Máy hâm sữa tiện cho mẹ, lợi cho bé

0
4952

Nếu mẹ nhiều sữa và cho con ti hoàn toàn bằng sữa mẹ (dùng máy hút sữa Medela để có lượng sữa đủ cho bé ăn hàng ngày) thì quả là tiện lợi vô cùng nhưng nếu mẹ bị mất sữa hay không đủ lượng sữa cho bé bú thì việc dậy đêm 2 đến 3 lần rất mất thời gian cho việc pha sữa và “căn” nhiệt độ sữa sao cho chuẩn để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng trong sữa.

Nhiệt độ chuẩn để pha sữa cho bé thông thường là từ 40 đến 50 độ, nhiệt độ này không những đảm bảo được lượng vitamin và khoáng chất giữ được trong sữa mà còn không làm chết các vi khuẩn có lợi được bổ sung trong sữa bột, nếu bạn lỡ tay pha sữa với nhiệt độ quá cao sẽ làm giảm hoặc mất các hàm lượng dinh dưỡng cũng như “chết” các vi khuẩn có ích, còn nếu nhiệt độ sữa quá thấp sẽ không đủ để hòa tan sữa, sữa bé sẽ bị vón cục và tạo thành những lợn cợn bám vào đầu hay đáy bình mà bé không bú đươc.

Không được dùng lò vi sóng hay đun trực tiếp sữa trên bếp lửa vì các thiết bị trên không thể khống chế được nhiệt độ và có nguy cơ cao làm mất chất dinh dưỡng hoặc bỏng bé vì sữa quá nóng.

Cách pha sữa cho bé

Để pha cho bé mẹ có thể đổ một nửa nước nóng và một nửa nước đun sôi để nguội rồi cho sữa bột vào và lắc đều, nhưng với nhiệt độ này (tầm 40 đến 50 độ) là hơi nóng với bé nên mẹ cần chú ý để nhiệt độ hạ xuống 37 độ bằng với mức nhiệt độ sữa mẹ thì mới cho bé uống, có thể thử nhiệt độ bằng cách nhỏ sữa lên cổ tay để xem mức nóng phù hợp. Để có thẻ yên tâm và tiết kiệm thời gian bạn có thế sử dụng máy hâm nước pha sữa cho bé với hệ thống bình ổn nhiệt, bạn sẽ luôn có nước ấm như mong muốn kể cả khi bé cựa quậy đòi ăn lúc nửa đêm.

 Cách hâm nóng bình sữa

Đổ một nối nước nóng và cho bình sữa vào trong nồi, chú ý tránh nước tràn vào bình, hoặc bình bị nghiêng đổ và kiểm tra nhiệt độ của bình sữa sau mỗi lần nhúng bình sữa.

An toàn và tiện lợi hơn, thay vì mất công và thời gian mỗi lần cho bé bú. Nhất là trước khi đi ngủ hay lúc nửa đêm bạn có thể sử dụng máy hâm sữa.

Trên thị trường cung cấp nhiều loại máy hâm sữa với ít nhiều chức năng khác nhau. Phổ biến nhất là máy hâm sữa bằng nước (có thể hâm 1 hoặc 2 bình sữa cùng một lúc), tức là bạn đổ nước vào khoang đun nóng sau đó đặt bình sữa hoặc cốc chứa thức ăn vào trung tâm. Vặn nút điều khiển ở nhiệt độ mong muốn. Nguyên tắc là nước được làm nóng sẽ truyền nhiệt qua bình sữa. Thông thường máy hâm sữa đều có chức năng là hâm nóng siêu tốc, bạn sẽ chỉ cần chờ 2-3 phút để đạt được nhiệt độ mong muốn. Ngoài chức năng hâm nóng bạn có thể tìm thấy các chức năng khác như tiệt trùng bình sữa, hay có thêm dụng cụ vắt cam

Máy hâm sữa dòng cao cấp sẽ giúp bạn hâm nóng mà không cần nước nhờ khả năng truyền nhiệt qua lớp thép không gỉ, cũng với loại này bạn sẽ có thể hâm nóng trực tiếp trên ô tô nhờ có ổ cắm điện 12V.

Máy hâm sữa còn tiện lợi cho những bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, khi mẹ đi làm vắt sữa ra bảo quản trong tủ lạnh, cùng với máy hâm sữa vừa giúp bé yêu hưởng được nguồn sữa mẹ đảm bảo vừa không lo bị mất hoặc thâm hụt các chất dinh dưỡng có trong sữa, một số máy hâm sữa có thêm tác dụng tiệt trùng bình sữa rất hữu ích cho công việc vệ sinh đồ dùng ăn uống cho bé.

Một số máy hâm sữa các mẹ có thể xem tham khảo thêm TẠI ĐÂY

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Máy hâm sữa Kiza KZ100 Máy hâm sữa Kiza 4 in 1 Túi trữ sữa sunmum 20pcs New
Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi