Mua đồ cho bé sơ sinh hết bao nhiêu tiền ?

0
9962

Mọi người ơi, có mẹ nào đã sắm đồ cho con không ạ, cho em hỏi tổng hết khoảng bao nhiêu tiền ạ. Đợt này em bắt đầu lên kế hoạch để đi mua đồ cho con. Vợ chồng em ở Hà Nội với thu nhập tổng của cả 2 vợ chồng chỉ khoảng 8, 9 triệu/ tháng thôi. Em sợ không đủ để mua đồ cho con. Gia đình mẹ nào cũng có mức thu nhập tầm đấy và biết cách sắm đồ sơ sinh cho con tiết kiệm thì cho em biết với.

Trả lời:

Khi mua đồ cho các bé chuẩn bị sinh thì mẹ cần phải mua sắm khá nhiều đồ dùng cần thiết. Tuy nhiên thì chi phí cũng như số tiền để sắm đồ còn phụ thuộc vào từng mẹ, kinh tế của mỗi gia đình. Nói chung là có nhiều tiêu nhiều, có ít thì cân đối chi tiêu mua ít đồ hơn. Sao cho nhất thiết phải có đầy đủ những vật dụng thiết yếu.

Những món đồ thiết yếu mẹ cần phải mua cho bé như quần áo cho trẻ sơ sinh, bỉm, khố tã, sữa tắm, khăn xô…là những thứ thiết yếu không thể thiếu. Thường sắm đồ cho bé chỉ khoảng 2- 3 triệu với tầm tiền này thì nhiều gia đình có thể lo được. Tuy nhiên cũng có nhiều mẹ sắm đồ cho con hết cả chục triệu là bởi vì các mẹ mua thêm xe đẩy, giường cũi, máy hút sữa, nôi, ghế ăn dặm, máy hâm sữa…Những thứ này thực ra cũng không quá cần thiết nếu có điều kiện thì mẹ nên mua, còn tài chính eo hẹp thì mẹ có thể không mua hoặc mua sau, mua đồ cũ để tiết kiệm.

Với mức thu nhập của gia đình bạn khoảng gần 10 triệu như vậy thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái sắm được những đồ dùng sơ sinh tốt nhất cho bé.

>> Mua đồ sơ sinh giá rẻ nhất cho bé: TẠI ĐÂY!

Một vài gợi ý để tiết kiệm khi mua đồ sơ sinh:

+ Để có thể tiết kiệm được chi phí thì bạn có thể liệt kê hết những đồ cần phải mua, để có thể kiểm soát được số lượng và đồ nào đã mua, đồ nào chưa. Tránh mua thừa, mua thiếu và cũng giúp mẹ cân đối được tài chính phải chi.

+ Có thể xin những đồ dùng cũ như quần áo cũ, xe đẩy, giường cũi cũ mà vẫn còn dùng tốt, có nguồn gốc rõ ràng để tiết kiệm chi phí mua. Vì thực ra bé sơ sinh dùng đồ cũ cũng không có gì là xấu, như quần áo sơ sinh cũ thì chắc chắn vải mềm hơn quần áo mới. Còn các đồ dùng kia nếu vẫn còn dùng tốt, chắc chắn và an toàn thì bỏ đi rất phí mẹ có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng lại.

+ Khi mua đồ mẹ có thể tham khảo trước các cửa hàng chờ khi có khuyến mại thì mẹ tranh thủ đi mua đồ.

>> Tham khảo:

Danh sách đồ sơ sinh vào mùa hè vừa đầy đủ lại siêu tiết kiệm

Danh sách đồ sơ sinh cần thiết đầy đủ, giá rẻ, siêu tiết kiệm. Mẹ có thể yên tâm chọn mua combo đồ sơ sinh mùa hè thiết yếu nhất cho bé yêu.

Có thể mẹ quan tâm:

Mời bạn tham khảo thêm ý kiến của một vài mẹ chia sẻ kinh nghiệm mua đồ cho con sau khi nghe câu hỏi của bạn nhé.

Mẹ Gấu chia sẻ:” mua đồ sơ sinh cho con thì tùy thuộc vào từng mẹ có nhiều mẹ cầu kỳ có nhiều mẹ thì tính lại qua loa. Mình thì thời buổi kinh tế khó khăn cứ tăng xin, giảm mua. Tiết kiệm được chút chi phí để dành tiền mua sữa cho con bạn ạ.

Mẹ bé Quốc Dũng cũng chia sẻ: “Với thu nhập của bạn thì hoàn toàn có thể thoải mái mua đồ cho con quá rồi. Chắc sắm đồ cho con cũng chưa hết tháng lương của 2 vợ chồng đâu. Như mình thì mình lên hẳn một danh sách đồ cần mua cho con rồi đi mua mất 1 hay 2 lần thì phải, chứ không đi sắm lặt vặt đâu tốn tiền mà mất thời gian nữa. Đợt đó mình mua hết gần 7 triệu vì mua cả giường cũi và xe đẩy cho con đã tốn mất gần 3 triệu rồi. Nói chung tùy mẹ thôi bạn ạ.”

Mẹ Huong89 thì lại chia sẻ: “Úi, nghe các mẹ nói mua đồ cho con hết 9 – 10 triệu mà em hoảng quá em mua đồ cho con hết có hoảng quá em sắm hết tầm 2 triệu thôi. May sao mình xin được ít đồ cũ với sắm thêm ít đồ mới cho con. Còn đâu tiền mình tiết kiệm để khi sinh bé, tiền mua sữa, bỉm, tiết kiệm tương lai nói chung là nhiều việc lắm. Đồ nào mình thấy cần thiết thì mua, đồ nào không quá cần thì thôi

Tin liên quan:

5 mẹo giúp mẹ tiết kiệm khi mua quần áo sơ sinh cho con

Để tránh lãng phí khi mua quần áo sơ sinh cho con thì mẹ hãy áp dụng 5 mẹo dưới đây nhé. Sẽ giúp mẹ mua quần áo sơ sinh cho bé với giá rẻ nhất.