5 điều cần lưu ý khi mua đồ chơi cho bé 1 tuổi đến 3 tuổi

0
153236

Nếu đang có ý định mua đồ chơi cho bé 1 tuổi đến 3 tuổi thì các mẹ hãy đọc ngay bài viết sau đây để có thể lựa chọn những món đồ chơi cho bé phù hợp nhất!

Mua đồ chơi cho bé
Mua đồ chơi cho bé

TẠI SAO NÊN MUA ĐỒ CHƠI CHO BÉ 1 TUỔI ĐẾN 3 TUỔI?

Giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi là giai đoạn phát triển rất quan trọng của trẻ. Bố mẹ cần đầu tư nhiều hơn trong việc nghiên cứu về những gì mà bé sẽ tiếp xúc và học hỏi trong giai đoạn này. 

Đồ chơi là một trong những thứ cần được quan tâm nhất, bởi chúng không chỉ là người bạn mà còn là người thầy luôn bên cạnh bé và dạy cho bé những bài học đầu đời.

5 ĐIỀU MẸ CẦN LƯU Ý KHI MUA ĐỒ CHƠI CHO BÉ 1 TUỔI ĐẾN 3 TUỔI:

5.1 Số lượng
Ô tô biến hình robot transformer
Ô tô biến hình robot transformer

Không phải cứ mua thật nhiều đồ chơi là bé của bạn sẽ vui đâu bởi yếu tố số lượng thật sự không quan trọng. Điều quan trọng nhất là chúng có phù hợp với bé hay không?. Bạn hãy tập trung mua cho bé từ 1 đến 3 tuổi những món đồ chơi thật chất lượng và phù hợp như: đồ chơi mô hình, xe mô hình, đàn đồ chơi cho bé…bởi chúng rất thú vị và luôn dành được sự chú ý của trẻ em trong giai đoạn này.

5.2 Phù hợp với sở thích của bé
Bộ đồ chơi nhà bếp
Bộ đồ chơi nhà bếp

Nếu bé thích mày mò khám phá, tập nấu đồ ăn như bố mẹ thì hãy mua ngay cho bé bộ đồ chơi nhà bếp đầy thú vị – chắc hẳn bé yêu của bạn sẽ trở thành một đầu bếp nhí đấy. Còn đối với những bé năng động hơn thì những chiếc xe lắc, xe đẩy, bập bênh hay cầu trượt trẻ em …sẽ là món đồ chơi vô cùng phù hợp dành cho bé.

5.3 Mua đồ chơi nằm trong khả năng sử dụng của bé

Cha mẹ thường lầm tưởng rằng chỉ cần mua thật nhiều đồ chơi thông minh cho bé thì bé sẽ phát triển trí tuệ tốt hơn! Điều đó chưa chắc đúng. Bởi vì không phải bé nào cũng thích chơi đồ chơi trí tuệ, nếu cứ mua toàn những món đồ chơi mà bé không thích hoặc chưa đủ khả năng chơi thì việc làm đó chẳng có tác dụng gì cả. Hãy chọn những món đồ chơi nằm trong tầm khả năng sử dụng của bé nhé các mẹ.

5.4 Đúng lứa tuổi

Trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi trẻ cần tập trung phát triển thể chất và trí tuệ rất nhiều. Những chiếc đồ chơi cầu trượt trẻ em, xích đu hay nhà bóng mini… sẽ giúp bé yêu của bạn giải quyết vấn đề về thể chất, tăng cường sức khỏe và sức đề kháng tốt hơn.

Song song với đó, những món đồ chơi thông minh sẽ giúp bé phát triển tư duy logic, khả năng sáng tạo vô hạn của tuổi thơ. Hơn nữa, những món đồ chơi cát, đồ chơi nước sẽ giúp bé khám phá thật nhiều điều khi đi du lịch cùng bố mẹ đấy.

5.5 Chất lượng đảm bảo

Trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi, sức đề kháng của trẻ chưa vững vàng. Vì thế mà bố mẹ đừng nên ham rẻ mà mua những món đồ chơi ngoài lề đường. Chúng luôn tiềm ẩn các căn bệnh, các hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng xấu đến con trẻ.

Trên đây là những note khá quan trọng mà các mẹ cần lưu ý khi mua đồ chơi cho bé. Để bổ sung thêm những kiến thức cần thiết về thế giới đồ chơi cho bé hãy gọi ngay Hotline Miễn Phí 1800.6608 để được tư vấn và truy cập đường dẫn: đồ chơi cho bé để chọn cho bé những món đồ chơi thật phù hợp nhé!

>>> Tham khảo ngay các loại đồ chơi cho trẻ đẹp, giá tốt: