Thai giáo tháng thứ 6 thai kì: Đâu là phương pháp hiệu quả?

0
4222

Ở tháng thứ 6 của thai kỳ có nghĩa là mẹ và bé yêu đã đi được 2/3 chặng đường yêu thương rồi đấy. Bài viết này, KidsPlaza sẽ gửi tới ba mẹ những kiến thức hữu ích trong quá trình thai giáo tháng thứ 6 cho bé, giúp mẹ có quãng thời gian bầu bí thật vui vẻ, hạnh phúc.

Thai nhi tháng thứ 6 phát triển như thế nào?

Ở tháng thứ 6, thai nhi ngày càng lớn hơn về kích thước và bé đạp nhiều hơn sẽ khiến mẹ bầu dễ đau nhức xương chậu. Với nhiều thay đổi về thể chất trong tháng này các mẹ cần hết sức lưu ý trong sinh hoạt thường ngày để đảm bảo thai nhi được phát triển khỏe mạnh và an toàn.

Tháng thư 6, thai nhi đã dài hơn 32cm và nặng từ 0,6-0,7kg. Bộ não của thai nhi đang phát triển nhanh chóng vào thời điểm này. Vị giác cũng đang hình thành và phổi ngày càng phát triển và phức tạp hơn. Lúc này, bé đã mang hình hài của một đứa trẻ, lông và tóc cũng ngày càng nhiều hơn. Hoạt động các chi trở nên cũng mạnh mẽ và linh hoạt hơn, các ngón tay có thể cử động.

Thai nhi tháng thứ 6 phát triển như thế nào?

Bé đã có thể cảm nhận rất rõ về sự thay đổi tâm lý của người mẹ. Chính vì vậy mẹ bầu cần duy trì tâm lý ổn định, thư giãn, cảm xúc tích cực để kích thích sự phát triển của con yêu.

Thai giáo tháng thứ 6 thai kì bằng phương pháp nào?

Thai giáo bằng âm nhạc

Nhạc thai giáo tháng thứ 6 là những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu và có ca từ trong sáng giúp con yêu về tính thẩm mỹ và nghệ thuật. Đồng thời, âm nhạc cũng giúp con điều hòa tính cách, giúp con trở nên dịu dàng và ngoan ngoãn hơn.

Theo cách thai giáo của người Nhật thì cảm xúc tích cực của mẹ bầu là cách thai giáo hiệu quả nhất cho con yêu. Do đó, âm nhạc tháng thứ 6 còn giúp mẹ bầu thư giãn, duy trì cảm xúc tích cực, tâm trạng ổn định. Từ đó, cơ thể tiết ra nhiều hormone hạnh phúc nhất để nuôi dưỡng con yêu.

Thái giáo bằng ngôn ngữ

Tại thời điểm này, mẹ bầu đã có thể biết được các vị trí của thai nhi như đầu, lưng, chân. Các mẹ hãy áp dụng thai giáo tháng thứ 6 cho bé bằng cách vuốt ve, xoa bóp bụng. Mẹ có thể nằm trên giường, hít thở đều, thả lỏng cơ thể, vỗ đều tay vào bụng mình và chờ những phản ứng của bé. Mỗi lần mẹ bầu chỉ nên thực hiện trong khoảng từ 5 – 10 phút, lặp đi lặp lại nhưng không được vỗ nhanh quá.

Thai giáo tháng thứ 6 thai kì khuyến khích ba mẹ tiếp tục nói chuyện và kể cho con yêu nghe những câu truyện hay, những bài thơ hay, đẹp, đồng thời kết hợp với việc massage cho con yêu một cách nhẹ nhàng.

Phương pháp thai giáo tháng thứ 6 bằng ánh sáng

Như đã nói ở trên, đến thời điểm tháng thứ 6, mắt của bé đã dần hé mở, vậy nên việc áp dụng thai giáo tháng thứ 6 bằng ánh sáng là cực kỳ phù hợp.

Mẹ bầu có thể dùng đèn pin để chơi đùa, giúp bé có thể quen với nguồn sáng từ bên ngoài bụng mẹ. Mẹ có thể ra đi dạo dưới ánh nắng mặt trời nhẹ nhàng bởi bé cũng có thể tiếp thu nguồn sáng từ thiên nhiên. Đồng thời việc dành chút thời gian tắm nắng mỗi ngày cũng rất cần thiết cho sức khỏe của cả mẹ và bé đấy.
Từ đó, con yêu vừa có thể ghi nhớ giọng nói của ba mẹ, phát triển khả năng ngôn ngữ mà còn cảm nhận được tình yêu ba mẹ dành cho mình.

Thai giáo vận động

Những động tác vận động phù hợp giúp mẹ duy trì cảm xúc tích cực, loại bỏ những căng thẳng, áp lực đồng thời duy trì sức khỏe thể chất để nuôi dưỡng con yêu tốt hơn.

Thai giáo vận động

Mẹ có thể đi dạo, hít thở không khí trong lành của buổi sớm, lắng nghe tiếng chim hót véo von hay tập những động tác yoga đặc biệt dành riêng cho mẹ bầu trong thai kỳ.

Ngoài những phương pháp thai giáo trên thì ba mẹ đừng quên ăn uống đầy đủ, nhiều dưỡng chất cũng như có chế độ tập luyện hợp lý để bé yêu có thể phát triển toàn diện.

Xem thêm>> [Mách mẹ] Thai giáo 3 tháng giữa như thế nào hiệu quả?