Mất ngủ có phải sắp sinh không?

0
410

Chất lượng giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe nhất là đối với những mẹ đang mang thai. Việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày rất quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Tuy nhiên, mất ngủ tháng cuối thai kỳ có phải dấu hiệu mẹ sắp sinh hay không? 

Mất ngủ có phải sắp sinh không?

Đây là băn khoăn của nhiều mẹ bầu trong giai đoạn những ngày cuối của thai kỳ. Cơ thể mẹ sẽ có những thay đổi bất thường gây ra một số triệu chứng như: mất ngủ, đau đầu, đi ngoài,…

Nhiều mẹ cảm thấy khó ngủ hơn trong tháng cuối của thai kỳ. Bên cạnh đó là tình trạng ngủ không đủ giấc, ngủ không ngon, hay thức dậy vào lúc giữa đêm… Hiện tượng này do tâm lý lo lắng của thai phụ trong những tháng cuối hoặc do ảnh hưởng của tâm sinh lý, nội tiết tố bị thay đổi. 

Giấc ngủ ảnh hưởng lớn đến não bộ cũng như quá trình trao đổi chất. Các cơ quan không hoạt động theo nhịp đồng hồ sinh học thì khó có một giấc ngủ ngon. Vì vậy, mẹ dễ bị mất ngủ ở bất cứ giai đoạn mang thai nào.

mat-ngu-bao-lau-thi-chuyen-da
                                                          Mất ngủ có phải sắp sinh không?

Để trả lời cho câu hỏi mất ngủ có phải là sắp sinh không thì câu trả lời là không. Mẹ không nên lo lắng hay căng thẳng nếu bị mất ngủ, có thể sẽ trầm trọng hơn. Một số giải pháp khắc phục mất ngủ bất thường cho mẹ bầu.

Nguyên nhân làm mẹ bầu mất ngủ

Ở những tháng cuối thai kỳ, triệu chứng mất ngủ là thường xuyên xảy ra ở các thai phụ. Nguyên nhân là do thay đổi hormone, tư thế ngủ không được thoải mái, tiểu tiện thường xuyên hay thai nhi cử động liên tục làm mẹ mất ngủ.

Mẹ bầu thường xuyên bị mất ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dù có cung cấp đầy đủ các dưỡng chất nhưng vẫn thường xuyên bị mất ngủ làm thai phụ không tỉnh táo hoặc kiệt sức thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ và thai nhi.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ mẹ thường xuyên bị mất ngủ thì thời gian chuyển dạ sẽ kéo dài hơn bình thường.

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp mẹ giải đáp thắc mắc về vấn đề mất ngủ có phải sắp sinh không hay mất ngủ bao lâu thì chuyển dạ. Tình trạng mất ngủ kéo dài không khỏi, mẹ có thể gặp bác sĩ chuyên khoa để tư vấn. Tham khảo Blog để trang bị cho mình kiến thức thiết yếu trong quá trình nuôi dạy con!

Xem thêm

>>> Nguyên nhân lý giải “vì sao hầu hết các mẹ bầu thường chuyển dạ, sinh con vào ban đêm?”

>>> Tất tần tật những thứ cần chuẩn bị cho mẹ bầu sắp vượt cạn