Mách mẹ cách để có nhiều sữa cho bé bú

0
25268

Làm thế nào để mẹ có nhiều sữa để cung cấp đủ cho bé luôn là mối quan tâm hàng đầu cho tất cả các mẹ đang có nhu cầu nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Tình trạng ít sữa có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân có thể do trong cơ thể mẹ mất cân bằng hormone, thiếu Prolactin hoặc những mẹ bị núm vú ẩn cũng sẽ gặp khó khăn khi cho con bú.

Hoặc cũng có thể do trẻ có khiếm khuyết về răng miệng như bệnh hở hàm ếch, trẻ bị bệnh hiểm nghèo hoặc trẻ được bú bình quen cũng khiến cho việc bú mẹ trở lên khó khăn hơn.

Khi phát hiện ra sữa mẹ ít, cần tìm hiểu nguyên nhân để cải thiện tình trạng này.

be-bu

Dưới đây Kids Plaza xin hướng dẫn các mẹ một vài phương pháp giúp các chị em thuận lợi hơn trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ:

Sinh con:

Đối với các mẹ sinh thường, sữa thường về nhanh và nhiều hơn, mẹ lên cho bé bú ngay sau khi sinh được khoảng 30 phút.

Đối với các mẹ sinh mổ phải sử dụng nhiều thuốc kháng sinh để tránh nhiễm trùng sẽ có ảnh hưởng đến quá trình sản sinh sữa sau khi sinh. Ngoài ra, bé cũng chịu nhiều tác động của các loại thuốc trên nên cũng ảnh hưởng đến khả năng bú mẹ của bé.

Tích cực cho bé bú:

Mẹ càng cho bé bú thường xuyên thì sữa của mẹ sẽ được sản sinh ra nhiều hơn. Thế nên mẹ cứ thoải mái cho bé bú mỗi khi bé đòi hỏi, không cần phải nhất thiết tuân theo một thời gian biểu nào nhé.

Hạn chế sử dụng bình:

Mẹ nên hạn chế cho bé sử dụng bình ngay cả khi đó là sữa mẹ, việc bé phải làm quen với cả bú mẹ và bú bình sẽ ảnh hưởng xấu đến việc bú mẹ của bé.

3934_myhtsamedelaswingmaxi_1

Sử dụng máy hút sữa:

Khá nhiều mẹ thường xuyên sử dụng máy hút sữa cho mẹ ngay sau mỗi cữ bú của bé vì nghĩ rằng việc này sẽ kích thích sản xuất sữa nhiều hơn. Tuy nhiên việc này sẽ làm mất đi sự cân bằng tự nhiên giữa lượng sữa mà mẹ sản xuất ra và lượng sữa bé cần.

Các mẹ chỉ nên sử dụng máy hút sữa khi không thể cho bé bú trực tiếp hoặc thường xuyên không ở bên cạnh bé.

Chườm nóng:

Các mẹ thường xuyền chườm nóng kết hợp massage ngực sẽ kích thích sữa về nhanh hơn.

Âu yếm con:

Các hành động âu yếm, vuốt ve trẻ sơ sinh sẽ thúc đẩy lượng sữa được sản xuất ra nhiều hơn. Ngoài ra cũng thúc đẩy mối gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé tạo ra một chu kỳ tích cực trong việc nuôi con.

Chế độ ăn uống:

Các mẹ nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ sau khi sinh không chỉ giúp sức khỏe của mẹ tốt lên về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. Đây cũng là một nền tảng quan trong để mẹ có đủ sữa nuôi con.

Xem một vài dòng máy hút sữa được các mẹ ưu chuộng hiện nay trên thị trường TẠI ĐÂY

Các mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số ý kiến từ chuyên giá nhé!