Nên làm gì khi trẻ không chịu bú bình ?

0
7292

Tình trạng trẻ không chịu bú bình xảy ra ở rất nhiều bé và nhất là đến giai đoạn các mẹ phải đi làm, chính vì vậy mà việc luyện cho bé bú bình không hề đơn giản với nhiều bé.

tre-khong-bu-binh

Để có thể luyện cho bé bú bình người mẹ cần phải thực sự kiên nhẫn cũng như yêu thương con và tìm hiểu tại sao bé lại không chịu bú bình để có những thay đổi phù hợp hơn.

Những nguyên nhân bé không chịu bú bình sữa

– Do các bé thích bú mẹ hơn hoặc do bé đã quen hơi sữa mẹ. Khi cho bé bú bình nhiều bé chỉ rúc vào ti mẹ và đòi ty, chứ nhất quyết không chịu bú bình.
– Do bé không thích núm bình, vì thường núm bình cứng hơn so với ti mẹ.
– Cũng có thể bé không chịu bú bình là do mùi vị sữa làm cho bé không thích.
– Hoặc đến giai đoạn trẻ mọc răng các bé thường thích cắn chặt vào núm vú chứ không chịu mút sữa.

Giải pháp khắc phục tình trạng bé không chịu bú bình

– Điều đầu tiên đó là khi trẻ không chịu bú bình thì mẹ cần thật kiên trì. Mẹ có thể luyện tập cho bé làm quen với núm vú bằng cách cho sữa mẹ vào trong bình sữa cho bé và cho bé bú. Khi bé đã quen thì mẹ mới pha sữa ngoài.
– Mẹ cũng nên thử chọn một loại núm vú khác cho con. Nên chọn loại núm ty mềm, dẻo và thiết kế giống như bầu sữa mẹ là tốt nhất.
– Các bé trong giai đoạn mọc răng thì mẹ có thể mua ngậm nướu cho bé để làm giảm sự khó chịu trong giai đoạn mọc răng.
– Bạn có thể nhờ những người thân trong gia đình cho bé bú bình. Vì có rất nhiều bé thấy ti mẹ dễ chịu hơn cho nên nhất quyết không chịu bú bình khi mẹ cho bú bình.
– Thay đổi vị trí bú bình. Vì các bé thường quen với bú mẹ, chỉ chịu mút khi được nằm trong vòng tay của mẹ. Một số bé lại chịu bú chỉ khi được bế thẳng lên một chút, bình sữa hơi nghiêng để bé dễ hút hơn.
– Không nên cho trẻ bú nằm. Vì khi trẻ bú nằm thì lực hút sữa từ bình làm cho sữa dễ bị xâm nhập vào vòi tai gây nhiễm trùng (đặc biệt là đối với sữa công thức).

bb4

Lựa chọn bình sữa cho bé

Việc lựa chọn một loại bình sữa và núm vú phù hợp là một điều thực sự rất cần thiết trong giai đoạn cho bé bú bình. Việc lựa chọn sai bình sữa cho bé có thể khiến bé không chịu bú bình. Với bình sữa comotomo Hàn Quốc các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm với thiết kế nổi trội thì bình sữa comotomo có thể khuất phục ngay cả những bé không chịu bú bình.

  • Bình được thiết kế hướng tới sự tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho bé khi làm quen với bú bình.
  • Núm vú bình rất mềm, được mô phòng như núm vú mẹ, tạo cảm giác thật nhất cho các bé.
  • Bình sữa comotomo được thiết kế có những tính năng gần giống như bầu sữa mẹ nhất, tạo cho bé cảm giác gần gũi ngay từ lần đầu tiếp xúc.
  • Với bình sữa comotomo mẹ có thể hoàn toàn yên tâm bé sẽ không bị sặc, đầy hơi đầy bụng khi bú.
  • Bình được làm bằng chất liệu silicone cực kỳ an toàn đối với sức khỏe của các bé.

Bình comotomo có 2 dung tích chính: Bình sữa comotomo 150ml siêu mềm và bình  sữa comotomo 250ml siêu mềm.

Các mẹ có thể xem thêm thông tin về bình sữa comotomo tại đây: Đánh giá bình sữa Comotomo