5 mẹo giúp mẹ tiết kiệm khi mua quần áo sơ sinh cho con

0
22241

Quần áo sơ sinh là một trong những món đồ dùng sơ sinh không thể thiếu cho bé. Vậy làm sao để mua được những bộ quần áo sơ sinh cho bé vừa đầy đủ, vừa tiết kiệm hãy để Kids Plaza giúp bạn nhé.

Những bộ quần áo cho bé sơ sinh cực kỳ đáng yêu, những chiếc quần, chiếc áo nhỏ nhắn, thêu những hình ngộ nghĩnh khiến cho các bà mẹ không thể bỏ qua những món đồ này. Mẹ nào cũng mua rất nhiều, thậm chí có khi còn không biết những bộ đồ đó có cần thiết hay không, có mặc đến không gây nên sự lãng phí không cần thiết. Dưới đây sẽ là một vào mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm nhất khi mua quần áo sơ sinh.

1. Lên danh sách quần áo cần mua

Để không bỏ sót cũng như không mua thừa gây lãng phí thì trước khi mua mẹ lên lập một danh sách quần áo sơ sinh cần thiết cho bé tùy theo bạn sinh vào mùa nào. Ngoài quần áo sơ sinh dài tay cho bé thì nếu sinh vào mùa hè mẹ nên mua thêm những bộ quần áo cộc. Còn nếu bạn sinh vào mùa đông thì có thể mua thêm những bộ quần áo ấm, dài tay.

Để tiết kiệm thì mẹ có thể sử dụng những bộ quần áo cũ được cho hoặc của các bé sinh trước vừa tiết kiệm được một phần chi phí, mà những bộ quần đó mặc cũng mềm  hơn. Sau khi lên danh sách những đồ đã có và nhữn đồ chưa có. Thì mẹ xem còn thiết đồ gì rồi sắp xếp thời gian đi mua

Xem thêm:

2. Mua với số lượng vừa phải

Sau khi lên được danh sách thì mẹ cần biết số lượng cần mua. Đối với quần áo sơ sinh thì nên mua với số lượng vừa phải. Vì các bé những tháng đầu tiên sẽ lớn rất nhanh, vì vậy tránh mua quá nhiều quần áo bé sẽ không mặc đến.

3. Mua quần áo size rộng

Cũng giống như khi chọn số lượng quần áo cho con thì mẹ cũng nên mua với nhiều size khác nhau. Không nên mua 1 size mà mẹ nên mua 2,3 size vì có thể trong tháng bé mặc size 1 tháng, nhưng sang tháng thứ 2 thì bé có thể phải mặc áo size 3-6 tháng tháng rồi. Để tiết kiệm nhất thì mẹ nên chọn mua những size rộng hơn một chút sẽ thoải mái cho bé khi mặc, đồng thời sử dụng được lâu dài.

4. Những bộ quần áo không quá cần thiết có thể không mua hoặc mua ít

Những bộ quần áo sơ sinh như bộ body, pijama cũng được khá nhiều các mẹ chọn mua. Tuy nhiên những bộ quần áo body này các bé mặc rất ít, thậm chí không mặc tới. Nhiều mẹ thấy thích nên cứ mua cho con không biết chúng có cần thiết không. Nếu mặc các bộ body thường phải đóng bỉm mà mùa hè thì rất ít đóng bỉm cho bé, cho nên

5. Hàng rẻ không hẳn là tiết kiệm

Nhiều mẹ thường chọn mua những bộ quần áo giá rẻ để tiết kiệm, tuy nhiên mẹ cũng nên tham khảo về chất lượng nhé. Đừng vì thấy những chiếc quần, chiếc áo rẻ hơn 1 nửa, thậm chí 1/3 nhưng khi mua về thì chất vải nóng, mặc bí bách, hay quá ngắn, mặc chật, thâm chí mặc 1,2 lần đã bị rách, bung chỉ… thì lúc đó không còn là việc tiết kiệm nữa.

Tin liên quan:

4 món đồ dùng sơ sinh cho bé không thể thiếu

Dưới đây là một vài gợi ý giúp mẹ có thể mua sắm quần áo sơ sinh cho con dễ dàng hơn. Với 4 món đồ cực kỳ quan trọng không thể thiếu khi sinh bé.