Nắng vàng, biển xanh và bà bầu (Phần 2)

0
1923

Ngoài những phụ kiện không thể thiếu của mẹ bầu, để trở thành một bà bầu thật xinh đẹp và hợp thời trên biển, các mẹ cũng nên “đầu tư” nhiều bộ đầm maxi, đầm dây, đầm không tay thoáng mát, vài chiếc áo khoác cardigan tay dài che nắng và một ít bộ đồ bơi thật đáng yêu. Các mẹ đừng ngại mặc bikini hay đồ tắm khi mang bầu nhé. Với những kiểu áo tắm thiết kế dành riêng cho bà bầu như tankini với kiểu dáng như chiếc đầm ngắn, tankini 1 mảnh …, chị em mình không những được thỏa thích vui đùa trên sóng mà còn tha hồ chứng minh bà bầu vẫn đẹp và quyến rũ như thường. Nhưng các mẹ nhớ đừng vì quá yêu thích tắm biển mà ngâm mình thật lâu dưới nước nếu không muốn bị cảm sốt, nhức đầu, vì vốn sức đề kháng trong thời gian bầu bí không tốt như thời con gái.

Do biển luôn đầy nắng, và nắng thường gay gắt, nên các mẹ cũng cần “tậu” cho mình một cặp kính râm thật “xịn” để bảo vệ đôi mắt nhé. Có rất nhiều loại kính râm cho chị em bầu tha hồ lựa chọn, nhưng kính có tròng màu xám, màu nâu hay màu xanh lá là những loại màu kính tốt nhất để vừa bảo vệ mắt vừa giúp tâm trạng chị em luôn thoải mái. Vì thời gian mang bầu mình tăng cân khá nhiều, khuôn mặt tròn trịa hẳn ra, nên để đeo kính mát hợp và đẹp, mình hay chọn kính râm có hình tròn, oval, đường khung cong với đường viền phía trên hơi xếch lên giúp khuôn mặt trông dài và gọn gàng hơn.

Một số lưu ý trong thời gian tung tăng du lịch sẽ bổ ích để các mẹ tham khảo là: về phương tiện di chuyển, nếu đi máy bay các mẹ nhớ chọn máy bay to để có hệ thống điều hòa áp suất, nên ngồi ở vị trí khoảng trên cánh hoặc phía trước sẽ thấy êm hơn, nếu đi xe hơi các mẹ không nên ngồi lâu trên 6 tiếng đồng hồ, hãy tranh thủ bước ra khỏi xe khi có dịp và đi lại để máu huyết lưu thông, luôn thắt dây an toàn, gài khóa ở phía thấp, dưới hông và dùng dây đeo đỡ vai nếu có.

Các mẹ bầu cũng nên  lựa chọn khách sạn, địa điểm du lịch gần bệnh viện và các trung tâm y tế; chọn phòng thoáng mát, sạch sẽ, tốt nhất nên ở tầng trệt thay vì ở các tầng quá cao; chuẩn bị đủ loại quần áo nóng, lạnh, mát mẻ đề phòng không thích nghi được với khí hậu địa phương; mang theo một chiếc gối nhỏ quen thuộc để có giấc ngủ ngon hơn; mang dép đi trong nhà có đế bám tốt thay vì dùng dép trong khách sạn để tránh trượt ngã; uống thật nhiều nước và nhờ ông xã xoa bóp sau mỗi chuyến đi chơi để tránh nhức mỏi hay phù chân ….

Mặc dù với mỗi bà bầu, mỗi chuyến đi thì việc chuẩn bị hành lý và các phụ kiện mang theo sẽ rất khác nhau, nhưng hy vọng những chia sẻ giúp ích được cho các mẹ để có được những chuyến nghỉ dưỡng mùa hè trên biển thật vui, thật an toàn và thú vị.