Mức lương 2,5 triệu ở Hà Nội thì mua đồ sơ sinh cho bé như nào

0
3654

Chào cả nhà, em là singer mon em đang mang thai bé tháng thứ 7 và sinh vào tầm tháng 8. Thời gian này em đang chuẩn bị đi mua đồ sơ sinh cho con, nhưng với kinh tế điều kiện như hiện nay thì em không biết nên mua đồ cho con như nào, đồ gì cần thiết, mua số lượng bao nhiêu sao cho tiết kiệm nhất. Vì em đi làm lương tháng được có 2,5 triệu có tháng may nhiều khách thì được 3 triệu. Do em có một mình, không có ai phụ giúp mà lại ở Hà Nội nữa nên các gì cũng đắt đỏ rồi bao nhiêu thứ phải chi tiêu, tích cóp tiền khi sinh bé nữa. Em cũng đã tham khảo danh sách đồ sơ sinh trên mạng, rồi qua một vài nơi xem nhưng danh sách nào cũng dài rằng dặc, mua đủ bộ chắc cũng phải 3,4 triệu lận. Thực sự giờ em đang rất hoang mang, các chị, các mẹ nào có kinh nghiệm mua sắm đồ sơ sinh có thể chia sẻ với em được không ạ. Và với mức lương tầm 2,5 triệu thì em nên sắm những gì, số lượng ra sao. Cảm ơn các mẹ ạ.

(Mai Lan – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn,

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho con làm rất nhiều bà mẹ phải băn khoăn và lo lắng chứ không chỉ riêng bạn đâu ạ. Để chuẩn bị mua đồ sơ sinh cho con mẹ cần có một kế hoạch mua sắm cụ thể. Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu xem đồ sơ sinh cho bé những đồ nào là cần thiết, và những đồ nào có thể mua sau. Vì có rất nhiều mẹ nhìn thấy đồ sơ sinh của con món nào cũng nhỏ nhỏ xinh xinh đáng yêu nên cứ mua thật nhiều, mà không biết là có dùng đến hay không. Kết quả là mẹ “tha” hết các món đồ về nhà trong khi số tiện mẹ phải bỏ ra không hề nhỏ. Cho nên bạn cần cân nhắc nhé mua đồ sao thật đủ, thật tiết kiệm nhé. Bạn cũng yên tâm với mức lưng 2,5 triệu của bạn tại Hà Nội thì bạn vẫn hoàn toàn có thể mua được đầy đủ các món đồ sơ sinh cho cả mẹ và bé.

Dưới đây sẽ là một vài gợi ý nhỏ cho bạn tránh mắc phải lỗi khi sắm đồ cho con, cũng như giúp cho bạn có thể hình dung ra được những gì cần mua trước, mua sau để tiết kiệm nhất số tiền cho bạn.

Đồ dùng cho bé sơ sinh
1. Quần áo sơ sinh cho bé mặc.

Với bé sơ sinh mẹ không cần thiết phải mua quá nhiều quần áo. Khi mua thì mẹ nên mua quần áo rộng một chút (mua nhiều size), để bé có thể mặc được đến lúc 5,6 tháng. Sang tháng thứ 4,5 mẹ cũng đã có thể xi bé tè vừa tiết kiệm bỉm, tã, mà bé mặc quần lại không bị hăm.

– Quần áo sơ sinh 5 bộ dài tay: Có thể mua 2 bộ quần áo cộc cho bé vào mùa hè.
– Bộ body: 3 bộ
– Mũ, che thóp: 3 chiếc
– Bao chân, bao tay cho trẻ: 4 bộ
– Chăn mỏng: 1 chiếc
– Khăn quấn ủ: 1 chiếc
– Yếm: 3 cái

>> Xem chi tiết những mẫu quần áo sơ sinh cho bé đáng yêu

2. Đồ dùng cho bé

– Tã dán: bé sơ sinh thường dùng tã dán hơn là bỉm. Mà cũng rẻ hơn bỉm, mặc thoáng mát hon.
– Khăn sữa, xô: 20 chiếc. Để lau mặt, lau mồ hôi, quấn cổ cho bé.
– Khăm xô tắm: 2 – 3 chiếc
– Gạc rơ lưỡi: 2 hộp. Mẹ chỉ nên rơ nước cho bé bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý cho bé thôi nhé, không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi.
– Miếng lót chống thấm: 5 chiếc. dùng để lót dưới mông bé nếu mẹ không mặc bỉm hoặc tã dán sẽ giúp không làm ướt đệm.
– Sữa tắm: 1 lọ
– Kem chống hăm.
– Nước muối sinh lý 0.9%
– Bấm móng tay cho con, tăm bông, bông y tế.

>> Tham khảo những món đồ sơ sinh cần thiết cho bé trước khi sinh

3. Đồ cho bé ăn:

Thường những mẹ sau sinh chưa có sữa thì nên chuẩn bị thêm : bình sữa, sữa công thức, nước rửa bình.

4. Đồ cho mẹ

– Quần áo sau sinh: 2 bộ
– Băng vệ sinh: 1 bịch mama
– Bỉm quần: 2 chiếc dùng sau khi sinh ra sản dịch nhiều
– Quần lót giấy: 5 chiếc. dùng trong bệnh viện.

6. Đồ gia dụng khác

– Giỏ đựng đồ cho bé: 1 chiếc
– Chậu tắm, chậu rửa mặt cho con.
– Mặc phơi quần áo
– Tủ đựng đồ: nên mua vì đựng riêng đồ cho con là tốt nhất.

Một số đồ dùng bạn có thể mua sau hoặc không nên mua

Những đồ dùng này như máy hút sữa, địu, xe đẩy cho bé, xe tập đi, giường cũi, máy tiệt trùng, máy hâm sữa thì các mẹ có thể mua sau cũng được. Hoặc lúc nào dùng tới thì mới mua, không nên mua trước tránh trường hợp mua rồi không dùng tới gây lãng phí cho mẹ.

Trên đây là những món đồ sơ sinh bạn có thể mua cho bé, chi phí để mua những đồ này chỉ tầm khoảng 1 triệu – 1,5 triệu nên với mức lưng 2,5 triệu bạn hoàn toàn có thể mua được. Hy vọng với những gọi ý trên sẽ giúp bạn bớt được phẩn nào lo lắng. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.