Mẹ luôn phải nhớ điều này để con không bị ốm trong những ngày nắng nóng

0
15880

Mùa hè đến, nhiệt độ ngoài trời tăng cao khiến trẻ rất dễ bị ốm. Vậy bố mẹ cần phải làm gì để con luôn khỏe mạnh.

Những ngày hè, nhiệt độ ngoài trời tăng cao đặc biệt Hà Nội và nhiều tỉnh miền Trung sẽ phải hứng chịu đợt nóng gay gắt nhất trong nhiều năm qua. Với thời tiết này, trẻ em sẽ dễ bị ốm hơn bình thường. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe cho con, bố mẹ hãy nhớ:

Hạn chế tối đa cho trẻ ra ngoài

Bố mẹ nên hạn chế cho trẻ ra khỏi nhà đặc biệt là trong giờ cao điểm từ 10h sáng tới 14h chiều. Đây là thời gian ra ngoài sẽ dễ khiến trẻ bị ốm nhất.

Cung cấp nước thường xuyên cho trẻ

Thời tiết nắng nóng nên mồ hôi sẽ tiết ra liên tục, vì thế mà cơ thể cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều nhanh bị mất nước. Để bù lại lượng nước đã mất, bố mẹ cần cho bé uống đủ nước mỗi ngày. Bố mẹ có thể sử dụng thêm nước ép hoa quả, sinh tố, các loại nước thanh nhiệt như nước râu ngô, nước đậu xanh… để giúp bé giảm nóng.

Nếu trẻ còn đang bú, mẹ hãy cố gắng cho bé bú nhiều hơn đồng thời mẹ cũng cần cung cấp nhiều nước hơn thường ngày.

Cho trẻ mặc quần áo thoáng mát

Cơ thể trẻ rất dễ tiết mồ hôi đặc biệt là khi thời tiết nóng bức. Vì vậy, mẹ nên mặc những quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt cho con bởi như vậy sẽ giúp cơ thể bé dễ thoát nhiệt hơn, tránh trường hợp cảm lạnh do mồ hôi thấm ngược vào bên trong.

Không cho bé tắm quá nhiều lần trong ngày

Nhiều mẹ sẽ cho rằng, thời tiết nóng thì nên tắm cho con nhiều lần để con được làm mát. Tuy nhiên, mẹ có thể tắm cho bé yêu hàng ngày nhưng mỗi ngày chỉ nên tắm một lần là đủ, bởi nếu mẹ tắm cho bé quá nhiều lần trong một ngày sẽ làm trôi lớp bảo vệ tự nhiên và độ ẩm trên da bé, làm giảm khả năng tự bảo vệ của làn da.

Tránh cạo trọc đầu cho con

“Cạo trọc đầu sẽ khiến con thoáng mát hơn” đây là một suy nghĩ sai lầm. Trên thực tế, tóc dày và có tính đàn hồi có thể ngăn chặn hoặc giảm nhẹ tổn thương do lực bên ngoài vào đầu trẻ, có tác dụng bảo vệ phần đầu của trẻ. Ngoài ra, tóc còn giúp cơ thể tản nhiệt, điều tiết nhiệt. Cạo trọc đầu thực ra là làm giảm chức năng tản nhiệt cho cơ thể.

Cho con ở nơi thông thoáng

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh tuyệt đối không được đặt ở một phòng nóng hay trong xe ô tô đóng kín mà không có điều hòa quá lâu. Bởi trong môi trường đó, thân nhiệt của trẻ sẽ đột ngột tăng cao, dễ ốm, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Với trẻ nhỏ nằm trong phòng điều hòa, mẹ nên giữ nhiệt độ ở mức 26 – 28 độ C, tránh cho bé nằm cả ngày và không để quạt và gió điều hòa xối thẳng vào bé.

Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho bé

Trẻ cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để có 1 sức đề kháng tốt hơn. Mẹ nên cho trẻ ăn đủ các nhóm thực phẩm rau củ, tinh bột, đạm, chất béo để trẻ có thể chống lại các bệnh dễ gặp phải trong mùa hè này.

Chúc bé yêu luôn khỏe mạnh!

Mua quần áo mùa hè cho trẻ sơ sinh cần lưu ý những điều gì ?

Vì vậy khi mặc và mua quần áo cho con mẹ cần lựa chọn những bộ quần áo phù hợp cho con trong mùa hè này.

Các bài viết liên quan: