‘Nghiện’ mua quần áo cho con – ‘bệnh’ nặng khó chữa của hội mẹ cuồng con gái

0
3486
Nếu bạn cũng đang có con gái và vẫn phải hàng ngày “khổ sở” kiềm chế bản thân trước những mẫu quần áo đẹp xinh lung linh, thì xin chúc mừng bạn, bạn không đơn độc đâu.

Làm thế nào để ngừng mua sắm cho con, làm thế nào để kiềm chế bản thân và không xuýt xoa trước một bộ quần áo đẹp, làm thế nào để thôi không tưởng tượng ra cảnh con mặc bộ đồ đó sẽ yêu lắm, xinh lắm…, đây là những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng thực sự lại là “thử thách” khó khăn với các bà mẹ có con gái. Nếu như “cuồng con” là bệnh chung của các bà mẹ thì “nghiện” mua quần áo cho con là chứng “bệnh” khó chữa mà chỉ các bà mẹ sinh con gái mới hiểu.

Có rất nhiều lí do dẫn đến “chứng nghiện” này. Có bà mẹ cho rằng là con gái thì phải điệu, phải xinh. Có bà mẹ lại nghĩ giai đoạn còn bé là khi con đáng yêu nhất, mặc gì cũng rất yêu. Cũng có bà mẹ coi mua quần áo cho con là một sở thích, thú vui, như một cách để nhớ lại trò chơi búp bê hồi bé.

Mẹ có thể tham khảo một số mẫu quần áo thời trang cho bé hiện đang được bán chạy tại KidsPlaza:

Chị Diệu Hương (Hà Nội) gọi cô con gái 19 tháng tuổi của mình là “cô công chúa cầu được ước thấy”. Thú nhận mình là một bà mẹ “cuồng con”, chị Diệu Hương đã chi khá nhiều tiền vào việc mua quần áo cho con, thậm chí mua nhiều từ trước khi con gái chào đời. Chị tâm sự “bệnh” của chị nặng đến mức bày quần áo mua cho con ra giường để ngắm và cứ thấy đồ đẹp là lao vào mua. Bé Gà Bông – con chị Hương cũng vì thế mà được ăn mặc không khác gì một fashionista nhí. Trong khi đó, chị Hương lại được thỏa mãn ước mơ chơi búp bê ngày bế, hơn nữa ngắm con mặc đồ mẹ mua, mẹ phối chị cũng cảm thấy vui.

Chị Hương cùng con gái – em bé Gà Bông khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng với mái tóc xoăn đặc biệt.
Em bé Gà Bông được mẹ làm điệu cho dù mới chỉ vài ngày tuổi.
Bé tí đã đeo nơ rất “bánh bèo” và nữ tính.
Chị Diệu Hương mua sắm khá nhiều quần áo và váy cho con.
“Cứ đẹp là mua không nghĩ ngợi gì”, chị Hương thừa nhận rất khó để kiềm chế trước những bộ váy áo đẹp.
Thi thoảng, chị Hương lại thanh lí quần áo của con gái nhỏ.
Chồng chị Hương đôi khi cũng khuyên đừng mua quá nhiều váy áo cho con, nhưng có vẻ như “chứng bệnh” này khá khó chữa.

Trong khi đó, chị Nguyễn Huyền Trang, một bà mẹ cũng có con gái, phát hiện ra mình “nghiện” mua quần áo cho con khi con được khoảng 6 tháng tuổi. Mức độ càng ngày càng trầm trọng khi tủ quần áo của cô con gái chất đầy váy vóc, phụ kiện, đồ mùa đông, đồ mùa hè… Bé Trâm Anh hiện hơn 4 tuổi và có phong cách ăn mặc khá “chất”. Hiện tại, bé đã biết tự chọn đồ, tự kết hợp theo ý của mình mà không thích mẹ can thiệp. Khi được hỏi về việc mua quá nhiều quần áo cho con có phải là thói quen xấu, chị Huyền Trang không bình luận gì và cho rằng đó là quyền riêng tư của mỗi bà mẹ. Hơn nữa “được ngắm con mặc đẹp, được chụp ảnh cho con cũng là niềm vui khó diễn tả”.

Bé Trâm Anh ngay từ nhỏ đã có gu thời trang khá ổn.
Có con gái nên chị Huyền Trang lúc nào cũng muốn con mặc đẹp, gọn gàng và chỉn chu mọi lúc mọi nơi.
Chị Huyền Trang cũng hay thay đổi phong cách cho con, từ nữ tính đến năng động.

Trâm Anh cũng hay được mẹ cho chụp ảnh studio, lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng yêu của bé.

Không “nghiện” mua quần áo cho con, nhưng lại “nghiện” may đồ cho con, chung quy lại cũng vẫn tốn kha khá tiền. Đó là trường hợp của chị Hải Yến và cô con gái nhỏ có cái tên dễ thương Bầu Bầu. Chị Yến tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang vì vậy chị khá chú trọng đến chuyện ăn mặc của con. Nhưng chị Yến nghĩ mình không phải là ngoại lệ. Chị chia sẻ “mình thấy bây giờ có cả một hiệp hội các bà mẹ nghiện mua sắm cho con, chứ không riêng gì bản thân mình. Bố mẹ nào cũng muốn con ăn mặc chỉn chu, xinh xắn”. Được biết, bé Bầu con chị Yến hiện 4 tuổi và luôn thích tự chọn quần áo và tự kết hợp.

Mặc đẹp rồi lôi con ra chụp ảnh, rồi mẹ tự khen, chắc hẳn đó là thói quen của nhiều bà mẹ có con gái.
Hồi bé, Bầu được mẹ mặc theo phong cách khá nữ tính và đáng yêu.
Cô bé được mẹ “chiều” theo cách đặc biệt hơn khi được mẹ tự tay may đồ cho.
Bà mẹ này cũng khá chăm chỉ thiết kế và chụp ảnh cho con.
Một số hình ảnh đáng yêu của Bầu Bầu.

Mặc đẹp rồi lôi con ra chụp ảnh, rồi mẹ tự khen, chắc hẳn đó là thói quen của nhiều bà mẹ có con gái.Hồi bé, Bầu được mẹ mặc theo phong cách khá nữ tính và đáng yêu.Cô bé được mẹ “chiều” theo cách đặc biệt hơn khi được mẹ tự tay may đồ cho. Bà mẹ này cũng khá chăm chỉ thiết kế và chụp ảnh cho con. Một số hình ảnh đáng yêu của Bầu Bầu.