Kinh nghiệm khi mua xe cân bằng cho bé chi tiết nhất

0
1287

Xe thăng bằng được nhiều các bậc phụ huynh lựa chọn mua cho bé để đi chơi, dã ngoại và đặc biệt để nâng cao sức khỏe, không chỉ thế mà những chiếc xe thăng bằng này còn giúp các bé nhanh chóng biết đi xe đạp hơn, năng động và yêu thế thao hơn. Dưới đây là kinh nghiệm khi mua xe cân bằng cho bé mẹ cần biết.

Tác dụng của xe thăng bằng đến bé

Xe thăng bằng có mặt ở Việt nam không lâu nhưng được nhiều người biết tới và sự lan tỏa khá nhanh do đây là sản phẩm được đánh giá tốt cho sự phát triển của trẻ, ở Mỹ dòng xe này đã ra đời từ rất lâu hơn 50 năm và được các trẻ em yêu thích.

  • Giúp bé giữ thăng bằng tốt hơn khi di chuyển.
  • Giúp bé vận động tốt hơn, tạo ra sự phát triển về thể chất của trẻ.
  • Rút ngắn thời gian tập đi xe đạp

Xác định độ tuổi của bé

Xe thăng bằng dành cho bé có độ tuổi từ 2- 5 tuổi, bé đã đi đứng vững vàng. Nếu bé chưa tới 2 tuổi mà đã đi vững thì vẫn có thể sử dụng xe thăng bằng này, nếu bé trên 5 tuổi người tiêu dùng nên mua xe đạp cho bé sẽ phù hợp hơn.

Xác định độ tuổi mua xe thăng bằng cho bé

Lựa chọn thương hiệu

Những dòng thương hiệu lớn như Cruzee của Mỹ hay Speedy luôn là những thương hiệu hàng đầu cho sự lựa chọn của những bậc phụ huynh muốn đầu tư dòng xe thăng bằng cao cấp cho bé, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều dòng xe thăng bằng có mức giá hợp lý cho mẹ lựa chọn.

Chất liệu của xe

Chất liệu của xe nói lên độ bền và đẳng cấp, sau 3 năm sử dụng bạn sẽ thấy những dòng xe như Cruzee, speedy vẫn còn như mới trong khi những dòng xe khác đã bắt đầu han gỉ và bong sơn….

Chất liệu xe bằng nhôm anod luôn được đánh giá cao vì độ bền và giảm thiểu trọng lượng của xe.

Màu sắc của xe

Hãy để ý tới sở thích màu sắc của bé thay vì lựa chọn theo sở thích của các bậc phụ huynh, chiếc xe ưng ý với bé nhất định bé sẽ tăng thêm sự ý nghĩa với bé hơn.

Bộ khóa thông minh điều chỉnh độ cao thấp của yên xe và tay lái

Điều này không quá quan trọng nhưng khi bạn điều chỉnh chúng cho phù hợp với chiều cao của bé theo từng thời kì sẽ thấy bộ khóa này sẽ tiện lợi hơn so với những bộ khóa bằng ốc vặn. tuy nhiên một số dòng xe sử dụng bộ ốc vặn lại có mức giá hấp dẫn hơn nhiều so với khóa thông minh

Trọng lượng của xe

Những dòng xe giá rẻ thường được thiết kế chất liệu kém bền hơn so với các dòng xe đắt tiền, chính vì vậy mà trọng lượng của chúng thường cao hơn do được làm từ nguyên liệu rẻ tiền, mức trọng lượng trung bình từ 3,5-5kg tuy nhiên những dòng xe cao cấp lại có trọng lượng nhỏ hơn khi chưa tới 2kg

Trọng lượng xe nhẹ hơn giúp bé cầm hay bê xe tiện hơn qua những vị trí mà xe không thể đi qua.

Một số lưu ý khi sử dụng xe thăng bằng cho bé

Xe thăng bằng là dụng cụ rất tốt cho sức khỏe của bé, giúp bé vận động tốt hơn, nâng cao sự phát triển thể chất của trẻ em, sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyên nên sử dụng, tuy nhiên chúng ta cần chú ý những điều sau giúp trẻ sử dụng sản phẩm tốt hơn

Một số lưu ý khi mua xe thăng bằng cho bé
  • Điều chỉnh yên và tay lại phù hợp với bé
  • Luôn theo sát bé khi bé di chuyển trên xe thăng bằng.
  • Không để bé sử dụng xe vào đường giao thông
  • Nên để bé sử dụng ở những nơi an toàn.
  • Không nên hạn chế tốc độ đi của trẻ.

Xem thêm:

Có nên mua xe tập đi cho bé 6 tháng tuổi hay không?

Top 5 thương hiệu xe đạp trẻ em tốt nhất trên thị trường hiện nay