Nguy hiểm tiềm tàng từ muối tới sức khỏe của trẻ nhỏ

0
349

Các mẹ đều biết rằng muối không tốt cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, nhưng mẹ có biết trong sữa công thức cũng có muối và việc lựa chọn đúng sản phẩm sữa công thức có lượng muối phù hợp là điều vô cùng quan trọng trong hành trình nuôi con lớn khôn hạnh phúc? Muối không chỉ gây hại đến thận và cơ thể non nớt của bé, mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của con yêu nếu các loại thực phẩm bé dung nạp mỗi ngày, bao gồm cả sữa bị dư thừa lượng muối.

Muối đe dọa cơ thể bé từ hiện tại tới tương lai

Vị giác của trẻ con rất nhạy cảm, nếu lượng muối trẻ bổ sung hằng ngày vượt quá mức cho phép, con sẽ quen với vị mặn và tạo thành thói quen ăn mặn sau này. Thói quen này sẽ theo bé đến lớn và trở thành một trong những nguyên nhân chính gây hại đến sức khỏe về sau. Khi ăn mặn liên tục, vô tình hệ bài tiết bé bỏng của con phải xử lý một lượng Natri dư thừa trong thời gian dài từ lúc nhỏ xíu cho đến lớn khôn. Đồng nghĩa với việc thận và hệ tiết niệu của trẻ làm việc quá sức, dẫn tới suy giảm chức năng sớm. Hơn nữa, trong quá trình đào thải Natri, thì cơ thể con cũng mất đi nhiều vi khoáng khác như kali, calci… gây bất lợi cho sự phát triển chiều cao cũng như thể trạng tương lai của trẻ. Đồng thời do ăn mặn nên xảy ra hiện tượng tích nước trong người. Tích nước sẽ khiến áp lực thẩm thấu vào máu tăng lên và gây ra huyết áp cao, từ đó dẫn đến các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, hàm lượng muối thừa cũng là nguyên nhân khiến trẻ béo phì.

Lựa chọn đúng sản phẩm dinh dưỡng chứa hàm lượng muối thấp cho con yêu là ưu tiên hàng đầu trong hành trình nuôi con lớn khôn hạnh phúc.

Giờ thì mẹ đã hiểu muối có ảnh hưởng to lớn như thế nào đến sức khỏe tương lai của con yêu rồi đó. Vì muối không gây nguy hiểm ngay lập tức mà tiềm tàng và phát triển bệnh từ từ. Do đó, đối với trẻ sơ sinh, khi nguồn dinh dưỡng duy nhất của bé là sữa, thì ngoài sữa mẹ, mẹ nên cân nhắc kĩ lưỡng việc lựa chọn loại sữa công thức có hàm lượng vi chất phù hợp với thể trạng của bé, đặc biệt là lượng muối có trong sữa. Việc giảm thiểu tối đa lượng muối đi vào cơ thể bé giúp hệ bài tiết bé nhẹ nhàng, khôn lớn khỏe mạnh hơn.

Glico ICREO với nỗ lực nghiên cứu tiến gần tới sữa tự nhiên, công thức cải tiến giúp khử muối tối ưu, cung cấp cho con hệ dinh dưỡng vừa phải nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ vi chất, cho con lớn khôn cân bằng, toàn diện. Mẹ yên tâm chọn ICREO, cho bé cưng nhà mình không bị nặng nề tiêu hóa mà còn bổ sung dưỡng chất đủ đầy, bé phát triển khỏe mạnh, hạnh phúc.

Hãy để Glico ICREO là người bạn cạnh bên mẹ trên hành trình nuôi con cân bằng yêu thương.