Mẹ bầu ăn gì để con trắng từ trong bụng mẹ

0
24672

Việc quyết định đến màu da của trẻ sơ sinh là do yếu tố gien di truyền của cả bố và mẹ, chính vì thế nếu bố mẹ có màu da trắng tự nhiên khi sinh ra bé cũng có màu da trắng hồng tự nhiên là điều đương nhiên, nhưng với những bố mẹ có màu da ngăm đen mà vẫn muốn con mình khi sinh ra và lớn lên có màu da trắng đẹp thì bố mẹ vẫn có thể làm được nếu áp dụng những thực đơn dinh dưỡng cho mẹ bầu như sau.

Mẹ bầu ăn gì để con trắng từ trong bụng mẹ

 

Trứng gà giúp tăng cường dinh dưỡng cho mẹ và bé

 

trứng ga ta giúp tăng cường dinh dưỡng cho mẹ và bé

Trứng gà ta là một thực phẩm rất tốt với mẹ bầu và bé sơ sinh vì nó có tác dụng bổ máu cho mẹ và bé, đồng thời giúp cho bé khi sinh ra sẽ có làn da trắng mịn hơn. Trứng gà rất tốt và an toàn trong thực phẩm cho mẹ với thành phần dinh dưỡng có trong 100 gram trứng gà là : 14,8 gram protein; 11,5 gram lipid; 0,7 mg vitamin A. Mỗi tuần mẹ bầu nên ăn từ 3-4 quả trứng ga ta trong bữa ăn để bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Trái cây giàu vitamin C giúp cải thiện sắc tố da cho bé

 

trái cây giàu vitamin C giúp cải thiện sắc tố da cho bé

Nếu bố mẹ có làn da ngăm đen tự nhiên thì nên cho mẹ bầu ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất vitamin C, chúng có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện sắc tố sạm đen của da, nếu được bổ sung nhiều vitamin C trẻ sinh ra sau này dễ có làn da trắng mịn hơn.

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C chủ yếu có trong hoa quả răt tốt cho sức khoẻ và dinh dưỡng của mẹ bầu như : táo, cam, chanh, cà chua, nho, quyết… đặc biệt táo có tác dụng rất tốt làm tăng hồng cầu và giúp cho da bé trắng trẻo hơn.

Mẹ bầu có thể ăn trái cây tươi trực tiếp hoặc có thể ép nước hoa quả để uống, nhưng phải lưu ý chọn lựa những loại hoa quả có nguồn gốc sạch, không chứa thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc trừ sâu và không chứa chất bảo quản sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé.

Nước dừa giúp da bé trắng mịn hơn

 

Uống nước dừa giúp da bé trắng mịn hơn

Trong nước dừa có chứa nhiều Vitamin A, E, C rất tốt cho việc cải thiện làn da của mẹ và bé, giúp cho da bé khi sinh ra sẽ mịn màng và trắng hồng hơn. Nước dừa cũng là một loại nước giải khát, rất dễ tìm mua và dễ uống nữa mẹ có thể thường xuyên uống nước dừa được.

Ngoài ra, trong nước dừa còn có các khoáng chất như kali, canxi, clorua làm tăng hệ miễn dịch, giúp xương chắc khoẻ, bổ sung lượng nước và muối khi bị thiếu trong cơ thể mẹ bầu, uống nước dừa còn để bổ sung lượng nước ối có trong thai nhi, và có tác dụng giúp là da bé được mát mịn hơn.

Lưu ý theo dân gian thì tắm nước dừa sẽ giúp cho da bé sơ sinh được trắng mịn là không tốt, vì với làn da của trẻ sơ sinh khi mới được sinh ra là rất mỏng và yếu, sức đề kháng của bé cũng kém chính vì thế khi tiếp xúc với nước dừa bé rất dễ bị nhiễm khuẩn và không tốt cho làn da của bé cũng như sức khoẻ của trẻ.

Tham khảo top sữa bầu tốt nhất:

Nước đậu đen làm trắng da bé sơ sinh rất hiệu quả

 

Nước đậu đen làm trắng da bé sơ sinh rất hiệu quả

Mặc dù nước đậu đen có màu đen khi uống nhưng nó lại có tác dụng giúp da bé sơ sinh trắng sáng rất hiệu quả. Mẹ có thể mua đậu về rửa sạch, phơi khô đậu xong rang đậu lên cho có mùi thơm và sau đó đưa đậu đen vào ninh nhừ để nguội và mang ra uống.

Mỗi ngày mẹ bầu nên uống từ 1 -2 lít nước đậu đen để giúp giải nhiệt cho cơ thể, giúp da mịn màng hơn, chữa được mụn trứng cá, mụn rôm rảy. Đặc biệt nước đậu đen còn có tác dụng làm hẳn tình trạng táo bón thường xuyên đeo bám bà bầu, và khi mẹ khoẻ thì sinh ra em bé cũng khoẻ mạnh và xinh đẹp hơn.

Các loại thực phẩm tốt cho mẹ và bé

 

Các loại thực phẩm tốt cho mẹ và bé

Mẹ bầu có thế ăn các loại hải sản như cua biển, cá biển vì chúng rất giàu chất Omega 3 và Omega 6 rất tốt cho quá trình phát triển trí não của bé, nhưng mẹ cũng nên hạn chế ăn đồ biển vì có thể có nguy cơ ngộ độc do thuỷ ngân.

Thay vào đó mẹ bầu có thể ăn các loại thực phẩm như cá đồng, cua đồng để bổ sung hàm lượng chất béo có công dụng bảo vệ các tế bào da, tăng khả năng đàn hồi của da, nếu được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng bé yêu khi được sinh ra đời không chỉ thông minh mà còn có làn da trắng mịn và khoẻ mạnh.

Bơ là loại trái cây rất tốt cho mẹ bầu

 

Bơ là loại trái cây rất tốt cho mẹ bầu

Trong thành phần quả bơ không chỉ có chứa axit Omega 3 giúp bé yêu tăng cường chất xám, mà nó còn chứa lượng lớn vitamin C và E rất tốt trong việc sản sinh ra collagen giúp cho da bé săn chắc và mịn màng hơn.

Lưu ý mẹ bầu không nên ăn bơ trong 3 tháng cuối của thai kì vì trong bơ có chứa hàm lượng chất béo lớn chỉ có lợi cho cơ thể mẹ, trong khi giai đoạn này da của bé bắt đầu căng phồng để chuẩn bị cho quá trình chào đời, không tốt cho cả mẹ và bé.

Xem thêm :

  1. Hướng dẫn chăm sóc làn da cho trẻ sơ sinh cùng với Bác Sĩ chuyên gia
  2. Bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không
  3. 10 sản phẩm dưỡng da TỐT NHẤT cho bé