Mang bầu lần 2 mệt mỏi và đau nhức hơn nhiều

0
10093

Lần đầu mang bầu vật vã với ốm nghén, nhưng mang bầu lần 2 cũng không hề đơn giản hơn.

Tiếp tục mang bầu lần 2 chắc hẳn sẽ không còn nhiều bỡ ngỡ như lần đầu, nhưng đừng vì thế mà chủ quan. Nhiều mẹ bầu sẽ nghĩ rằng, việc mang bầu lần 2 sẽ đơn giản và dễ chịu hơn so với lần 1 nhưng thực tế thì không phải vậy. Cùng tìm hiểu những khác biệt mà mẹ mang bầu lần 2 gặp phải nhé!

  1. Cơ thể sẽ mệt mỏi nhiều hơn

Mang bầu lần 2, các triệu chứng nghén sẽ ít hơn nhưng cơ thể mẹ sẽ cảm thấy nặng nề và quá tải. Khi mẹ càng lớn tuổi thì cơ thể sẽ thay đổi và đi kèm là quá trình chăm con đầu sẽ khiến cơ thể suy nhược đi. Lần đầu, chị em nhận được nhiều sự giúp đỡ từ chồng và người thân nhưng đến lần thứ 2 này do có nhiều kinh nghiệm hơn cũng vì thế mà ít nhận được hơn sự giúp đỡ từ gia đình. Bên cạnh đó mẹ lại phải chăm bé đầu. Rất nhiều lý do khiến các mẹ bầu lần 2 sẽ mệt mỏi và đau nhức hơn.

Ngoài ra, các bác sĩ sản khoa cũng cho rằng những cơn co thắt xuất hiện trong những lần mang thai về sau luôn có xu hướng nhiều hơn so với lần mang thai trước, nhưng điều này là bình thường và là do cơ thể của mỗi người.

  1. Bụng bầu sẽ to hơn và thấp hơn

Mẹ sẽ bất ngờ khi mới mang bầu tháng thứ 6 mà mọi người lại hỏi bao nhiêu ngày nữa thì sinh. Điều này hoàn toàn bình thường, vì cơ bụng của bạn không giống như lần đầu. Do trương lực cơ giảm, tử cung của bạn sẽ hạ thấp một chút vào xương chậu. Điều này giúp chị em ăn uống dễ dàng và hô hấp cũng tốt hơn mang thai bé đầu nhưng sẽ có nhiều áp lực hơn đè lên vùng chậu khiến bạn khó chịu và phải đi vệ sinh nhiều lần vào cuối thai kỳ.

Ngoài ra, khi bụng bầu hạ xuống sẽ khiến mẹ đau lưng nhiều hơn và phải cố gắng nhiều hơn để có 1 giấc ngủ ngon vào ban đêm

  1. Cảm nhận thai nhi máy sớm hơn

Một điều đặc biệt là ở lần mang thai thứ 2 này mẹ sẽ nhạy cảm hơn lần đầu. Mẹ có thể cảm nhận được những động đậy của con từ những tháng thứ 4. Thậm chí ngay cả ở tháng thứ 3, mẹ còn thấy những chuyển động nhỏ của con mà nhiều chị em mang thai lần đầu còn nhầm tưởng thành những vấn đề dạ dày hay ruột.

  1. Chuyển dạ

Những hiện tượng xuất hiện khá lâu trong lần chuyển dạ đầu tiên sẽ biến mất. Và đáng mừng nhất là lần chuyển thứ 2 này sẽ nhanh hơn rất nhiều so với lần đầu. Mặc dù không mẹ nào thích việc mất trương lực cơ âm đạo nhưng bạn sẽ vui mừng khi biết nó sẽ giúp bạn đẻ dễ hơn rất nhiều.

Đẻ cơ thể luôn được khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt nhất mẹ trong quá trình mang thai mẹ nên bổ sung thêm các sản phẩm sữa bầu. Mẹ có thể tham khảo một số dòng sữa bầu vào con nhiều hơn đang được bán chạy dưới đây: