Nắng vàng, biển xanh và bà bầu (Phần 1)

0
832

Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng cho những chuyến du lịch biển cùng gia đình, nhất là với bà bầu. Nhiều chuyên gia cùng nhất trí rằng thai phụ nếu có điều kiện về thời gian và sức khỏe nên tận hưởng những ngày dạo chơi thú vị giữa biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Làn gió trong lành, khí hậu ấm áp sẽ giúp mẹ bầu tránh xa ô nhiễm, tiếng ồn, giảm stress, tái tạo tinh thần khỏe mạnh, lạc quan, đồng thời tha hồ thưởng thức hải sản tươi sống – những món bổ dưỡng không thể thiếu được dành cho thai nhi. Chính vì thế mà hè này, các mẹ bầu cố gắng dành lấy một khoảng thời gian để đi du lịch ở biển. Chắc hẳn anh xã và gia đình sẽ ủng hộ nhiệt liệt quyết định của các mẹ đấy.

Đi du lịch khi bầu bí rất khác so với khoảng thời gian còn son rỗi. Do bà bầu có những nhu cầu đặc biệt về sức khỏe, nên việc chuẩn bị hành lý và phụ kiện cũng phải cẩn thận, không được lơ là. Các mẹ thử tham khảo một vài ý kiến để mùa hè đi biển của các mẹ bầu thêm vui và an toàn.

Phụ kiện đầu tiên được chọn cho những ngày vi vu  là một chiếc túi xách … thật to. Các mẹ có thể chọn loại túi cói, túi vải đi biển xinh xắn hay sành điệu với túi trong suốt đang mốt trong hè này. Do bà bầu có nhiều nhu cầu về dinh dưỡng và chăm sóc cơ thể nên đây là phụ kiện không thể thiếu để đựng nhiều thứ quan trọng khác bên trong. Các mẹ nên cho vào túi xách những thứ không thể thiếu cho bà bầu, như các món ăn vặt bổ dưỡng: nho khô, phô mai, táo, sữa chua, sữa hộp, bánh mì lúa mạch đóng gói, bánh qui lạt, nước khoáng đóng chai, các loại hạt hướng dương, hạt dưa v.v…để phòng khi nào cảm thấy đói sẽ dùng ngay. Ngoài ra trong túi xách không thể thiếu một chiếc khăn bản rộng nhiều màu sắc vừa để choàng quanh người khi nắng nóng, vừa để làm duyên trên biển.

Kem chống nắng là một trong những phụ kiện không thể quên mang theo trong túi xách mỗi khi ra ngoài để dùng kịp lúc. Do lúc mang thai, mức estrogen tăng cao khiến cơ thể chị em dễ sạm màu và nổi những đốm sậm trên mặt, tình trạng này càng nặng hơn nếu tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời. Thế nên trước khi dạo biển khoảng 30 phút, các mẹ nhớ luôn thoa kem đều lên cả mặt và thân mình, sau đó còn mang theo dự phòng. Nhưng các mẹ nhớ là phải chọn loại kem chống nắng an toàn khi bầu bí, với các thương hiệu đáng tin cậy và có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 50, kết hợp với một chiếc mũ rộng vành, các mẹ sẽ bảo vệ mình và bé an toàn dưới ánh nắng gay gắt vùng biển.

Một phụ kiện khác cần ưu tiên mang theo trong suốt kì đi nghỉ chính là một đôi sandal dành cho bà bầu chắc chắn và mềm mại. Các mẹ nên chọn loại sandal có chất liệu êm chân, với phần quai hậu thật chắc, đế vững, nhiều ma sát tránh trượt ngã. Mặc dù tông xỏ ngón có vẻ thích hợp với những ngày nóng bức nhưng chúng lại không hề tốt cho bà bầu vì chúng sẽ làm da chân bạn xấu đi và dễ trơn trượt gây nguy hiểm cho cả hai mẹ con. Do trong thời kỳ mang thai, ảnh hưởng của hormone sẽ làm cho những dây chằng và gân của chị em bị kéo ra, trong đó có dây chằng ở chân, cộng với khối lượng cơ thể và bụng bầu gây áp lực lên bàn chân làm chân sưng, đau …, nên nếu các mẹ không chọn giày phù hợp sẽ gây tổn thương chân, nhất là trong những ngày đi dạo trên biển với quãng đường khá dài

.