Đóng bỉm/tã Huggies cho trẻ sơ sinh cả ngày có sao không?

0
10870

Các bà mẹ trẻ có con lần đầu thường chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc vệ sinh và thay bỉm/tã cho con nói chung và tã Huggies nói riêng. Sẵn sàng cho con đóng bỉm 24/24, cứ bẩn lại thay mà không hề quan tâm tới cảm xúc cũng như sức khỏe của các con có bị ảnh hưởng hay không. Vậy mặc bỉm như thế nào thì đúng cách vừa thoải mái cho bé, sạch sẽ và tiện lợi cho mẹ?

Đóng bỉm/tã Huggies cho trẻ sơ sinh như thế nào cho đúng?

tã huggies

Các chuyên gia cũng đã khuyên rằng, việc đóng bỉm cho bé cần thiết phải hạn chế đặc biệt là những ngày thời tiết nắng nóng thì chỉ nên đóng bỉm cho con vào buổi tối mà thôi.

Việc chọn mua bỉm cũng phải cẩn thận, nếu là  bỉm/tã Huggies trên bao bì phải có tem mác, chọn đúng size phù hợp với cân nặng của con mình và đối với trẻ sơ sinh nên dùng tã dán cho quá trình làm vệ sinh được nhanh chóng, đồng thời độ thông thoáng cũng cao hơn so với bỉm quần.

tã Huggies

Mẹ lưu ý, dù là tã Huggies hàng Việt Nam hay hàng Hàn Quốc thì cũng chỉ nên cho con sử dụng tối đa từ 4 đến 6 tiếng vào ban ngày và phải thay ngay khi bé đi đại tiện hoặc những lúc bỉm đầy. Khi đóng lại cần phải lau sạch bằng sữa tắm, bôi kem chống hăm và để mông khô hẳn đã nhé.

Không nên bôi các loại phấn lên vùng kín để tránh bít lỗ chân lông dễ gây kích ứng làm tổn thương vùng da xung quanh.

Ngoài ra, mẹ cũng nên tập cho con thói quen đi vệ sinh đúng giờ bằng cách xi tè để hạn chế được tối đa việc đóng bỉm vào ban ngày.

(Mẹ muốn mua bỉm Huggies newborn 1 liên hệ tới kids Plaza)

Những tác hại của viện đóng bỉm/tã quá lâu là gì?

tã Huggies

  • Viêm da, lở loét vùng kín: Đóng bỉm quá lâu, ít nhiều cũng làm vùng kín bị hầm bí bức bối và khó chịu cộng với việc thường xuyên ngâm trong nước tiểu tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi xâm nhập ngược lên da.
  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Việc này thường xảy ra ở các bé gái, vì đường tiết niệu của bé gái ngắn hơn nên khi vi khuẩn bắt đầu sinh sôi chúng sẽ dễ dàng xâm nhập ngược theo niệu đạo lên bàng quang gây nên viêm nhiễm và nấm ngứa.

tã Huggies

  • Dễ dẫn tới suy thận: Nếu bé đi đại tiện không được phát hiện và làm vệ sinh ngay đồng thời xảy ra nhiều lần làm nhiễm trùng đường tiểu dưới và nhanh chóng lan lên đường tiểu trên dẫn tới tình trạng suy thận ở trẻ nhỏ.
  • Vô sinh: Đối với các bé trai thì đeo bỉm nhiều dẫn tới kín hơi và bó sát làm cho nhiệt độ cục bộ tăng cao, xảy ra lâu ngày làm ảnh hưởng tới tinh hoàn và khả năng sinh sản về sau.

Hướng dẫn đóng bỉm quần huggies size s đúng cách

Hướng dẫn mẹ phương pháp đóng bỉm quần huggies size s đúng cách giúp bé không bị lằn đỏ cũng không bị hăm mang lại sự thoải mái và thông thoáng nhất.

Trên đây là một số những lưu ý và tác hại của việc mẹ lạm dụng bỉm/tã nói chung và tã Huggies nói riêng mà mẹ cần phải bết để có phương thức chăm sóc con sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Chúc các con luôn luôn khỏe mạnh!