Mẹ có nên dùng kem dưỡng trắng da cho bé không ?

0
1142

Đa số các bậc phụ huynh đều cho rằng làn da mịn như em bé thì không cần dùng kem dưỡng da. Tuy nhiên, điều này không hẳn là đúng. Bởi làn da của trẻ lại cần sự chăm sóc đặc biệt hơn bất cứ thứ gì, làn da của trẻ chỉ mỏng bằng khoảng ½ làn da người lớn, lại vốn đã quen môi trường an toàn trong bụng mẹ. Bởi vậy, khi chào đời, làn da nhạy cảm đó càng cần được chăm sóc đặc biệt và luôn duy trì độ ẩm cần thiết. Hãy cùng Kids Plaza giải đáp những thắc mắc về kem dưỡng da dành cho trẻ em nhé!

Vì sao ba mẹ nên sử dụng kem dưỡng trắng da cho bé?

Đầu tiên, phải kể đến môi trường xung quanh với nhiều sự tác động, thay đổi nhiệt độ bất ngờ cũng có thể khiến cho làn da nhạy cảm của trẻ luôn cảm thấy khó chịu. Vào những thời tiết giao mùa, da của bé rất dễ mẫn cảm với môi trường bên ngoài, đau rát và nứt nẻ.

Kem dưỡng trắng da cho trẻ em

Kem dưỡng trắng da cho trẻ em

Trên thực tế, da của trẻ mỏng manh và nhạy cảm gấp 10 lần so với làn da của người lớn. Làn da của bé cũng như làn da của người lớn, được chia ra nhiều loại khác nhau, có bé thuộc da khô, có bé da hỗn hợp hay da dầu. Vào mùa đông, không khí lạnh, khô, hơi nóng trong nhà lấy mất các thành phần nuôi dưỡng da tự nhiên của bé. Nếu bé yêu của bạn có làn da thuộc nhóm da khô, vào mùa hè, bạn có thể thấy những vùng da chết rõ hơn vì ánh nắng mặt trời, máy điều hòa, nước biển và lượng clo có trong nước bể bơi… tác động trực tiếp làm khô da bé.

Đối với người lớn, chúng ta có hàng loạt những sản phẩm kem dưỡng da để giúp cho làn da luôn được nuôi dưỡng đủ độ ẩm, không bị hanh khô, nứt nẻ, vậy làn da của trẻ em cũng cần phải được chăm sóc tương tự, thậm chí cần phải kỹ hơn cả về loại kem cả về cách chăm sóc.

Kinh nghiệm chọn kem dưỡng trắng da cho bé hiệu quả

Da của bé rất nhạy cảm, bạn cũng cần nên chú ý tới kem dưỡng trắng da giá bình dân tuy giá có thể giá rẻ hơn đôi xíu nhưng đôi khi chất lượng lại không hề tốt cho da của bé, bởi vậy đừng tiết kiệm mà hãy lựa chọn những sản phẩm tốt dành cho da của bé mặc dù giá có hơi cao bạn nhé! Lưu ý đảm bảo uy tính, chất lượng và an toàn.

Để duy trì độ mịn màng, mềm mại làn da em bé ở trẻ, đầu tiên cần đảm bảo trẻ luôn được cung cấp đầy đủ nước, các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để tránh bị nứt nẻ, hanh khô.

>>> Xem thêm :”Tham khảo giá kem dưỡng ẩm cho da bé trên thị trường hiện nay“.

Ngoài ra, cần lựa chọn sữa tắm gội an toàn, phù hợp không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của trẻ như mẩn đỏ, viêm da…

Hơn nữa, cha mẹ cũng có thể sử dụng những sản phẩm kem dưỡng ẩm có nguồn gốc tự nhiên để bảo vệ da bé. Thời điểm tốt nhất để sử dụng kem dưỡng da dành cho trẻ em là sau khi tắm sạch, lau khô thì thoa một lớp kem mỏng lên da mặt và toàn thân trẻ để giữ độ ẩm tự nhiên.

Hướng dẫn mua các loại kem dưỡng trắng da dành cho trẻ em tốt nhất

Trong trường hợp bạn có thời gian, bạn có thể làm kem dưỡng trắng da từ thiên nhiên tại nhà nhằm giúp đảm bảo sức khỏe cũng như biết được độ an toàn dành cho da của bé. Thêm vào đó, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tại nhà để giúp chăm sóc da cho bé chẳng hạn như: dầu dừa, sáp ong hay bơ với oliu, cũng có thể bột yến mạch và mật ong.