Nằm nghiêng bên trái tư thế ngủ tốt nhất cho bà bầu 3 tháng cuối

0
5194

Ở mỗi giai đoạn mang thai khác nhau sẽ có những tư thế nằm ngủ khác nhau. Việc lựa chọn một tư thế nằm ngủ thoải mái và ngon giấc là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên ở 3 tháng cuối của thai kỳ mẹ cần chú ý tới tư thế ngủ của mình để vừa có lợi cho sức khỏe của mẹ vừa đem lại sự an toàn cho thai nhi.

tu-the-nam

Ba tháng cuối của thai kỳ là 3 tháng vô cùng quan trọng lúc này thai đã bắt đầu to nên có thể thể gây ra tình trạng mạch máu chèn ép vào động mạch chủ bụng, khiến cho máu không được lưu thông tốt nên gây nặng, tức ở vùng bụng dưới. Cho nên khi ngủ mẹ cần phải chọn được một tư thế ngủ phù hợp nhất vì có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của thai nhi

3 tháng cuối nằm nghiêng bên trái là tốt nhất.

Ở giai đoạn này thì tư thế ngủ rất quan trọng và liên quan tới sức khỏe và sự an toàn của thai nhi. Những tháng cuối thai kỳ, thì tử cung thường ngả về phía bên phải cho nên bà bầu nên chọn tư thế nằm nghiêng bên trái sẽ giúp giảm bớt áp lực cho các động mạng và vùng xướng chậu. Ở tư thế ngủ này cũng giúp làm tăng quá trình lưu thông máu và cung cấp dưỡng chất cho thai nhi đảm bảo an toàn nhất cho con. Theo nghiên cứu nằm nghiêng bên trái cũng sẽ giúp làm giảm khả năng sinh non hơn với những tư thế khác. Nếu bà bầu bị phù chân hoặc các tĩnh mạch ở phần chân căng lên, thì có thể vừa nằm nghiêng vừa kê chân cao hơn một chút sẽ giúp các mẹ ngủ thoải mái hơn đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn và chân cũng đỡ bị phù nề.

Ở ba tháng cuối các mẹ không nên nằm ngửa nhé. Vì lúc nào thai đã lớn khi nằm ngửa thai nhi có thể sẽ đè lên cột sống, cơ lưng, rột và mạch máu. Từ đó có thể gây nguy cơ bị đau khớp, làm giảm lượng máu, lượng oxy cung cấp tới thai nhi sẽ rất nguy hiểm cho thai.Ngoài ra nằm ngủa còn có thể gây giảm huyết áp, làm cho bà bầu bị chóng mặt, khó ngủ hoặc ngáy ngủ, thậm chí còn có thể ngừng thở khi ngủ.

tu-the-nam1

Đồng thời khi mang thai ở giai đoạn này, thì mẹ cũng cần phải thực hiện các hoạt động một cách nhẹ nhàng việc nằm xuống, ngồi dậy hết sức cẩn thận và từ từ. Nếu các mẹ mà đang nằm nhưng muốn ngồi dậy thì nên quay nghiêng người sau đó mới từ từ ngồi dậy, chứ không nên ngồi dậy khi đang nằm ngửa. Ngay cả khi ngồi nếu muốn nằm thì các mẹ bầu cũng nên làm như vậy.

Khi ngủ thì ngoài việc để ý tới tư thế nằm, thì bầu bầu cũng lưu ý không nên nằm giường quá cứng, cũng không nên nên kê đầu quá cao, và khi ngủ phải mắc màn. Để có được một giấc ngủ thoải mái cho cả bà bầu và thai nhi sẽ giúp cho cả 2 mẹ con có được sức khỏe tốt nhất.

Lưu ý: 

– Giai đoạn này mẹ không nên nằm quá nhiều nhé.
– Mẹ nên đi lại, vận động thật nhẹ nhàng để có được một cơ thể khỏe mạnh nhất. Mẹ có thể tập luyện đều đặn từ 15-30 phút/ ngày để lấy lại được sức khỏe và chuẩn bị bước vào gia đoạn lâm bồn.
– Bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ để có được năng lượng suốt thời kỳ.
– Đặc biệt là trong những tháng cuối thai kỳ mẹ nên uống nhiều nước nhé.