Mẹ có nên mua xe cân bằng cho bé sử dụng hay không?

0
853

Mua xe thăng bằng cho bé có an toàn không, có lợi ích gì cho sự phát triển của trẻ nhỏ? Đây là những câu hỏi thắc mắc của người dùng về việc có nên mua xe thăng bằng cho trẻ nhỏ hay không?

Lợi ích từ chiếc xe cân bằng

Trọng lượng của xe cân bằng rất nhẹ

Khác với các loại xe đạp cho bé, xe đạp cân bằng có trọng lượng rất nhẹ phù hợp với cả những bé mới 1 tuổi, giúp bé có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe theo hướng và vận tốc bé mong muốn.

Xe đạp cân bằng không có bàn đạp giúp bé tập trung vào kĩ năng giữ thăng bằng khi luyện tập, do đó bé có thể đi được xe đạp cân bằng chỉ sau 1- 2 ngày tập luyện.

Yên xe thấp và có thể điều chỉnh phù hợp với cả những khi bé lớn hơn, giúp mẹ tiết kiệm được một khoản cho phí đáng kể.

Xe cân bằng cho bé với nhiều lợi ích bất ngờ

Giúp bé rèn luyện thói quen vận động ngay từ khi còn bé

Để bé có sức khỏe tốt và cân nặng phát triển ổn định mẹ cần xây dựng cho bé thói quen rèn luyện thể dục thể thao ngay từ khi còn nhỏ bằng cách cho bé tiếp xúc với các loại xe cân bằng, xe tập đi…

Khi sử dụng xe cân bằng sẽ tạo điều kiện cho các bé phát triển tốt về thể chất bởi bé phải trực tiếp sử dụng chân để tạo lực, đẩy người và xe tiến về phía trước sau đó lại dùng chân để cố định vị trí dừng xe.

Với các loại xe khác, bé khó có thể kiểm soát được xe khi đang chạy bởi bé phải kết hợp cả việc đạp xe, phanh tay và hướng mắt nhìn dễ khiến bé luống cuống, khó kiểm soát, còn đối với xe đạp cân bằng bé chỉ cần để chân làm điểm tựa và dừng xe lại một cách dễ dàng.

Tiện lợi khi đi dạo bộ cùng gia đình

Thay vì việc cha mẹ phải ôm khư khư bé thì hãy cho bé sử dụng một chiếc xe đạp cân bằng để gia đình có thể cùng nhau đi dạo bộ, bé cũng có thể vận động và di chuyển ngay bên bố mẹ, rất tiện lợi.

Ngoài ra, bé cũng có thể đi dạo chơi, đi học hoặc cũng có thể tập luyện ngay trong nhà vào những ngày mưa gió.

Tư vấn cho loại xe cân bằng tốt cho bé

Chọn theo kích thước xe

Tùy theo chiều cao và sự phát triển của trẻ mà chọn kích thước xe phù hợp với trẻ nhỏ. Chọn xe mà chiều cao chân của bé khi ngồi trên yên có thể đặt chắc chắn dưới nền đất nhưng cũng không quá trùng hoặc quá thấp hạn chế sự phát triển của trẻ nhỏ. Tùy chiều cao của từng bé mà chọn loại phù hợp, bởi tốc độ phát triển của bé sẽ khác nhau.

Nên chọn xe có tay cầm và yên xe có khả năng điều chỉnh theo sự phát triển chiều cao của trẻ để việc sử dụng lâu dài, không cần thay mới tốn kém.

Xe phanh hay không phanh

Xe thăng bằng được thiết kế có phanh hoặc không phanh với những đặc trưng khác nhau phù hợp với yêu cầu giáo dục vận động của trẻ.

Tùy độ tuổi khi trẻ có thể kiểm soát được tốc độ xe thì phụ huynh có thể chọn loại không phanh cho con để bé tập kiểm soát, tăng khả năng vận động. Với trẻ dưới 3 tuổi nên chọn loại có phanh để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Mẹ nên lựa chọn xe thăng bằng cho bé dựa vào những điều kiện dưới đây

Khối lượng và chất liệu

Chất liệu xe là một đặc điểm phụ huynh cần lưu ý, nên chọn xe được sản xuất từ nhôm hợp kim bền bỉ, chịu lực và tải trọng của trẻ, đồng thời khối lượng xe nhẹ, giúp trẻ di chuyển xe thuận lợi và dễ dàng điều chỉnh.

Chọn xe có thiết kế đẹp mắt, phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Chọn màu sắc phù hợp, bắt mắt, sơn phủ tĩnh điện an toàn bảo vệ sức khỏe của bé và độ bền xe.

Tính năng hỗ trợ của xe

Người dùng cần kiểm tra các tính năng hỗ trợ đi kèm theo xe để hỗ trợ bé sử dụng hiệu quả, phù hợp với quá trình phát triển, tập đi xe của bé. Một số xe thăng bằng có trang bị thêm chân chống, có thể lắp thêm bàn đạp để bé tập đi xe 2 bánh.

Thương hiệu và giá thành

Người dùng nên chọn các dòng xe có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, với chất lượng và thiết kế kỹ thuật được kiểm soát phù hợp với độ tuổi, chiều cao của trẻ. Các dòng xe uy tín sẽ có thiết kế chắc chắn, gia công an toàn cho việc di chuyển sử dụng của các con.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách đi xe cân bằng cho bé chi tiết nhất

Kinh nghiệm khi mua xe cân bằng cho bé chi tiết nhất

Top 5 thương hiệu xe đạp trẻ em tốt nhất trên thị trường hiện nay