4 món đồ dùng sơ sinh cho bé không thể thiếu

0
22454

Mua sắm đồ sơ sinh cho con quả thực không hề dễ dàng như nhiều mẹ nghĩ. Khi mua đồ sơ sinh cho con các mẹ cần phải lên kế hoạch, chọn lựa cửa hàng mua đồ sơ sinh, tính toán mua sao cho phù hợp với tài chính của gia đình.

Dưới đây là một vài gợi ý giúp mẹ có thể mua sắm quần áo sơ sinh cho con dễ dàng hơn. Với 4 món đồ sơ sinh cần thiết cực kỳ quan trọng không thể thiếu khi sinh bé.

1. Quần áo sơ sinh

Khi mua đồ sơ sinh cho con việc đầu tiên mẹ cần là mua quần áo. Với bé sơ sinh khi chọn mua quần áo thì tùy thuộc vào mùa mà mua quần áo khác nhau. Với những bé sinh vào mùa hè thì mẹ có thể mua thêm áo cộc, quần cộc cho bé. Còn bé sinh vào mùa đông thì mẹ cần mua quần áo ấm cho bé tránh cho bé bị.

Khi chọn size quần áo cho bé sơ sinh thì mẹ cần cân nhắc không nên mua quá nhiều mà mỗi size chỉ lên mua 2,3 cái và mua làm nhiều size khác nhau. Các bé sơ sinh lớn rất nhanh, những tháng đầu các bé có thể tăng từ 1 – 2 kg mỗi tháng,và thay đổi hàng ngày cho nên mẹ mua quá nhiều quần áo size bé có thể dẫn tới tình trạng bé chưa mặc đến thì quần áo đã chật hết.

Với chất liệu quần áo sơ sinh thì chọn lựa chất liệu được làm 100% cotton. Đặc tính của vải cotton là thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt nên mặc mùa hè hay mùa đông đều thích hợp. Vì trẻ nhỏ rất hay bị đổ mồ hôi trộm ở sau lưng, sau gáy và đầu cho nên các khi mặc quần áo mẹ tránh mặc những bộ quần áo nỉ, bông sẽ không thấm mồ hôi làm mồ hôi thấm ngược lại cơ thể bé là bé bị cảm lạnh sẽ rất nguy hiểm. Cho nên khi mặc quần áo mùa đông mẹ cần mặc cho bé một lớp áo mỏng bằng chất liệu cotton, sau đó mới mặc áo ấm như áo nỉ, áo len.

>> Tham khảo những mấu quần áo đẹp cho bé sơ sinh tại đây: https://www.kidsplaza.vn/quan-ao-so-sinh.html

2. Tất chân, tất tay

 

Các bé sơ sinh thường thân nhiệt sẽ khác so với người lớn. Khi bé ra ngoài thường sẽ bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, cho nên các bé sẽ lạnh hơn do trong bụng mẹ bé được bao bọc trong lớp nước ối có nhiệt độ ấm áp. Cho nên sử dụng bao tay, bao chân để đi cho bé là rất cần thiết. Với những đồ này mẹ chỉ nên mua 1 màu để sau này dễ đi hơn. Và mỗi thứ nên mua khoảng 10 đôi, còn mũ có thể mua 2-3 chiếc.

>> Tham khảo tất tay, chân, yếm, mũ cho bé tại đây: https://www.kidsplaza.vn/bao-tay-so-sinh.html

3. Bỉm, tã

Bỉm, tã là một trong những đồ dùng cũng rất quan trọng. Việc sử dụng bỉm, tã sẽ giúp bé khi đi vệ sinh như đái ị sẽ không làm ướt quần áo, chăn đệm, rất tiện lợi. Đồng thời các bé sơ sinh đái và ị rất nhiều lần trong ngày nên sử dụng bỉm, tã sẽ hạn chế cho bé bị lạnh đặc biệt vào mùa đông. Với tã dán newborn thường sử dụng cho các bé mới sinh khả năng thấm hút thì không bằng được so với bỉm. Với những bé được 2,3 tháng trở đi thì đã có thể đóng bỉm cho bé rồi. Bỉm có khả năng thấm hút rất tốt giúp cho bé ngủ ngon hơn, không lo bị ướt quần áo khi tè.

Tuy nhiên khi đóng bỉm nhiều bé thường bị hăm có là do da bé nhạy cảm nên dị ứng với bỉm, hoặc có thể do mua bỉm không chất lượng. Vì vậy mẹ cần lựa chọn loại bỉm thích hợp với bé. Ngoài ra nên mua thêm một hộp kem bôi hăm dùng sau mỗi lần thay bỉm cho bé để phòng chống hăm.

>> Tham khảo tã, bỉm cho bé tại đây: https://www.kidsplaza.vn/ta-giay-cho-be.html

4. Bình sữa, sữa

Bình sữa và sữa là 2 đồ dùng cũng không thể thiểu khi sinh bé. Do sau khi sinh xong nhiều mẹ không có sữa, thậm chí có mẹ sinh mổ thì 2-3 ngày sau sinh mới có sữa cho nên việc cho bé ăn sữa ngoài là cần thiết. Hoặc có những bé không bú được mẹ thì mẹ có thể vắt sữa cho vào bình cho bé bú. Chính vì vậy mà khi mua đồ sơ sinh cho con mẹ nên mua bình sữa và sữa.

>> Tham khảo bình sữa cho bé tại đây: https://www.kidsplaza.vn/binh-sua.html

Trên đây là 4 món đồ quan trọng khi đi mua sắm đồ sơ sinh cho con. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều bà mẹ.