Máy Hút Sữa Spectra Kích Sữa Tốt Không?

0
949

Máy Hút Sữa Spectra Kích Sữa Tốt Không?

Hiểu được tầm quan trọng của sữa mẹ trong giai đoạn đầu đời của bé và mong muốn lan tỏa ý nghĩa nuôi con bằng sữa mẹ, Kidsplaza đã đồng hành cùng hàng triệu bà mẹ, vượt qua muôn vàn cung bậc cảm xúc từ buồn rầu khi sữa về ít, con khóc khát sữa cho tới cảm xúc vỡ òa khi sữa về dồi dào. Ngoài những phương pháp truyền thống thì sử dụng máy hút sữa cũng là một trong những giải pháp tối ưu trong thời điểm hiện tại. Spectra Hàn Quốc là một trong những thương hiệu được các mẹ bỉm ưu ái lựa chọn khi nhắc đến máy hút sữa chuyên hỗ trợ kích sữa. Vậy điều này có thật sự đúng?

I. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY HÚT SỮA SPECTRA

Qua quá trình nghiên cứu về cơ chế tiết sữa của người mẹ, Spectra đã thiết kế vận hành hoạt động của máy mô phỏng đúng nhất quá trình bú của bé, nhằm kích sữa hiệu quả cho các mẹ bỉm ít sữa.

  1. Cơ chế hút sữa 2 giai đoạn mô phỏng quá trình bú của bé:

Cơ chế hút sữa 2 giai đoạn kích thích tuyến sữa, giúp não bộ của mẹ hình thành phản xạ, từ đó, cơ chế sản sinh sữa êm ái và hiệu quả hơn.

Giai đoạn 1: Việc massage kích thích bầu ngực rất quan trọng đối với quá trình tiết sữa, giúp kích thích phản xạ xuống sữa hiệu quả hơn.

Lượng sữa cơ thể mẹ sản xuất thay đổi tùy theo nhu cầu bú của bé. Prolactin – hormone tạo sữa được tiết ra từ tuyến yên thông qua sự kích thích bầu ngực, từ đó gửi thông tin về tuyến vú để tiết ra sữa mẹ. Hay nói cách khác, sự kích thích đến từ bầu ngực sẽ khiến Prolactin tiết ra từ thùy trước của dịch não tủy, tạo sự lắng sữa của tuyến vú và gây phản ứng tiết sữa.

Hiểu được cơ chế trên, hầu hết model của Spectra đều có tính năng Massage riêng biệt với 5 cấp độ massage để phản xạ bài tiết sữa của người mẹ sẽ xảy ra nhanh và dòng sữa chảy ra dễ dàng hơn.

Đồng thời, giai đoạn massage cũng sẽ giúp bầu ngực mẹ làm quen và tiếp nhận chế độ hút sữa sắp bắt đầu, mẹ sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng không gây đau tức khi hút sữa.Linh hoạt điều chỉnh chế độ Massage và Hút sữa

Giai đoạn 2: Máy Spectra được vận hành theo cơ chế bú tự nhiên của trẻ “mút sữa – uống sữa – nghỉ để thở”. Spectra được thiết kế với nhiều cấp độ phù hợp với cơ địa của từng mẹ bỉm sữa ở những thời kỳ khác nhau (với 5 – 15 cấp độ hút tùy từng dòng máy).

Thời gian đầu, mẹ nên bắt đầu từ cấp độ 1 và nâng dần lên để giảm thời gian hút sữa ở mỗi lần hút nhưng vẫn cảm thấy thoải mái không đau tức đầu ti.

  1. Cơ chế chống trào ngược:

Tất cả dòng Spectra đều được trang bị phụ kiện Chặn sữa với màng silicon ở giữa giúp ngăn sữa chảy trào ngược vào dây khí làm hỏng máy. Đồng thời, ngăn bụi lọt vào sữa mẹ từ dây khí cũng như tránh sự trộn lẫn của không khí từ động cơ với không khí trong phễu hút, lâu dần gây ẩm mốc ở trong máy.

  1. Cơ chế kích sữa của máy hút sữa Spectra:

Để kích hút sữa thành công và hiệu quả, phần lớn là nhờ vào ý chí của mẹ, do đó, mẹ không nên bị ảnh hưởng tâm lý, vì khi mẹ càng lo lắng sữa sẽ càng khó về.

Chế độ ăn uống phù hợp: Mẹ hãy ăn thực phẩm phong phú để có đủ loại vitamin và khoáng chất, đồng thời uống đủ 3 lít nước ấm để giúp sữa về dễ dàng hơn. Mẹ không nên kiêng cữ phức tạp vì dễ khiến mẹ căng thẳng sẽ dẫn đến tình trạng tắc tia sữa (trừ những món cần hạn chế như chất kích thích, thuốc và các loại thảo dược, gia vị gây giảm/mất sữa hoặc theo chỉ định của Bác sĩ).

Dùng sự hỗ trợ từ máy hút sữa Spectra: Mẹ nên hút sữa 2-3 giờ/ lần, không nên giãn cách giữa mỗi cử hút quá 3 tiếng trong thời gian đầu kích sữa để tạo thói quen sinh học xuống sữa cho bầu ngực của mẹ.

  • Chế độ Massage: Mẹ nên massage khoảng 5 – 10 phút trước mỗi cử hút vừa làm nở các nang sữa, kích thích phản xạ xuống sữa giúp sữa xuống một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.
  • Chế độ hút sữa: Mẹ chỉ nên hút sữa từ 15 – 25 phút cho một lần hút, sau đó, nghỉ ngơi hoặc massage 5 -10 phút và tiếp tục hút, cứ thế xoay vòng cho đến khi bầu ngực của mẹ kiệt sữa cuối. Mẹ không nên ngồi quá lâu trong một cử hút sẽ khiến cho mẹ cảm thấy mệt mỏi, đau lưng, lo sợ khi mỗi lần đến cử. Điều đó, làm ảnh hưởng đến tâm lý và sẽ tác động trực tiếp đến chất và lượng của sữa. Hầu hết tất cả các máy Spectra đều hỗ trợ hút kiệt sữa cuối giúp mẹ hạn chế tình trạng bị tắc tia sữa hoặc áp xe.
  • Sau khi hút kích sữa xong, mẹ nhớ lấy khăn sữa sạch thấm sữa ở đầu ti để tránh việc đóng cặn lại gây tắc sữa là công sức của mẹ lại đổ sông đổ biển và vệ sinh dụng cụ hút sữa nhé.

II. MÁY HÚT SỮA SPECTRA CÓ NHỮNG ƯU ĐIỂM NÀO?

Spectra là một thương hiệu của tập đoàn Uzin Medicare (Hàn Quốc) được Công ty Cổ phần Dịch vụ VietLife nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Spectra đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm máy hút sữa có những tính năng đặc trưng được trau chuốt và liên tục cải tiến qua từng năm, gần đây nhất là siêu phẩm Spectra Dual Compact được xem là bản nâng cấp tuyệt vời của “hot model” Spectra 9 Plus đương nhiệm.

Máy hút sữa điện đôi/kép Spectra Dual Compact

Đặc điểm:

Máy hút sữa Spectra Dual Compact với 2 động cơ độc lập có khả năng điều chỉnh lực hút hai bên khác nhau phù hợp với những mẹ tiết sữa không đều hoặc ngực bị tình trạng bên to bên bé.

  • 5 cấp độ massage với đệm massage êm ái, xoa bóp nhẹ nhàng, kích thích tia sữa giúp việc hút sữa trở nên dễ dàng hơn.
  • 12 cấp độ hút sữa linh hoạt điều chỉnh riêng biệt từng bên Trái – Phải hút kiệt sữa từ bầu ngực giúp mẹ không còn nỗi lo bị đau tức.
  • Bộ bình sữa theo máy được nâng cấp lên chất liệu cao cấp nhất là PPSU giúp mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé sử dụng trực tiếp sau khi hút sữa xong. (Màu sắc thân bình có thể thay đổi vào mỗi thời kì khác nhau)

Spectra Dual Compact là dòng máy hút sữa điện đôi được thiết kế riêng cho các mẹ yêu thích sự sang trọng, gọn nhẹ cùng tông màu Trắng – Vàng. Đặc biệt, máy còn được trang bị pin sạc tích điện với thời gian sử dụng lên đến 180 phút giúp mẹ hoàn toàn có thể yên tâm nếu lỡ cúp điện hoặc khi ra ngoài như đi làm, dạo phố, du lịch…

Hướng dẫn sử dụng:

Vị trí hiển thị màn hình Máy hút sữa Spectra Dual Compact

Bước 1 – Bật nút nguồn (ở mặt sau) để bắt đầu sử dụng máy.

Bước 2 – Chọn nút “L” hoặc “R” hoặc cả hai để chọn bên hút sữa mong muốn (Với “L” là bên trái, “R” là bên phải).

Bước 3 – Massage kích sữa:

Nhấn nút để bật chế độ massage.

Chế độ massage có 5 cấp độ, điều chỉnh phù hợp với thể trạng bằng cách bấm các nút ở mỗi bên trái và phải, có thể điều chỉnh cấp độ khác nhau cho từng bên.

Bước 4 – Hút sữa:

Nhấn nút để chuyển sang chế độ hút. Màn hình xuất hiện biểu tượng giọt sữa.

Chế độ hút có 12 cấp độ. Điều chỉnh cấp độ tăng dần từ thấp nhất đến khi phù hợp bằng cách bấm các nút ở mỗi bên trái và phải, có thể điều chỉnh cấp độ khác nhau cho từng bên.

Máy sẽ tự động ngắt sau 30 phút cho mỗi lần hút để đảm bảo sức khỏe

Ngoài ra, Spectra còn có rất nhiều dòng model khác nhau phù hợp với nhu cầu của tất cả các mẹ.

  • MUA MÁY HÚT SỮA SPECTRA Ở ĐÂU?

Kids Plaza là một trong những đại lý phân phối chính hãng sản phẩm máy hút sữa Spectra với chính sách bảo hành 2 năm khi mua tại KidsPlaza.

Hiện KidsPlaza đã có rất nhiều cửa hàng trên toàn quốc như ở Hà Nội, ở Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, TP HCM… giúp mẹ dễ dàng mua máy hút sữa – máy vắt sữa với giá thành rẻ nhất. Cùng đội ngũ nhân viên tư vấn nhiều kinh nghiệm chúng tôi sẽ giúp quý khách lựa chọn được sản phẩm phù hợp.