Mẹ nên dùng bình trữ sữa hay túi trữ sữa để bảo quản sữa cho bé ?

0
8737

Nhìn chung, nếu các mẹ thường xuyên phải trữ sữa thì nên mua bình vì dù sao thì trong ngày bé cũng sẽ uống hết lượng sữa mẹ dự trữ vào buổi sáng hoặc buổi tối trước đó. Còn nếu thi thoảng mới dùng thì mua túi trữ sữa sẽ tiết kiệm hơn.

Hiện có rất nhiều thương hiệu bình trữ sữa và túi trữ sữa để cho các mẹ dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên điều mà nhiều mẹ băn khoăn nhất hiện nay là dùng dụng cụ nào thì tốt hơn trong hai loại này.

Túi trữ sữa

Dụng cụ này giúp mẹ có thể đựng một lượng sữa lớn, từ 150ml đến tối đa là 280ml. Bởi vậy thường nếu mẹ nhiều sữa thì trong một lần hút chỉ cần 1 hoặc vài túi là đủ. Ưu điểm nữa của dụng cụ này là có khóa zip an toàn, đảm bảo sữa mẹ không bị tràn ra ngoài. Hơn nữa túi trữ sữa dễ dàng xếp chồng lên nhau nên các mẹ sẽ tiết kiệm được diện tích tủ lạnh hoặc tụ đông nếu sử dụng vật dụng này.

Đặc biệt, túi trữ sữa đã được tiệt trùng nên mẹ không mất nhiều thời gian khi bảo quản sữa nữa. Giá cả của đại đa số các túi trữ sửa không quá cao nên mẹ có thể tiết kiệm chi phí nếu bảo quản sữa bằng dụng cụ này. Mẹ có thể chọn mua một trong các thương hiệu túi trữ sữa uy tín đang được tin dùng hiện nay như: Túi trữ sữa Medela, túi trữ sữa Avent, túi trữ sữa Unimom….

Nên mua túi trữ sữa hay bình trữ sữa

Nên mua túi trữ sữa hay bình trữ sữa

Bình trữ sữa

Bình trữ sữa là dụng cụ có thể sử dụng nhiều lần. Nhưng giá của các loại bình trữ sữa an toàn thường đắt hơn túi trữ sữa. Và dung tích đựng lại bé hơn túi nên nếu tính về mặt kinh tế thì mẹ sẽ phải tiêu tốn hơn nếu chọn dụng cụ này để trữ sữa cho bé. Một điểm mẹ cần lưu ý nữa khi quyết định chọn dụng cụ này đó là nó sẽ chiếm nhiều diện tích tủ lạnh hoặc tủ động của gia đình hơn túi trữ sữa các mẹ nhé. Việc xếp gọn các bình trữ sữa vào ngăn đông cũng khá khó khăn. Dù vậy, nếu mẹ vẫn quyết định chọn bình trữ sữa thì nên dùng bình nhự BPA free hoặc dùng bình thủy tinh các mẹ nhé.

Bình trữ sữa

Bình trữ sữa

So sánh túi trữ sữa và bình trữ sữa

Khi các bà mẹ cần phải sử dụng máy hút sữa vì các lý do như: bị tắc sữa, sữa quá nhiều, không thể ở nhà với bé để đến bữa thì cho bé bú, một vật dụng các bà mẹ cũng rất cần đó chính là dụng cụ trữ sữa. Bởi vì nếu trữ sữa bằng các vật dụng thông thường như bình sữa hoặc cốc, hoặc hộp… thì sữa sẽ không đựng được quá nhiều mà có thể không hợp vệ sinh và cũng không thể đảm bảo được hương vị cũng như chất dinh dưỡng trong sữa.

Một sự thật mà các mẹ cần biết đó là sữa mẹ nếu được bảo quản trong nhiệt độ phòng thì có thể sử dụng trong 6 giờ đồng hồ, trong tủ lạnh thì được 3 ngày và nếu là tủ đông thì con số đó có thể lên 3 tháng. Tuy nhiên dù như thế nào thì các mẹ cũng chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh và cho bé uống trong ngày mà thôi, bởi nếu ở nhiệt độ của tủ đông thì chất dinh dưỡng trong sữa hầu như sẽ bị mất đi, hương vị tươi ngon của sữa mẹ cũng sẽ không còn nữa.

Quay lại với việc nên dùng túi trữ sữa hay bình trữ sữa? Biết là dụng cụ chuyên dụng để trữ sữa là rất quan trọng nhưng các mẹ nên dùng loại nào. Túi trữ sữa thì có ưu điểm là một lúc đựng được một lượng lớn sữa, có loại 210ml, có loại 280 ml. Tức là trong một lần hút sữa mẹ chỉ cần một vài túi để đựng sữa mà thôi. Túi trữ sữa hiện nay cũng được sản xuất rất hiện đại và cải tiến rất nhiều. Nó không đơn thuần chỉ là cái túi đựng thông thường mà còn có thể đứng vững trong tủ lạnh hay tủ đông, kèm với khóa an toàn giúp không bị tràn sữa. Nói chung với túi trữ sữa mọi việc sẽ rất đơn giản, mẹ không cần phải tiệt trùng vì khi sản xuất túi đã được tiệt trùng sẵn rồi. Giá của túi cũng rẻ và rất kinh tế.

>>> Tham khảo các sản phẩm túi trữ sữa được tin dùng nhiều nhất:

Trong khi đó bình dự trữ cũng có những ưu điểm của nó đó là một chiếc bình dự trữ sẽ mang lại cảm giác an toàn hơn. Một chiếc bình cũng có thể sử dụng được nhiều lần, trong khi túi hầu như chỉ là loai sử dụng ít lần. Tuy nhiên giá của bình trữ sữa lại đắt hơn so với túi trữ sữa.

Dù là trữ sữa bằng túi hay bằng bình thì điều các mẹ đặc biệt lưu ý khi bảo quản sữa cho con đó là phải chọn dụng cụ tốt, an toàn và được kiểm định về mặt chất lượng. Đồng thời nhiệt độ bảo quản sữa phải phù hợp, đúng chuẩn, thời gian bảo quản.  Và nhất định phải đóng kín dụng cụ trữ sữa khi cấp đông để đảm bảo sữa mẹ không bị biến chất trong quá trình bảo quản.

Mong rằng với những phân tích sơ lược trên đây, mẹ sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về dụng cụ trữ sữa, từ đó so sánh và ra quyết định phù hợp để bảo quản sữa tốt nhất cho con yêu.

Xem thêm:

>> Top 5 Máy Tiệt Trùng Bình Sữa Cho Bé Bán Chạy Nhất 2019

>> Review 2 loại máy tiệt trùng bình sữa sấy khô được tin dùng NHẤT hiện nay