“Màn hình phẳng” – tôi vẫn tự tin nuôi con bằng sữa mẹ

0
1454

Tôi đã từng rất lo lắng về “màn hình siêu phẳng “ của mình và những người chị có cơ thể going tôi đã sinh và nói với tôi rằng “ngự nhỏ nên không có sữa”. Chính vì điều này mà suốt cả thai kỳ tôi vô cùng lo lắng vì “ màn hình phẳng “ không thể thành “ màn hình cong “ như tôi mơ ước.

Tôi choáng váng khi đọc những bài báo về giá sữa tăng từng ngày. Tôi choáng khi thấy giá của mỗi hộp sữa ngoại được quảng cáo là mát, không gây táo bón có giá bằng 1/10 mức lương công chức của tôi.

Đến một ngày khi tôi vô tình đọc được chia sẻ của một người bạn về việc trữ sữa cho bé. Từ đó tôi bắt đầu tò mò và tìm hiểu để củng cố thêm kiến thức cho mình…

Sau 38 tuần, một giọt sữa non rỉ ra từ “màn hình phẳng”, tôi mừng quá hét toáng lên và cảm thấy tự tin với bản thân mình hơn. Tôi liên tục nhẩm đi nhẩm lại những kiến thức quan trọng, những bài học về sữa khi mới sinh con.

màn hình phẳng tôi vẫn tự tin nuôi con bằng sữa mẹ

 

Hành trang đi sinh của tôi không có bình sữa không có sữa công thức chỉ có máy hút sữa và vài chục ml sữa mà tôi xin được của một người bạn mới sinh trước đó vài ngày. Ca sinh của tôi gặp nhiều khó khăn, tim thai suy, huyết áp cao, dị ứng thuốc tế,…..chưa kịp nhìn mặt con người ta đã mang con đi thở oxy gấp, mẹ bị bằng huyết nằm đấy. Thế là bài tập đầu tiên đã không hoàn thành được.

Sau vài tiếng con trở về với vòng tay của mẹ, tôi tiếp tục thực hiện bài học thứ hai. Học thuộc bài là thế nhưng sao ôm con trong lòng mà tay tôi vẫn lúng túng ngượng ngùng. Vì sữa non có quá ít, nên hai mẹ con đánh vật với nhau trọn đêm.

Bà nội xót mẹ, xót cháu định xuống mua cho cháu hộp sữa công thức để ăn nhưng mẹ kiên quyết không đồng ý vì mẹ biết sữa non rất quan trọng cho con yêu của mẹ. Gần như mẹ thức trắng cả đêm vì những cữ bú liên tục không theo giờ của con. Mẹ nhận thấy mình đã cho con bú sai cách, bế con sai cách nhưng không biết sửa như thế nào. May mắn thay có người quen đến thăm, thấy hai mẹ con lóng ngóng, chị kiên trì hướng dẫn mẹ cách chèn gối thế nào, bế con ra sao, kéo cằm con xuống cho môi trề ra. Con ty khỏe hơn, mẹ đỡ đau hơn, con ty xong mẹ còn hút thêm được 40ml để dành. Đến lúc này mẹ có thể hoàn toàn tự tin nói rằng: mẹ có thể nuôi con bằng sữa mẹ.

Với lượng sữa dồi dào tôi đã tặng được gần 350 túi sữa cho các em bé khác và nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Con tôi bây giờ đã được 9 tháng 27 ngày, cũng là 9 tháng 27 ngày trọn vẹn yêu thương sữa mẹ.

Sau khi bé sinh xong, tôi không kịp hoàn thành bài tập skin to skin, những đã cố gắng hoàn thành được 72 giờ vàng sữa non và bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, ăn dặm khi 181 ngày tuổi.

Có thể mẹ quan tâm: Máy hút sữa Spectra