Mẹo chữa chàm sữa cho trẻ bằng dầu cám gạo cực hiệu quả

0
13533

Chàm sữa (còn được gọi là lác sữa) đây là một dạng viêm da dị ứng rất hay gặp ở trẻ sau sinh. Bệnh chàm thường xuất hiện ở mặt, hai bên má, cũng có thể lan ra cả thân bé, chân, tay…Bệnh thường xuất hiện với những triệu trứng như mẩm đỏ, rồi thành những mụn nước nhỏ li ti, nứt da, ra khô, đóng mài, tróc vảy.

Bệnh chàm không gây nguy hiểm tới sức khỏe của trẻ nhưng lại làm cho các bé cảm thấy rất khó chịu, ngứa ngáu, ngủ không ngon, hay quấy khóc, bú ít đi. Vùng da bị chàm thường bị khô căng, nứt nẻ, chảy máy làm cho trẻ rất khó chịu. Nhiểu trẻ thường thường gãi liên tục, chà đầu, cọ mặt vào gối để giảm sự ngứa ngáy nhưng lại làm cho những mụn nước vỡ ra, có thể chảy máu. Nếu mẹ không giữ vệ sinh tốt cho bé có thể làm cho da bị nhiễm trùng, để lại sẹo.

cách chữa chàm sữa cho trẻ sơ sinh

Chắc chắn rằng khi nhìn thấy con bị như vậy mẹ nào cũng sót và thương con. Đã có rất nhiều mẹ dùng thuốc, khám bác sĩ chữa trị nhiều lần nhưng không khỏi. Với mẹo dân gian dùng dầu cám gạo dưới đây để chữa chàm cho bé rất hiệu quả mà lại không hề ảnh hường tới sức khỏe của các bé. Đã có rất nhiều mẹ dùng phương pháp này rất hiệu quả các mẹ thử áp dụng xem nhé. Các mẹ có thể mua dầu cám gạo ở tiệm nhưng tốt nhất nếu có thời gian mẹ có thể tự làm dầu cám gạo cho con rất đơn giản.

Dầu cám gạo rất lành tính được làm từ nguyên liệu chính là cám gạo mẹ có thể bôi cho bé 2 lần/ ngày vào sáng và chiều. Mẹ nên bôi liên tục cho đến cho vết chàm khô và tự bong tróc da sẽ hết.

Hướng dẫn làm dầu cám gạo chữa chàm

1. Nguyên liệu:
– Cám gạo
– Chén nhỏ
– Giấy sạch (có thể dùng giấy A4 nhé)
– Than

2. Cách làm:
– Đầu tiên các mẹ dùng giấy bịt kín miệng chén lại (giống như cái trống).
– Sau đó mẹ cho cám gạo lên phía trên mặt giấy vun thật cao dạng chóp như quả núi là được.
– Tiếp theo mẹ đặt hòn than nóng lên trên chóp cám gạo.

Và cuối cùng các mẹ để cho cám cháy từ từ, khi nào cháy gần đến mặt giấy lót thì lúc này trong chén cũng đã thu được một lượng dầu cám gạo tương đối rồi. Mẹ có thể tháo giấy ra nhé cẩn thận đừng làm than với cám gạo rơi vào chén. (mẹ cũng cần lưu ý là phải cẩn thận đừng để tấm giấy lót bị cháy sẽ làm cám gạo lọt xuống dưới chén là hỏng đấy ạ ). Lúc này mẹ chỉ cần để dầu cám gạo nguội là đã có thể bôi cho bé.

Lưu ý khi bôi dầu gạo cho trẻ:

– Vì cám gạo đốt bàng than sẽ hơi khét nên khi đốt các mẹ có thể để chỗ kín hoặc chịu khó ngửi nhé.
– Khi mới bôi dầu cám gạo cho con thì sẽ hơi rát và đỏ ứng, mới đầu con cũng sẽ hơi khó chịu nhưng sẽ dịu ngay thôi, bôi một vài lần con sẽ quen.
– Mẹ nên bôi cho con sau khi bú vừa phải, vì dầu có mùi hơi khó chịu nên khi bôi xong có thể bé không chịu bú, hoặc khi trẻ bú no quá ngửi mùi khó chịu cũng có thể bị trớ.cách chữa chàm sữa cho trẻ sơ sinh

Ngoài chữa chàm sữa ra thì dầu cám gạo này cũng rất tốt khi dùng để chữa vết nhám, nốt sần sùi trên tay chân, mặt rất hiệu quả nhé. Với cách làm hoàn toàn đơn giản, không ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé. Mẹ hoàn toàn yên tâm khi áp dụng nhé.

Lưu ý: Khi chữa trị chàm sữa cho bé mẹ đừng nên bôi thuốc linh tinh nhé, vì sẽ có thể thành phần thuốc không hợp với con sẽ không khỏi. Nhưng cũng có những loại thuốc khỏi rất nhanh, nhưng bệnh của bé lại bị tái phát lại.

>>> Tin liên quan: