Máy sưởi dầu là gì?

0
2378

Ngày nay quạt sưởi hay máy sưởi là một sản phẩm phổ biến trong các gia đình Việt Nam, đặc biệt nổi bật trong số đó chính là máy sưởi dầu. Hầu hết không phải ai cũng biết về công nghệ và bản chất của loại máy sưởi này. Bài viết hôm nay Kids Plaza sẽ đưa cho các bạn một số thông tin cần thiết về loại sản phẩm này.

Máy sưởi dầu là thiết bị sưởi cao cấp nhất và đắt nhất hiện có bán trên thị trường hiện nay. Mang tên là máy sưởi dầu nhưng thiết bị này hoàn toàn không cần thay dầu hoặc đổ thêm dầu vào bình chứa khi sử dụng do máy sử dụng một loại dầu đặc biệt gọi là diathermic oil, một loại dầu truyền dẫn nhiệt tốt và hơn thế nữa máy không bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng.

Máy sưởi dầu
Máy sưởi dầu

Công nghệ của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu là một công nghê khác biệt và hoàn toàn mới khi sử dụng dầu tuần hoàn trong máy để đốt nóng từng thanh sưởi, tới một mức độ nào đó sẽ có thể làm nóng không khí trong căn phòng của bạn.

Về thiết kế, máy sưởi dầu được ghép lại từ những tấm sưởi với những ống dẫn dầu chạy phía trên. Giá bán tùy thuộc vào những thông số như kích thước, số lượng tấm sưởi, công suất và thông số có thể so sánh với nhau.

Máy sưởi dầu thường có từ 9 tới 13 thanh sưởi với công suất cao nhất 2900W cùng với giá có thể dao động từ 1 triệu đồng tới trên 3 triệu đồng tùy số thanh sưởi, công suất và chức năng của nó.

Ví dụ như: Máy sưởi dầu Tiross TS-920 sử dụng 11 thanh sưởi, Máy sưởi dầu Tiross Ts 926-1 thì sử dụng 13 thanh sưởi.

Thông tin chi tiết của máy sưởi dầu Tiross Ts 926-1
Thông tin chi tiết của máy sưởi dầu Tiross Ts 926-1

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu

Dầu được chứa trong các thanh chứa dầu, khi bật công tắc dầu sẽ được đốt cháy và từ từ sinh nhiệt, nhiệt bốc lên tới một mức độ nhất định sẽ lan tỏa khắp phòng.

Ưu điểm của máy sưởi dầu

Không đốt cháy oxy và không làm khô da.

Có chức năng tạo hơi ẩm, quạt đối lưu; tuổi thọ bền hơn so với các thiết bị sưởi khác.

Rơle cảm biến tự động ngắt, máy được trang bị các tính năng đặc biệt như sấy khô quần áo..

Có những 3 mức công suất nhiệt: thấp, vừa và cao để điều chỉnh sao cho phù hợp. Khi xảy ra quá tải, hệ thống có thể tự động ngắt.

Nhược điểm của máy sưởi dầu

To, nặng nề, cồng kềnh.

Những bộ phận chính của máy 
Những bộ phận chính của máy

Lưu ý khi sử dụng

Để sử dụng máy sưởi dầu một cách có hiệu quả, chúng ta cần lưu ý, phải đặt máy sưởi ở nơi có mặt phẳng, tránh đặt ở khu chênh vênh, dễ đổ.

Chú ý quan sát khi để máy ở khu vực gần trẻ em và người già bởi khi gặp sự cố sẽ rất nguy hiểm.

Không để máy sưởi ở khu vực nước có thể tràn ra và tiếp xúc với máy.

Tắt máy khi bạn ra khỏi nhà để tiết kiệm điện năng vừa đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Sử dụng máy sưởi để sưởi ấm cả một căn phòng lớn là không hợp lý bằng chúng ra dùng máy để sưởi ấm một không gian nhỏ như khu vực xung quanh bàn ăn, giường ngủ bởi khi sử dụng với không gian lớn sẽ tốn chi phí và không hiệu quả.

Nên mua những sản phẩm của những nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới.

Xem thêm về cấu tạo của quạt sưởi tại link:  http://www.kidsplaza.vn/blog/cung-tim-hieu-ve-cau-tao-cua-quat-suoi.html