Mẹo dân gian giúp mẹ gọi sữa về rất hiệu quả

0
8561

Vì một số lý do mà sữa mẹ mãi chưa chịu về hoặc khan hiếm mặc dù bé vẫn chịu khó ti mẹ để kích thích sữa về nhiều hơn. Sau đây Kids Plaza sẽ mách cho mẹ biết một cách gọi sữa về rất hiệu quả mà lại an toàn, dễ làm. Các mẹ thử đọc và áp dụng xem hiệu quả đến đâu nhé!

Chỉ bằng vài búp lá dứa non dùng để nấu canh với thịt hoặc canh xương sẽ giúp các mẹ gọi sữa về rất hiệu quả.

la-dua

Việc nuôi con bằng sữa mẹ vừa cung cấp đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng, muối khoáng, tăng cường hệ miễn dịch cho bé mà nó còn giúp gắn bó tình cảm mẫu tử thiêng liêng.

Nếu bạn sinh con gái thì lấy chín búp dứa, nếu sinh con trai rút bảy búp dứa cắt bỏ phần lá xanh chỉ lấy phần búp trắng bên dưới. Phần búp trắng thái nhỏ đem nấu với thịt nạc hoặc nấu canh xương. Chỗ búp dứa nấu vừa một bát canh nhỏ và cho mẹ ăn hết cả nước lẫn cái.

Trong lá dứa có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin C và B rất tốt cho sức khỏe của mẹ.

Ngoài ra, các mẹ luôn phải giữ cho tâm lý thoải mái, vui vẻ, ngủ đủ và sâu giấc, nghỉ ngơi hoàn toàn trong thời gian đầu mới sinh, để sữa có thể về dễ dàng hơn.

du-du-xanh-ham-mong-gio

Các mẹ cũng có thể hầm đu đủ xanh với móng giò. Đây là món ăn được lưu truyền và sử dụng rộng rãi trong dân gian, món ăn này không những giúp lợi sữa mà còn giúp trị chúng loãng sữa.

Một phương pháp hiện đại khác mà các mẹ hiện nay đang sử dụng nhiều hiện nay chính là MÁY HÚT SỮA, phải giải pháp khá hiệu quả và nhanh chống.