BÍ QUYẾT CHỌN NÚM TI VÀ BÌNH SỮA CHO BÉ

0
994

Để bé thích thú với việc ti bình thì việc chọn núm ti và bình sữa cho bé cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp mẹ chọn bình sữa, núm ti phù hợp nhất cho bé.
Bình sữa, núm ti là vật dụng sơ sinh không thể thiếu trong mỗi gia đình có con nhỏ. Có nhiều nguyên nhân khiến mẹ phải tập cho bé ti bình như: mẹ sắp đi làm lại, mẹ dùng máy hút sữa, bé không thể bú mẹ trực tiếp… Để bé thích thú với việc ti bình mà không bỏ bú mẹ, việc chọn núm ti cho bé cũng vô cùng quan trọng. Mẹ hãy tham khảo những tuyệt chiêu chọn bình sữa cho bé dưới đây nhé.

I. TUYỆT CHIÊU CHỌN BÌNH SỮA
1. Cách lựa chọn bình sữa phù hợp:
Chất liệu: Mẹ có thể chọn giữa bình nhựa, bình thủy tinh, hoặc kiểu bình thủy tinh bên trong ống nhựa hoặc silicon.
– Bình nhựa không dễ vỡ nhưng chất lượng nhanh kém đi, vì vậy mẹ cần phải thay thường xuyên nếu sử dụng những chất liệu nhựa thông thường.
– Bình thủy tinh thì không cần phải thay nếu không bị vỡ, sứt mẻ hoặc nứt. Nhưng bình thủy tinh nặng hơn và có thể khiến bé khó cầm hơn khi bé có thể tự cầm bình sữa. Ngoài ra, thủy tinh có thể nguy hiểm nếu bị rơi hoặc vỡ.
Kích thước: Tùy theo tháng tuổi của bé mẹ có thể lựa chọn dung tích bình sữa phù hợp.
– Đối với trẻ từ 0 – 3 tháng, mẹ nên mua bình sữa dung tích khoảng 60 – 160ml tương đương với lượng sữa dạ dày bé có thể hấp thu trong giai đoạn này.
– Từ tháng thứ 4 trở đi, mẹ nên chuyển sang dùng bình sữa dung tích lớn hơn từ 180 – 260ml cho bé vì lúc này bé cần hấp thụ lượng dinh dưỡng nhiều hơn. Mẹ nên lưu ý thay đổi size núm ti phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé nhé.
Với những tiêu chí lựa chọn bình sữa trên, bình sữa PPSU của thương hiệu Spectra đến từ Hàn Quốc hoàn toàn đáp ứng được nỗi lo cũng như nhu cầu thiết yết của mẹ bỉm.

Bình sữa Spectra PPSU Thế hệ mới

2. Bình sữa PPSU Spectra:
Chất liệu PPSU là chất liệu nhựa tốt nhất và an toàn nhất trên thị trường, mẹ có thể tái sử dụng bình sữa PPSU nhiều lần để hạn chế việc thải nhựa làm ô nhiễm môi trường nhờ vào tính năng:
– Không BPA khi khử trùng liên tục bằng tia UV trong 100 giờ.
– Khả năng chịu nhiệt độ cao lên đến 207°C.
– Chất liệu PPSU cao cấp của Mỹ độ bền cao, thường sử dụng cho thiết bị y tế.
Bên cạnh đó, vỏ hộp bình sữa PPSU được Spectra thiết kế bằng chất liệu giấy, thay thế chất liệu nhựa thông thường để hạn chế tối đa việc thải nhựa ra môi trường.
“Hãy chung tay bảo vệ môi trường bằng giải pháp sử dụng bình sữa PPSU nhé mẹ ơi!”
Ngoài ra, bình sữa PPSU thế hệ mới là phiên bản nâng cấp hoàn hảo cải thiện khả năng trữ sữa mẹ với 07 đặc điểm nổi bật làm cả mẹ và bé đều say mê.
– Thiết kế bo cạnh: hạn chế bình lăn, đảm bảo vệ sinh.
– Sử dụng như cốc tập uống: chỉ cần trang bị thêm 1 bộ ống hút và tay cầm bình sữa PPSU đã trở thành cốc tập uống cho bé.
– Mở nắp tiện lợi: Bố mẹ dễ dàng mở nắp khi đang bồng bé vì chỉ cần dùng 1 tay để mở nắp.
– Tính năng chống sặc, giúp ợ hơi và thoát khí tốt bằng van khí đôi.
– Dung tích bình sữa: bình sữa có 2 loại dung tích 160ml và 260ml phù hợp các giai đoạn phát triển
của bé.
– Vạch chia rõ ràng: Thang đo ml sữa được hiển thị trực quan, dễ hiểu và rõ rang, không phai mờ qua thời gian.
– Dễ dàng vệ sinh: Các bộ phận của bình sữa đều có thể tách rời, bố mẹ sẽ dễ dàng vệ sinh bình sữa.

Bé ti bình như ti mẹ

Top bình sữa PPSU cao cấp siêu HOT tại KidsPlaza

II. BÍ QUYẾT CHỌN NÚM TI
1. Chất liệu núm ti:
Có 2 chất liệu chính thường được sử dụng để làm núm ti là cao su và silicone.
– Núm cao su có ưu điểm là mềm mại hơn núm ti silicone. Tuy nhiên chất liệu này thường dễ bị bám mùi, khó vệ sinh.
– Núm silicone tuy không mềm mại bằng cao sư nhưng có ưu điểm không mùi và bền, khả năng kiểm soát dòng sữa cũng tốt hơn.
Từ đặc tính này, mẹ có thể sử dụng núm cao su cho bé khi còn nhỏ và đổi sang núm silicone khi bé lớn.
Với các bé có sở thích nhay, cắn hoặc bắt đầu mọc răng, mẹ cũng nên chọn núm silicone để bé có thể dùng được lâu hơn.

Top 5 núm ti thay thế bán chạy tại KidsPlaza

2. Hình dáng: Những chiếc núm ti cổ rộng thường khiến bé thích thú hơn. Loại núm vú này đi kèm với bình cổ rộng dễ dàng tìm kiếm trên thị trường và dễ vệ sinh.

3. Kích thước lỗ sữa:
Trên vỏ hộp hoặc vành của núm ti thường có các ký hiệu S, M, L, XL hoặc 1,2,3,4. Đây chính là kích thước của lỗ sữa trên núm ti với mức chảy từ ít tới nhiều. Khi chọn mua bình sữa, núm ti cho bé, mẹ cần chọn đúng kích thước phù hợp với nhu cầu ăn của bé.Thông thường, bé mới sinh chỉ dùng núm vú cỡ S với tốc độ chảy chậm từ 1 – 2 giọt trong 1 giây. Trẻ từ 3 – 5 tháng có thể dùng cỡ M và thay đổi kích thước núm ti khi bé lớn hơn với cỡ L, LL hoặc XL nếu bé có nhu cầu bú nhanh hơn. Mẹ nhớ lưu ý kiểm tra lỗ sữa thường xuyên để tránh trường hợp lỗ bị rách quá rộng khiến bé bị sặc.
Hiểu được nỗi âu lo của mẹ về việc lựa chọn sản phẩm hỗ trợ chống sặc cho bé cũng như đảm bảo sự phát triển tự nhiên cho hàm răng của trẻ, Kids Plaza xin giới thiệu tới mẹ sản phẩm núm ti Spectra với cấu tạo gần giống vú mẹ nhất.Núm ti silicone bình sữa cổ rộng Spectra

Núm ti silicone Spectra với 4 size S, M, L, LL hoặc XL linh hoạt cho các giai đoạn phát triển của bé, đồng thời được thiết kế van thông khí chống sặc cho bé. Ngoài ra núm ti Spectra được thiết kế bầu ti tròn, mềm có thể kéo giãn và đàn hồi tốt, mô phỏng một cách tự nhiên bầu ngực của mẹ, giúp bé có cảm giác thân thuộc tự nhiên khi bé bú mẹ.

Hướng dẫn sử dụng núm ti Spectra:
– Rửa sạch bằng nước rửa bình chuyên dụng, sau đó lau/ sấy khô và tiệt trùng bằng máy tiệt trùng trong khoảng 5 phút. Hạn chế việc đun sôi trực tiếp hoặc tiệt trùng ở nhiệt độ quá cao sẽ làm dãn nỡ kích thước hoặc lủng silicone.
– Gắn núm ti vào bình sữa có kích thước phù hợp.
– Lưu ý:
+ Kiểm tra nhiệt độ núm ti và sữa trong bình trước khi cho bé bú
+ Thời gian đề nghị thay núm tí là 3 tháng, có thể thay trước thời hạn khi núm ti bị hỏng.
+ Không sử dụng núm tí với mục đích nào khác ngoài cho trẻ bú.
Trên đây là một số chia sẻ về “Bí quyết chọn núm ti và bình sữa cho bé” và giới thiệu đến các mẹ sản phẩm bình sữa – núm ti hiện đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay về chất lượng cũng như nhận được rất nhiều đánh giá phản hồi tốt từ những mẹ bỉm là “fan ruột” của Kidsplaza.
Hi vọng bài viết trên hữu ích, mẹ sẽ lựa chọn được sản phẩm Bình sữa – Núm ti tốt nhất cho bé yêu của mình nhé!