4 “không ” khi mua quần áo sơ sinh cho con

0
15070

Mua quần áo cho con như nào, kiểu dáng, chất lượng ra sao là điều mà nhiều mẹ quan tâm. Vì da bé sơ sinh rất nhạy cảm dễ bị dị ứng với quần áo. Cho nên khi mua quần áo cho con mẹ cần lựa chọn thật kỹ nhé.

Quần áo là những món đồ sơ sinh không thể thiếu khi mẹ sinh bé. Những bộ quần áo sơ sinh nhỏ nhắn, đáng yêu khiến cho bà mẹ nào cũng thích mua, nhưng lại không chú ý tới chất liệu vải, màu sắc… khiến cho những bộ quần áo đó có thể không phù hợp với trẻ. với 4 “không ” dưới đây hi vọng giúp mẹ việc chọn mua quần áo cho con đơn giản hơn.

 

1. Không mua vải sợ hóa học

Với quần áo sơ sinh cho bé thì chất liệu cotton 100% luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu, bởi chất liệu vải mềm mại, thoáng mát và đặc biệt là thích hợp cho trẻ kể cả trẻ sơ sinh. Vải cotton với khả năng thấm hút mồ hôi tốt, khi mặc thoải mái, thoáng mát vì vậy mặc mùa đông hay mùa hè đều tạo cho bé cảm giác thoải mái.

Còn quần áo được làm bằng vải sợi hóa học sẽ cứng hơn, bề mặt thô ráp, mặc khó chịu, và gây trầy xước làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh. Hơn nữa vải sợi hóa học cũng không có khả năng thấm hút mồ hôi, khi bé bị ra mồ hôi nhiều sẽ khiến cho quần áo bé bị ướt, mồ hôi thấm ngược vào cơ thể trẻ khiến cho trẻ dễ bị cảm lạnh.

>> Xem thêm: Danh sách quần áo sơ sinh mùa hè cho bé

2. Không mua quần áo có màu sặc sỡ

Những bộ quần áo có màu sắc sặc sỡ thường được làm từ loại vải có màu sặc sỡ và sẽ chứa chất nhiều các chất hóa học, màu nhuộm có thể gây dị ứng da và không tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh. Ngoài ra một số loại vải có màu trắng tinh là được thêm chất huỳnh quang, loại vải này cũng không nên mua. Vì vậy khi mua quần áo cho con mẹ nên chọn mua những tông màu nhẹ nhàng.

3. Không mua quần áo kém chất lượng

Những bộ quần áo rẻ tiền, kém chất lượng sẽ được may rất cẩu thả, vải kém chất lượng, nhày nát, dễ bị bung chỉ nên có thể gây khó chịu khi mặc cho bé. Hơn nữa còn gây trầy xước cho da bé. Vì vậy đối với trẻ sơ sinh mẹ nên chọn mua những bộ quần áo của các hãng uy tín, có chất lượng và tên tuổi đã được các bà mẹ tin tưởng chọn mua. Tuy giá thành có hơi đắt hơn một chút so với những bộ quần áo sơ sinh giá rẻ nhưng lại an toàn đối với bé,. Những bộ đồ của các hãng sẽ được may cẩn thận hơn, chất lượng vải tốt hơn, kiểu dáng đẹp hơn và dùng được lâu dài hơn.

4. Không mua quần áo chật

Trẻ sơ sinh lớn rất nhanh vì vậy mẹ cần chọn mua những bộ quần áo sơ sinh có size phù hợp để giúp mặc thoải mái. Một số bà mẹ còn áp dụng “mẹo” mua đồ hơn tuổi cho con để đề phòng trường hợp con lớn nhanh mà quần áo chỉ mặc được vài lần.

Tin liên quan: 

Mua quần áo sơ sinh cho bé số lượng bao nhiêu là đủ

Có khá nhiều mẹ băn khoăn không biết mua quần áo sơ sinh cho con số lượng như nào, chọn mua ra sao. Hãy để chúng tôi giúp mẹ giải đáp những băn khoăn này.