Nên mua xe tập đi bằng gỗ hay xe bằng nhựa hơn

0
6721

Là cha mẹ thì luôn mong muốn con yêu của mình nhanh biết đi, nhanh biết nói. Đây cũng là tâm lý chung của rất nhiều các bà mẹ hiện nay. Cho nên nhiều gia đình đã lựa chọn xe tập đi cho con, nhưng lựa chọn xe tập đi cho con thế nào để phù hợp nhất cho con là điều mà nhiều cha mẹ lại không để ý tới. Vì trên thị trường xe tập đi hiện nay có rất nhiều loại xe tập đi khác nhau nên khiến cha mẹ khó khăn trong việc lựa chọn cho con.

Xe tập đi cho bé hiện nay có rất nhiều loại khác nhau về mẫu mã kiểu dáng, chất liệu, xuất xứ. Nhưng thường sẽ phân theo chất liệu làm xe thì được chia làm 2 loại là xe tập đi làm bằng nhựa và xe tập đi làm bằng gỗ. Với mỗi loại xe làm bằng chất liệu khác nhau thì cũng sẽ có những ưu điểm khác nhau. Chúng ta sẽ cùng đi phân thích để có thể biết được bé nhà mình phù hợp với những chiếc xe nào hơn.

1. Xe tập đi bằng nhựa.

Xe tập đi bằng nhựa khá là thông dụng từ trước tới nay. Xe rất được các bà mẹ ưa chuộng sử dụng để cho trẻ tập đứng và tập đi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại xe bằng nhựa với giá thành khác nhau một số loại xe có giá rất rẻ chỉ từ 1 – 2 trăm nghìn như xe tập đi song long, xe tập đi nhựa chợ lớn, một số loại xe giá cao hơn một chút tầm 5, 6 trăm nghìn như mamago, xe tập đi tròn hình cá nemo, xe tập đi auturo, nhưng cũng có một số loại xe có giá rất cao tới 1, 2 triệu đồng như xe tập đi farlin, xe tập đi zaracos. Tùy vào chất lượng cũng như thương hiệu của xe, tính năng của xe mà giá thành khác nhau. Xe tập đi tròn bằng nhựa giống như 1 chiếc cũi bảo vệ vé. Mẹ chỉ cần đặt bé vào trong xe và cho trẻ tự đẩy xe sẽ giúp cho bé có thể tập đứng, chân bé cứng cáp hơn và tập đi cho bé. Thường khuyến khích sử dụng cho các bé từ 8-9 tháng tuổi trở lên.

Thường thì xe tập đi bằng nhựa có màu sắc rất là bắt mắt với nhiều màu tươi sáng giúp trẻ thích thú mà lại kích thích thị giác của trẻ. Hơn nữa khung xe được làm bằng chất liệu sắt thép không gỉ nên an toàn cho bé, mà lại sử dụng có độ bền cao. Đồng thời để tạo hứng thú với trẻ thì xe tập đi nhựa thường có kèm theo như có phát nhạc, đèn sáng, treo những hình con vật đáng yêu.

Xe tập đi tròn bằng nhựa có thể điều chỉnh được độ cao thấp của xe nên giúp phù hợp với cơ thể của từng bé.

Một số loại xe tập đi bằng nhựa còn thiết kế có thể chuyển thành xe bập bênh, chỉ bằng 1 vài thao tác rất đơn giản, với chế độ này các bé có thể sử dụng xe tập đi làm đồ chơi rất tiện lợi. Phía bên dưới còn có một tấm lót để chân.

Ba mẹ có thể tham khảo một số loại xe tập đi cho bé dưới đây:

2. Xe tập đi bằng gỗ.

Xe tập đi bằng gỗ cho bé hiện nay cũng có khá nhiều loại như xe tập đi gỗ iq toys, etic, goot cat…. Xe tập đi bằng gỗ thì có giá bán rẻ hơn một chút các loại xe chỉ tầm 2-3 trăm nghỉn. Xe được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên, đã qua xử lý nên bề mặt gỗ nhẵn nhụi, được sơn một lớp sơn an toàn cho trẻ nhỏ. Xe được thiết kế chắc chắn, với màu sắc nhiều tông màu nổi bật cũng rất bắt mắt đối với trẻ. Khi sử dụng xe tập đi bằng gỗ giúp bé có thể tự bước đi những bước chập chững đầu đời và dần dần tạo thói quen cho trẻ.

Xe tập đi bằng gỗ được thiết kế đẩy 1 chiều, chỉ đẩy tiển được chứ không đẩy lùi được, để đảm bảo an toàn cho trẻ không bị ngã ngửa về đằng sau. Các bánh xe được thiết kế bọc một lớp cao su phía bên ngoài giúp cho ma sát với mặt sàn tốt hơn đảm bảo an toàn cho trẻ.

Xe tập đi bằng gỗ kết hợp thiết kế với những con vật ngộ nghĩnh như xe tập đi gỗ hình con gà, con cá hé, con chim, ngựa...tạo sự thích thú cho trẻ. Khi các bé di chuyển đẩy xe còn phát pha những âm thanh lốc cốc rất vui tai.

Xe tập đi bằng gỗ thì được khuyến khích sử dụng cho các bé từ 10 – 12 tháng tuổi trở nên khi các bé đã biết đứng vững, để đảm bảo an toàn cho trẻ.

3. Lưu ý khi sử dụng xe tập đi

– Mẹ không nên cho trẻ sử dụng xe tập đi quá sớm, có thể ảnh hưởng không tốt tới cột sống của trẻ. Tốt nhất khi trẻ đã biết ngồi và biết đứng lúc này cơ thể trẻ cứng cáp, hệ xương phát triển ổn định cứng cáp hơn thì mẹ hãy nên cho bé sử dụng xe tập đi. Đối với xe tròn thì tầm 8,9 tháng bé đã có thể sử dụng, còn xe tập đi bằng gỗ thì tốt nhất nên sử dụng khi trẻ được 10 tháng đến 1 tuổi trở lên.
– Dù có sử dụng xe tập đi loại nào đi nữa thì mẹ cũng luôn luôn phải quan sát trẻ để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.
– Nên sử dụng những loại xe nhựa tròn có thể điều chỉnh độ cao và có thắng an toàn.

Hy vọng với một vài thông tin trên đã sẽ giúp các mẹ có thêm sự lựa chọn khi mua xe tập đi cho con.

Bài viết liên quan:

Mua xe tập đi cho em bé loại nào tốt ?

Nên mua xe tập đi cho em bé loại nào tốt là câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm. Hiện nay có rất nhiều loại xe tập đi trẻ em với giá bán khác nhau khiến mẹ khó lựa chọn.

Xe tập đi cho bé loại nào tốt? Bé mấy tháng tuổi sử dụng - KidsPlaza

Trẻ bao nhiêu tháng tuổi thì có thể sử dụng được xe tập đi, xe ngồi tập đi ? Xe tập đi cho bé loại nào tốt và an toàn khi bé mới sử dụng