Mẹ đã biết cho bé sử dụng giường tầng đúng cách chưa?

0
739

Giường tầng là giải pháp hoàn hảo cho những căn phòng có diện tích chật hẹp, mang lại những giây phút nghỉ ngơi, không gian vui chơi và hình thành cho các bé nếp sống tự lập từ ngày ấu thơ. Nhưng liệu mẹ đã hướng dẫn cho các con sử dụng giường tầng đúng cách chưa

Hướng dẫn sử dụng giường tầng đúng cách

giường 2 tầng chất lượng giúp tiết kiệm diện tích nhà ở

Mẫu thiết kế giường tầng được nhiều người ưa chuộng

Một là: Không cho bé lên khu vực tầng 2 nô đùa, bởi ở cái lứa tuổi năng động đó, chỉ xẩy chân 1 chút là bé có thể nhào từ trên tầng 2 xuống đất bất cứ lúc nào, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, vừa làm bé có cảm giác sợ hãi không ngon giấc mỗi khi trèo lên giường nghỉ ngơi.

Hai là: Không cho bé chạy trên cầu thang bởi vì cầu thang là thiết kế để đi lại nên chiều rộng cũng khá hạn chế, việc bé chạy trên cầu thang rất dễ bị giẫm hẫng, hơn nữa trên bề mặt gỗ được bào bóng, sơn mịn nên không cẩn thận cũng sẽ bị trượt chân và nhao xuống đất.

Ba là: Không đặt những vật nặng quá tải trọng của giường tầng bởi vì việc đó chắc chắn sẽ làm giảm tuổi thọ của giường, giường cũng rất có thể bị sập hoặc gẫy bất cứ lúc nào. Vì vậy trước khi mua hàng các mẹ cần phải hỏi rõ khả năng chịu lực của giường được bao nhiêu để quá trình sử dụng được dễ dàng.

Bốn là: Không cho bé đặt những vật dễ vỡ lên khu vực tầng 2, bởi vì chỉ 1 động tác xơ ý của bé bên trên cũng có thể làm rơi vật dụng đó xuống đất và điều đương nhiên là bé bên dưới dẽ gánh chịu hậu quả.

Năm là: Không chó bé bôi mực, vẽ sơn lên thành giường bởi nó không chỉ là ý thức giữ gìn vật dụng mà nó còn ảnh hưởng tới chất lượng và độ thẩm mĩ của cả căn phòng nữa.

Lưu ý với những bé dưới 3 tuổi không nên cho bé ngủ giường tầng mà chỉ nên sử dụng nôi cho bé sơ sinh

Giường tầng chất lượng cho bé

Không gian nhà trở nên hiện đại hơn bao giờ hết

Tiêu chí của giường tầng chất lượng

  • Giường được làm bằng gỗ tự nhiên, bền vững và cứng cáp theo thời gian trải qua quá trình xỷ lý chống cong vênh mối mọt, an toàn thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.
  • Thiết kế giường 2 tầng vững chắc, bề mặt gỗ được bào bóng và sơn mịn màng. Hàng rào trên khu vực tầng 2 cao và thưa vừa phải để các bé không bị nhao xuống dưới trong lúc ngủ say. Thang giường và rát giường là bằng gỗ thịt được móc nối chắc chắn với nhau băng mộng giường.
  • Với thiết kế giường cho trẻ em nên chọn những mẫu thông minh có tích hợp thêm bàn học, tủ quần áo và giá sách để các bé có thể thỏa sức khám phá tự do làm những việc mình thích.

Bài tham khảo: 5 nguyên tắc khi chọn giường tầng trẻ em