Mẹ tìm hiểu chất liệu vải sản xuất quần áo sơ sinh cho bé

0
1625

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại quần áo sơ sinh được bày bán với nhiều mẫu mã đa dạng tới từ nhiều thương hiệu khác nhau điều đó làm khó rất nhiều bà mẹ khi lựa chọn đồ cho con. Tuy nhiên không chỉ có vậy bởi nó còn đa dạng bởi rất nhiều mẫu vải được cấu thành nên chúng, điều này càng khiến cho mẹ trở nên khó khăn hơn trong việc lựa chọn được một mẫu mã ưng ý mà chất liệu vải thực sự tốt cho trẻ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để  tìm hiểu về một số loại vải thông dụng dùng trong sản xuất quần áo, trong đó có cả đồ sơ sinh cho bé yêu của mẹ nhé!

quần áo sơ sinh

  • Chất liệu bông

Đây là loại vải phổ biến nhất trong quần áo trẻ sơ sinh bởi tính chất mềm và thấm nhẹ nhàng trên làn da của bé. Nó là một loại vải hữu cơ và sẽ bị thu hẹp lên tới 10% trong lần giặt đầu tiên và nếu  mẹ sử dụng nhiệt để ủi, là chẳng hạn.

  • Chất liệu cotton /Vải tổng hợp (Polyester Blends)

Đây là một hỗn hợp khô nhanh, có khả năng chống nhăn rất tốt và thường ít tốn kém hơn so với quần áo trẻ sơ sinh làm từ 100% sợi thiên nhiên. Cách pha vải này sẽ giúp mẹ rất dễ chăm sóc quần áo cho bé, làm cho quần áo không bị co lại do đó là sự lựa chọn hoàn toàn thông minh, tiện dụng dành cho những bậc cha mẹ không có thời gian, bận rộn với công việc bên ngoài.

  • Chất vải cotton / Vải thun

quần áo sơ sinh

Có lẽ đây là chất vải được các bé ưa chuộng nhất, chất vải thun mỏng, nhẹ này sẽ làm bé của bạn dễ dàng di chuyển và cảm thấy thoải mái nhất. Khả năng co giãn đàn hồi, đem lại cảm giác dễ chịu nhất cho người sử dụng chính là một ưu điểm lớn của chất vải này, ngoài ra đây cũng là chất vải rất dễ giặt và chăm sóc cho nên được khá nhiều bà mẹ tin dùng và lựa chọn cho con yêu của họ.

  • Chất vải lông cừu

Đối với những nơi có nhiệt độ thấp và mùa đông kéo dài thì đây chính là một trong những chất liệu vô cùng tuyệt vời cho bé yêu của bạn. Khả năng giữ ấm tốt, lông cừu thường được dùng để sản xuất cho những chiếc áo khoác ngoài của trẻ và có những trọng lượng khác nhau. Tuyệt vời hơn đó chính là những sản phẩm được làm từ lông cừu có khả năng khô rất nhanh, nó hầu như không bị vết bẩn nào và vô  cùng dễ giặt, do đó mẹ sẽ thấy đỡ vất vả hơn trong việc chăm sóc quần áo cho bé.

  • Vải dệt kim

Đây là một loại vải dệt cực kỳ sang trọng, nó có thể tìm thấy ở những bộ quần áo trẻ sơ sinh thiết kế cao cấp. Tuy nhiên nếu không quá cần thiết thì mẹ không phải chi số tiền quá lơn để mua những bộ đồ sơ sinh hay quần áo cho trẻ được làm từ chất liệu vải này bởi vì chúng khá đắt. Thêm vào đó trong thời gian này bé sẽ phát triển rất nhanh do đó những bộ quần áo này bé cũng chỉ mặc được trong khoảng thời gian ngắn, cho nên rất phí. Thêm vào đó do là chất liệu cao cấp nên việc chăm sóc những bộ đồ được làm từ chất liệu này mẹ cần chăm sóc rất cẩn thận, sẽ tốn khá nhiều thời gian

  • Vải tre

quần áo sơ sinh

Đây là một loại vải tự nhiên, tre đã trở thành một sự lựa chọn ngày càng phổ biến cho quần áo trẻ sơ sinh bởi nguyên liệu tự nhiên, gần gũi của chúng khiến cho các mẹ thêm phần nào yên tâm hơn. Ngoài ra chất vải này còn có ưu điểm là dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ với cơ thể của bé rất tốt, nên sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho mẹ và bé.

Trên đây là tổng hợp những chất liệu vải thông dụng dùng để sản xuất hàng may mặc trong đó có quần áo trẻ sơ sinh, với những thông tin này mẹ sẽ bổ sung thêm phần nào kiến thức vào cẩm nang chăm sóc trẻ của mình ngày một hoàn thiện hơn. Hy vọng chúng sẽ phần nào hữu ích với mẹ trong quá trình chăm sóc, lo lắng cho bé từ bữa ăn, giấc ngủ cho tới từng bộ trang phục con mặc, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho bé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!