Mẹ bầu có nên mua trọn bộ đồ sơ sinh cho bé hay không?

0
3314

Đồ sơ sinh cần thiết cho bé bao nhiêu là đủ? Có nên mua trọn bộ đồ sơ sinh cho bé hay không? Vẫn luôn là những câu hỏi mà các mẹ bầu đang băn khoăn và tranh luận. Có mẹ cho rằng mua trọn bộ có sẵn vừa tiện lợi, tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí; nhưng có mẹ lại cho rằng mua như vậy là lãng phí, không nên.

Với những mẹ ủng hộ việc mua trọn bộ đồ sơ sinh cho bé, họ cho rằng chỉ một lần đã có thể mua đủ giúp mẹ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe đón bé yêu sắp chào đời. Đặc biệt là các chị em văn phòng không có quá nhiều thời gian để đi mua sắm đồ sơ sinh cho bé hay những bà mẹ lần đầu làm mẹ mà không có người gợi ý hay truyền kinh nghiệm cho.

Chị Kim Ngân chia sẽ: “ Mình đi làm văn phòng về muộn, tối về lại cơm nước cho cả nhà nên không có thời gian sắm sửa. Mẹ chồng mình lại kiêng kỵ không nên mua đồ sơ sinh cho bé trướng tháng thứ 7 của thai kỳ nên đến tháng thứ 8 mình mới kịp sắm. Tranh thủ được mỗi chủ nhật nên mình ghé qua một shop đồ sơ sinh uy tín gần nhà thì được tư vấn mua trọn bộ đồ sơ sinh với giá vô cùng hợp lý và khi nhận hàng mình khá hài lòng với các sản phẩm. Mình khuyên các mẹ nên mua hàng theo phương pháp này, rất tiết kiệm thời gian và chi phí.”

Ngược lại, các mẹ bầu không ủng hộ việc này cũng đưa ra những lý lẽ thuyết phục. Họ cho rằng có thể xin lại một số đồ dung từ người thân hay bạn bè như chăn, quần áo, ghế… Hơn nữa, bỏ ra một số tiền lớn để mua một số lượng đồ dùng lớn như vậy thực sự không an tâm về chất lượng một số sản phẩm.

Người dùng có nickname Mai Anh (HN) chia sẽ trên Kidsplaza (chị cho biết chị đã từng mua trọn bộ đồ sơ sinh cho bé): “ Từ lúc biết mình mình mang thai bé đầu, tôi rất háo hức tinh thần sắm sửa cho con. Tôi lang thang rất nhiều trang mạng và tìm hiểu rất nhiều kinh nghiệm mua đồ sơ sinh của các bà mẹ bỉm sữa trên các trang mạng. Nhưng do có ít thời gian đi mua sắm nên tôi quyết định đặt mua trọn bộ đồ sơ sinh cho bé. Thế nhưng mua rồi tôi cảm thấy không hài lòng về bộ sản phẩm này. Giày cho bé không đúng ý của tôi, họa tiết gối, chăn, quần áo cho bé cũng không hợp ý và có một số vật dụng khiến tôi thấy không an toàn khi sử dụng nó cho bé. Cho nên đến bé thứ 2 tôi quyết định bớt chút thời gian ghé qua siêu thị Kidsplaza chọn lựa từng thứ mà mình cảm thấy thích nhất, an toàn, chất lượng nhất cho bé. Đặc biệt, tôi có thể săn các chương trình khuyến mại để mua những sản phẩm cần thiết giá rẻ nhất.

Như vậy cho thế việc có nên mua trọn bộ đồ sơ sinh cho bé hay không vẫn phụ thuộc vào quan điểm của từng bà mẹ. Mỗi mẹ đều đã có sự tìm hiểu, tham khảo và có cái lý của mình trước khi đưa ra quyết định chọn mua đồ sơ sinh cho bé yêu của mình theo phương pháp nào. Nhưng các mẹ hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để có được cách mua sắm và chi tiêu thông minh nhất có thể nhé!