Danh sách đồ dùng, quần áo của mẹ sau sinh

0
23607

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho các thiên thần nhỏ sắp chào đời, thì việc lên danh sách và mua những đồ dùng cho mẹ sau sinh là điều cũng quan trọng không kém. Với những bà mẹ mới làm mẹ lần đầu chắn chắc sẽ còn bỡ ngỡ và chưa biết phải mua những đồ dùng gì sau khi sinh. Mẹ hãy yên tâm nhé Kids Plaza sẽ giúp các mẹ lên danh sách những món đồ dùng cho mẹ sau khi sinh cần thiết và đầy đủ nhất.

>> Kinh nghiệm mua sắm quần áo sơ sinh cho bé mùa hè

Song song với việc mua đồ dùng, quần áo sơ sinh cho bé thì mẹ cũng cần chuẩn bị đồ dùng cho mình khi đi sinh và sau sinh. Bởi sau khi sinh có rất nhiều món đồ mẹ cần dùng tới, cho nên việc mua đồ cho mẹ cũng rất cần thiết. Việc sắm đồ cho mẹ sau sinh thì sẽ đơn giản hơn một chút so với mua đồ sơ sinh cho con. Bạn nên mua sắm đầy đủ các món đồ trước khi sinh khoảng 2,3 tuần tránh mua những tuần cuối, bởi lúc đó bạn bầu to và cơ thể sẽ mệt mỏi hơn. Đồ dùng cho mẹ sau sinh dù là mùa đông hay mùa hè thì cũng gần giống nhau. Dưới đây là những vật bất ly thân cần thiết cho mẹ.

1. Quần áo sau sinh : 2 bộ dài, 1 bộ cộc

Khi mua quần áo sau sinh nên chọn những bộ có size rộng rãi, mặc thoáng mát và tiện lợi cho con bú. Nếu sinh vào mùa hè, thì mẹ nên chọn những bộ quần áo bằng vải lanh hoặc cotton sẽ thấm hút mồ hôi.

2. Bỉm cho mẹ sau sinh: 3 chiếc

Mẹ có thể mua bỉm caryn dùng khi mới sinh bé xong, lúc này sản dịch ra khá nhiều nên dùng bỉm sẽ tiện cho mẹ. Mẹ nên mua bỉm dám khi sử dụng sẽ tiện lợi để mặc và tháo ra để tránh không làm đau vết mổ hoặc vết rạch.

3. Băng vệ sinh mama: 1 bịch

Cùng với bỉm thì băng vệ sinh cũng cần thiết không kém. Vì sản dịch thường phải 1 tuần – 2 tuần mới hết nên băng vệ sinh mama chuyên dụng mẹ cần chuẩn bị sẵn một bịch.

4. Quần lót giấy: 5 chiếc

Việc sử dụng quần lót giấy mặc 1 lần rất tiện, nhất là khi bạn đi viện và sau sinh những ngày đầu sản dịch ra nhiều, thì mẹ có thể mặc 1 lần rồi vứt đi.

5. Dung dịch vệ sinh phụ nữ

Dung dịch vệ sinh phụ nữ dùng cho bà bầu giúp vệ sinh sạch sẽ vùng kín, ngăn không cho vi khuẩn có điều kiện hoạt động, phát triển. Và điều quan trọng là các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ dành cho bà bầu giúp mẹ ngăn ngừa các bệnh phụ khoa rất hiệu quả.

6. Miếng lót thấm sữa.

Với những mẹ sữa nhiều thì việc sử dụng miếng lót thấm sữa sẽ giúp mẹ thấm hút lượng sữa bị chảy ra, giúp cho áo không bị ướt đồng thời mang loại sử thoải mái cho các mẹ. Các miếng lót thấm sữa được thiết kế dạng vòng được áo ngực giữ chặt và vừa vặn với bầu vú.

7. Gen nịt bụng

Với những mẹ sinh thường thì sau khoảng 1 tháng có thể gen bụng, còn những mẹ sinh mổ thì 3,4 sau sinh mới nên gen bụng nhé

>>>>Danh sách đồ dùng và quần áo sau sinh cho mẹ:

8. Áo cho con bú

Sử dụng những chiếc áo ngực được thiết kế dành riêng cho phụ nữ đang cho con bú. Sử dụng những chiếc áo ngực cho con bú sẽ thuận tiện hơn. 02

9. Bông tai, tất chân

10. Máy hút sữa

Máy hút sữa là sản phẩm hỗ trợ cho mẹ trong quá trình chăm sóc bé toàn diện nhất. Với những mẹ bị tắc sữa sau sinh, căng tức ngực, núm vú bị nứt… chiếc máy này sẽ rất hữu dụng. Với chiếc máy này, mẹ có thể hút sữa một cách thoải mái tại nhà, cơ quan hoặc bất cứ đâu. Máy hút sữa có thể dễ dàng điều chỉnh được lực hút, dễ tháo lắp, sử dụng, bảo quản và vệ sinh.

Trên đây là gợi ý những món đồ dùng cần thiết cho mẹ sau khi sinh. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các mẹ có thể dễ dàng mua và chuẩn bị được đầy đủ các món đồ.

> Tham khảo tất tần tật những món đồ sơ sinh cho bé tại Kids Plaza

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Đai nịt bụng Áo hút sữa rảnh tay Kiza Túi đựng đồ mẹ và bé
Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi