền cho con của mình để dành thêm thời gian cho chăm sóc con, phát triển nghề nghiệp, đóng góp cho cộng đồng.

Nếu chọn các sản phẩm tiện lợi này cũng vẫn cần dành tâm huyết cho các bữa ăn cho con yêu để bé trưởng thành trong sự yêu thương.

Cụ thể hơn, người trực tiếp lựa chọn và ra quyết định mua một sản phẩm dạng này thường là những bà mẹ có học thức, hiểu biết cách đọc thành phần dinh dưỡng in trên bao bì, thậm chí còn có thể cẩn thận tra cứu chéo các nguồn thông tin khác để kiểm chứng và so sánh. Bởi trẻ nhỏ có hệ thống tiêu hoá và đặc biệt là thận chưa phát triển hoàn chỉnh, nên thực phẩm cho trẻ nhỏ luôn luôn phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn dinh dưỡng.

Phóng viên: Thưa bác sĩ, nếu các sản phẩm dinh dưỡng đóng gói ăn liền dành cho trẻ nhỏ hoàn toàn không dùng đến chất bảo quản thì làm sao có thể giữ được từ 6 tháng lên đến 2 năm như hạn sử dụng in trên bao bì?

Bác sĩ CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp:

Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu các nguyên nhân khiến các món ăn dễ bị ôi thiu khi để thời gian lâu. Ví dụ một món ăn thông dụng nhất mà phụ huynh hay cho trẻ ăn dặm là món cháo.

Thông thường khi nấu cháo theo kiểu thủ công cháo bị ôi thiu khi để qua đêm hay sau một khoảng thời gian ở nhiệt độ phòng là doi tác động của 2 yếu tố:

–          Yếu tố tác động bên ngoài: các loại vi khuẩn  trong môi trường không khí bên ngoài tăng sinh rất nhanh trong cháo do cháo ở dạng lỏng và có rất nhiều chất dinh dưỡng,  gây ôi thiu.

–          Yếu tố tác động bên trong: mặc dù các vi sinh vật còn trong nguyên liệu như thịt, cá… sẽ bị tiêu diệt ở một nhiệt độ sôi cao trong thời gian nhất định. Nếu nấu không  đủ nhiệt độ sôi trong thời gian tối ưu nhất, vi sinh vật còn tồn tại sẽ phát triển trong nồi cháo khi cháo nguội gây ôi thiu.

Còn các sản phẩm dinh dưỡng đóng gói ăn ngay dành cho trẻ em dù không có chất bảo quản nhưng không ôi thiu là nhờ một số yếu tố như lựa chọn nguyên liệu tươi và sạch; dây chuyền chế biến khép kín; gia nhiệt ở nhiệt độ cao và thời gian đạt tiêu chuẩn giúp diệt toàn bộ vi sinh vật bên trong túi nhưng không làm mất đi vi chất dinh dưỡng đảm bảo nhiệt độ và đặc biệt là  sử dụng bao bì đa lớp chuyên dụng cho thực phẩm; hút chân không.

Có một cách kiểm tra rất dễ và hiệu quả dành cho người tiêu dùng. Bạn mua sản phẩm về, cắt mở gói và đổ ra bát. Nếu đúng là hoàn toàn không dùng chất bảo quản, sản phẩm để trong môi trường không khí bên ngoài với nhiệt độ thường, sau nửa ngày sẽ có các biểu hiện bị ôi thiu ngay.

Sản phẩm Cháo tươi Sài Gòn Food được đóng gói bằng túi retort công nghệ Nhật

 Phóng viên: Thưa bác sĩ, bác sĩ có tư vấn gì cho các bậc cha mẹ trong việc lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng đóng gói ăn ngay dành cho trẻ nhỏ?

Bác sĩ CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp:

Các bậc cha mẹ khi lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng đóng gói ăn ngay dành cho trẻ em thì trước tiên phải đọc nhãn thành phần trên bao bì thực phẩm, để đảm bảo lựa chọn được cho con mình các sản phẩm đủ các nhóm dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ (tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất), cũng như đảm bảo sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, chất điều vị, v.v…

Tiếp đến, các bậc cha mẹ nên “chọn mặt gửi vàng”, chỉ lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có đầy đủ giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ thực phẩm, có dây chuyền sản xuất hiện đại khép kín, tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình kiểm soát chất lượng quốc tế như ISO, HACCP…

Phóng viên: Xin cám ơn bác sĩ!

Cháo Tươi Baby – Tươi Ngon Như Mẹ Nấu

Chúng tôi biết rằng bữa ăn tốt nhất cho trẻ là từ các món ăn mẹ nấu. Vì vậy chúng tôi tạo ra sản phẩm Cháo Tươi Baby Sài Gòn Food theo đúng cách mà bạn nấu ăn cho con bạn tại nhà.

  • Nấu từ nguyên liệu tươi được lựa chọn kĩ càng theo quy trình kiểm soát chất lượng chuẩn quốc tế.
  • Không chất bảo quản nhờ bao bì đa lớp chuyên dụng kết hợp công nghệ Nhật Bản.
  • Đầy đủ dinh dưỡng: chất đạm, bột đường, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất, cần thiết cho một bữa ăn.
  • Công thức được tham vấn bởi các chuyên gia.

Sản phẩm cháo tươi Baby Sài Gòn Food đã có mặt tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza trên toàn quốc. Thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể liên hệ tổng đài miễn phí 18006608 hoặc truy cập vào website https://www.kidsplaza.vn

Hệ thống siêu thị Kids Plaza

  1. 500-502 Nguyễn Thi Minh Khai, Phường 2 – 08.6680.6273
  2. 253 Khánh Hội, Phường 5 – 08.6680.3462
  3. 233 Hồng Bàng, Phường 11 – 08.3854.8595
  4. 525 Lê Hồng Phong, Phường 2 – 08.3830.6358
  5. 157A-157B Lê Đại Hành, Phường 13 – 08.6293.4399
  6. 31M-31M1 Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Mỹ Tây – 08.6250.1186
  7. 293 Trường Chinh, Phường 14 – 08.3949.3162
  8. 428 Cộng Hòa, Phường 13 –  08.6682.1904
  9. 02 Thoại Ngọc Hầu, Phường Hòa Thạnh – 08.6657.4666
  10. 303G Nguyễn Sơn, Phường Phú Thạnh – 08.6681.7483
  11. 796 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa – 08.6681.8723
  12. 107 Phan Đăng Lưu, Phường 7 – 08.6682.0355
  13. 538 Quang Trung, Phường 11 –  08.6683.1013
  14. 29A/23 Quốc Lộ 50, xã Bình Hưng – 08.6266.399
  15. 503D Nguyễn Văn Quá, Đông Hưng Thuận, Quận 12  – 
  16. 656 Lê Đức Thọ, phường 15, Quận Gò Vấp – 

Xem thêm tại đây !

Tham khảo TOP những dòng cháo tươi cho bé đang bán chạy tại Kidsplaza:

>>> Bài viết liên quan: