Mua quần áo sơ sinh cho bé số lượng bao nhiêu là đủ

0
45825

Có khá nhiều mẹ băn khoăn không biết mua quần áo sơ sinh cho con số lượng như nào, chọn mua ra sao. Hãy để Kids Plaza giúp mẹ giải đáp những băn khoăn và đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất cho các mẹ.

>>>> Xem thêm: 5 mẹo giúp mẹ tiết kiệm khi mua quần áo sơ sinh cho con

Số lượng quần áo sơ sinh cần mua ?

Quần áo cho bé sơ sinh là một món đồ rất quan trọng đối với trẻ. Khi bé nằm trong bụng mẹ sẽ được cơ thể mẹ che chở và bảo vệ. Tuy nhiên khi bé chào đời thì những bộ quần áo sơ sinh giúp bảo vệ bé, giữ ấm cơ thể bé như vẫn được nằm trong bụng mẹ vậy.

Quần áo sơ sinh cho bé nên chọn loại buộc dây

Vì vậy việc chọn mua quần áo như nào, số lượng bao nhiêu là đủ hẳn khiến những bà mẹ mới sinh bé lần đầu cảm thấy bối rối. Bài viết dưới đây của Kids Plaza sẽ chỉ ra một cách chi tiết về việc mua quần áo cho bé sơ sinh.

Thời điểm mua quần áo sơ sinh con

Thời gian thích hợp nhất để mua những món đồ sơ sinh cho bé là giai đoạn mang thai khoảng tháng thứ 6, 7 trở đi, vì đi sắm đồ cho con những tháng cuối sẽ khá mệt và vất vả. Hơn nữa giai đoạn này mẹ cũng đã biết mình mang thai bé trai hay bé gái rồi nền có thể chọn mua quần áo, màu sắc, kiểu dáng phù hợp với từng bé.

Khi đi mua đồ sơ sinh, quần áo cho con thì mẹ chỉ cần lập sẵn một danh sách đồ dùng cần mua, số lượng và chọn cửa hàng rồi cứ thể đi lựa chọn thôi ạ.

Danh sách quần áo sơ sinh và số lượng cần mua cho bé.

– Áo sơ sinh: mua 5-6 chiếc chia làm 2 size. Trong 1-2 tháng đầu bé sẽ không cần quá nhiều quần áo, cũng như các bé lớn rất nhanh. Vì mẹ chỉ nên mua với số lượng vừa phải, mua size rộng thoải mái.

– Quần sơ sinh: 10 chiếc. Thường khi mới sinh và tháng đầu các bé dùng tã chéo với tã dán nên ít dùng tới quần hơn. Cho nên mẹ cũng mua với số lượng vừa phải.

– Bộ body ao liền quần: 2-3 bộ. Thực ra cái này cũng không cần thiết lắm có cũng được không cũng được. Tác dụng của những bộ body này là giúp giữ ấm bụng cho bé khi ngủ ban đêm hoặc khi tay tã không bị hở bụng. Nhưng bộ body thiết kế rất tiện lợi và dễ mặc. Tuy nhiên thì khi mặc thường phải đống bỉm cho bé. Nếu như mùa hè mặc bỉm sẽ rất nóng và khó chịu cho bé. Vì vậy mà mùa hè có thể rất ít khi mặc tới.

– Áo ấm: 3-5 chiếc. Nếu bạn sinh vào mùa đông thì cần phải mua thêm áo ấm cho bé. Mẹ nên mua 2 chiếc áo khoác, 2-3 chiếc áo giữ ấm làm bằng len, thun, dạ…để thay đổi.

+ Mẹ cũng nên mua 1-2 chiếc áo ghi lê mặc bên ngoài áo len, áo thun để giữ ám chho bé trong những ngày không quá lạnh.

+ Còn nếu mẹ sinh vào mùa hè thì việc mua quần áo ấm cho bé là không cần thiết. Tuy nhiên mẹ có thể mua thêm 1-2 chiếc áo dày vừa phải để mặc những lúc bé ra ngoài.

– Quần ấm cho bé: 5 chiếc. Dùng mặc cho bé khi ra ngoài, mẹ cũng không cần mua nhiều bởi thường mới sinh các bé được ủ ấm trong chăn là chủ yếu. Còn màu hè thì không cần thiết mua.

– Tã vải: 10 chiếc. hiện nay có nhiều loại tã vải cho các bé sơ sinh mẹ có thể chọn mua.

Mẹ lên lập một list quần áo sơ sinh cần mua để tránh bỏ sót 

Lưu ý khi mua quần áo cho bé sơ sinh

– Mua quần áo cho con theo mùa: Mẹ cần xem ngày sinh bé của mẹ vào tháng nào, mùa đông hay mùa hè, mùa xuân, màu thu để có thể chọn mua quần áo sơ sinh cho bé phù hợp với mùa đó.

– Khi mua quần áo cho con mẹ cũng không nên mua quá nhiều cùng một lúc. Vì thực sự là những tháng đầu bé tăng cân và lớn rất nhanh, nếu mua trước có thể không dùng tới hoặc thừa gây nên sự lãng phí.

– Khi mua quần áo nên chọn mua theo cân cặng của bé: Với những bé mới sinh thường mặc size 1, nhưng có những bé sang tháng thứ 2, thứ 3 đã mặc size 2, size 3 rồi. Nên mẹ hãy mua theo cân nặng của bé nhé.

– Với quần áo của trẻ sơ sinh nên chọn màu sắc nhẹ nhàng. Bởi những bộ quần áo màu sắc sặc sỡ sẽ không tốt và an toàn cho bé da bé. Tốt nhất nên chọn màu trắng, màu vàng, màu xanh, màu hồng tông nhẹ nhàng.