Nên hay không nên sử dụng bình sữa ngay sau khi tiệt trùng?

0
7142

Tiệt trùng bình sữa là công việc mà mẹ trẻ nào cũng phải làm vài lần trong ngày trước khi cho bé ăn. Nhiều người cho rằng tiệt trùng bình sữa ngay trước khi cho bé ăn để đảm bảo vô trùng, điều này có đúng không? Cùng tham khảo bài này nhé.

Có nên pha sữa cho con ngay sau khi tiệt trùng bình sữa không?

bình sữa

Bình sữa thường được làm bằng nhựa, silicone hoặc thủy tinh, bản chất của những chất liệu này khi gặp nước nóng trên 100oC tự động giãn nở và các phân tử dễ đi ra khỏi hợp chất. Đa số chất liệu bình sữa đã được xử lý để đảm bảo độ an toàn cao nhất, nhưng trong quá trình thực hiện thật khó mà tránh được những tạp chất có khả năng gây độc hại cho sức khỏe. Đấy là còn chưa kể tới nhiều mẹ trẻ ham rẻ mua phải bình sữa giả mạo có lượng chì và BPA lớn, khi gặp nhiệt độ cao các phân tử độc hại sẽ tự động tách ra ngoài và nếu mẹ pha sữa ngay lúc này thì các hợp chất độc hại đó theo sữa đi vào sơ thể của các con.

bình sữa

Nhiều người thắc mắc vậy khi pha sữa ở nhiệt độ cao thì sao? Thông thường nhiệt độ chuẩn để pha sữa và hâm sữa ở mức 40oC đến 60oC trong khi tiệt trùng bình sữa phải đạt mức 120oC mới đảm bảo mà các phân tử chỉ đi ra ngoài hợp chất ở mức trên 100oC mà thôi nên nhiệt độ pha sữa bên trên chưa ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của các con.

Bài đọc thêm: Bình sữa Dr Brown

Quy trình tiệt trùng bình sữa an toàn

bình sữa

Từ những suy luận bên trên ta có thể rút ra kết luận là không nên pha sữa ngay sau khi tiệt trùng mà quá trình cần phải được thực hiện trước đó ít nhất là 10 phút thì mới đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé trong lúc ty sữa, dưới đây là quy trình tiệt trùng chuẩn mẹ cần tham khảo:

  • Sử dụng cọ chuyên dụng và nước rửa bình để làm sạch sau đó up lên giá đợi bé gần ăn thì tiệt trùng.
  • Xếp bình vào nồi, đổ nước xăm xắp và bật lửa đun sôi, sau khi nước sôi tầm 10p thì tắt bếp.
  • Sử dụng kẹp chuyên dụng để gắp bình ra ngoài úp lên giá, đợi cho bình khô và nguội tầm 10 phút thì mới bắt đầu pha sữa cho con.

Review về chức năng chống sặc ở bình sữa Comotomo

Chức năng chống sặc ở bình sữa Comotomo được đánh giá khá cao vì có khả năng giảm thiểu nôn trớ và đầy bụng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Lưu ý: Nhiệt độ pha sữa cho bé ở mức dưới 60oC tùy thuộc vào từng loại sữa, mẹ nên tìm hiểu kỹ trước khi cho con sử dụng. Hoặc liên hệ tới chuyên gia về sữa của siêu thị Kids Plaza qua hotline 1800.6608 để được tư vấn một cách thiết thực, góp phần giúp mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe của các con.