4 nguyên nhân chính và cách điều trị bé sơ sinh bị ra mồ hôi quá nhiều khi ngủ

0
8709

Nguyên nhân và nguy cơ khi trẻ bị đổ mồ hôi bất thường

Đổ mồ hôi do bé bị bệnh tim bẩm sinh

Những bé có bệnh tim bẩm sinh thường hay bị đổ mồ hôi một cách bất thường không chỉ trong giấc ngủ mà ngay cả khi bé ăn hay chơi. Nếu mẹ thấy trẻ sơ sinh có những biểu hiện đổ mồ hôi bất thường trong điều kiện nhiệt độ phòng bình thường, bé không mặc nhiều quần áo thì nên đưa trẻ đi kiểm tra sức khỏe để có biện pháp kịp thời nếu thật sự bé bị bệnh tim.

Bé ngừng thở khi ngủ cũng là nguyên nhân gây ra mồ hôi ở trẻ

Những trẻ mới sinh, đặc biệt là trẻ sinh non thường sẽ có những lúc bị ngưng thở khi ngủ (khoảng từ 10 đến 20 giây). Mỗi khi bé ngừng thở, các bộ phận trong cơ thể trẻ sẽ phải làm việc nhiều hơn, quá sức của trẻ nên tiết nhiều mồ hôi hơn bình thường.

cách trị bé bị ra mồ hôi trộm khi ngủ

Hội chứng sids – hội chứng đột tử khi trẻ đang ngủ

Đây là nguy cơ nguy hiểm cho tính mạng của trẻ sơ sinh, khi bé bị nóng quá dẫn tới đổ mồ hôi, kết hợp với phòng kín, thiếu không khí sẽ dẫn tới tình trạng đột tử ở trẻ sơ sinh trong khi ngủ, do đó mẹ cần đảm bảo môi trường ở của bé thoáng khí, mát mẻ và thoáng đãng, mặc đồ cho trẻ hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho trẻ.

Tăng tiết mồ hôi ở trẻ

Khi bé chỉ bị đổ mồ hôi bất thường ở tay và chân mà lưng, ngực và gáy của bé vẫn khô bình thường thì nguyên nhân có thể là do bé mắc chứng tăng tiết mồ hôi, chứng bệnh này không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe của bé, chỉ khiến bé khó chịu hơn bình thường, mẹ cũng chỉ cần thực hiện giúp bé điều tiết lại quá trình tiết mồ hôi của ở con là được.

Cách khắc phục tình trạng đổ mồ hôi vào ban đêm ở trẻ

Mặc đồ ngủ thích hợp để bé thoải mái mà không bị nóng hay lạnh quá

Lưu ý khi mua sắm đồ sơ sinh cho bé phải chọn chất liệu tốt, thoáng mát và thấm hút tốt, mặc cho bé những bộ đồ ngủ rộng và thoải mái, chất mềm mịn, thoáng khí, … để bé có giấc ngủ ngon không phải lo việc bé bị ra “mồ hôi trộm”

Quy tắc mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa đông -

Khi sinh con vào mùa đông, các mẹ cần lưu ý những quy tắc mặc đồ cho bé sơ sinh sau đây để tránh bé bị cảm lạnh dẫn đến viêm phổi, viêm phế quản...

Đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm phòng phù hợp

Đa số những trường hợp bé bị ra mồ hôi nhiều bất thường là do bố mẹ sợ bé lạnh nên đóng kín cửa phòng ngủ của bé, mặc cho bé, bọc cho bé quá kín khiến bé bị nóng và ra mồ hôi bất thường điều này khiến bé dễ bị cảm, dễ bị mắc chứng sids rất nguy hiểm, cha mẹ hãy đảm bảo môi trường xung quanh bé luôn sạch sẽ, thoáng khí, đảm bảo không đắp quá nhiều chăn cho bé.

những nguy cơ có thể gặp phải khi bé bị ra mồ hôi nhiều khi ngủ

Những lưu ý cần ghi nhớ cho cha mẹ

Nếu con bạn vẫn bị đổ mồ hôi nhiều sau những nộ lực, cố gắng thay đổi cho phù hợp của mẹ thì mẹ nên đưa con đi khám bác sĩ để có chẩn đoán, lời khuyên chính xác để cải thiện tình hình. Kèm theo việc đổ mồ hôi bất thường của con có những dấu hiệu như con nghiến răng, ngáy, … thì chắc chắn bé gặp vấn đề gì đó về sức khỏe, mẹ nên đưa bé đi khám để tìm ra nguyên nhân và chữa trị kịp thời.