Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh TIẾT KIỆM mà vẫn ĐẦY ĐỦ

0
1939

Dạo vòng quanh những trang mạng thấy thông tin các mẹ chia sẻ rất nhiều, đa số là những băn khoăn muốn tìm hiểu kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho bé. Thực sự khoảnh khắc làm mẹ bầu rất háo hức, mong chờ giây phút đi mua sắm đồ để chào đón thiên thần nhỏ bé. Nhất là những mẹ mang thai lần đầu sẽ vô cùng lúng túng trong việc chọn mua đồ sơ sinh cho bé. Những thông tin  dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trên hành trình làm mẹ.

kinh nghiệm mua đồ sơ sinh

Mỗi ngày được ngắm nhìn bé yêu được ngắm nhìn con yêu trong những bộ đồ xinh xắn, đáng yêu do chính mình lựa chọn thật chẳng có niềm vui nào hơn cả. Lượn quanh một vòng các siêu thị hoặc cửa hàng thời trang cho bé các mẹ hẳn sẽ phải choáng ngợp về độ đa dạng màu sắc, đáng yêu của những bộ đồ dành cho bé. Chính vì thế mà mẹ sẽ phải phân vân nên lựa chọn loại nào cho phù hợp với bé giữa một thế giới đồ dùng rộng lớn và đa dạng màu sắc, mà dường như cái nào cũng cần cho bé cả.

Tuy vậy nhưng theo kinh nghiệm mua đồ sơ sinh của một số chị em thì các mẹ không nên mua quá nhiều đồ không cần thiết như vậy, để cân đối tài chính các mẹ chỉ nên mua những thứ thực sự thiếu và cần thiết cho bé, những sản phẩm thật sự đảm bảo chất lượng.

Quần áo sơ sinh cho trẻ giai đoạn mới chào đời cơ thể bé sẽ thay đổi kích thước rất nhanh, có thể nói là bé lớn lên từng ngày, do đó khi mua đồ sơ sinh cho bé các mẹ không cần phải mua quá nhiều để tránh tình trạng bé chưa mặc hết thì đồ đã chặt mất rồi.

Đối với áo sơ sinh các mẹ nên mua khoảng 10 chiếc, nên chọn mua những loại có chất liệu cotton, co giãn, thấm mồ hôi và đặc biệt là có đường may lộn ra ngoài để bé khỏi bị đau, loại có nút cài trước ngực hoặc có một dây buộc bên sườn để cho bé được ấm ngực.

Lúc mới sinh em bé chưa mang được quần mà chủ yếu là quấn tã, nên các mẹ không cần phải mua quá nhiều quần cho bé. Khi mua quần thì các mẹ nên chọn những chiếc quần có size lớn hơn so với cơ thể bé để dễ dàng đóng bỉm., chú ý dây thun ở lưng quần không nên quá chặt sẽ làm hằn da bụng của con.

Tùy theo mùa sinh của bé mà mẹ nên chuẩn bị những loại áo ấm phù hợp, vì khi ra khỏi cơ thể mẹ, bé sẽ dễ bị lạnh hơn đo đó mẹ nên mua những loại áo dày để giữ ấm cho bé, không nên mua những loại áo bằng chất liệu len vì những sợi len li ti có thể bay vào mũi, cổ họng và gây nguy hiểm cho đường hô hấp của bé.

kinh nghiệm mua đồ sơ sinh

Ngoài ra, khăn bông cũng rất cần thiết cho bé, các mẹ nên mua cho bé chừng 5 cái thay nhau vì có thể do thời tiết mà giặt không khô kịp. Thêm vào đó các mẹ nên tìm mua những loại khăn xô để tắm và rửa mặt cho bé, khăn xô loại lớn để lau người cho bé sau khi tắm xong. Khăn sữa khi cho bé bú hoặc ăn, yếm, mũ thóp, bao tay, bao chân cho bé các mẹ cũng không thể quên khi mua đồ.

Một kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho bé không thể không nói tới là chọn tã cho bé, chắc hẳn các mẹ vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn loại tã nào, thời điểm nào cho bé. Các mẹ có thể mua cho bé tã lót để dùng kèm với tã vải lúc mới sinh, có thể sử dụng tã lót newborn của các hãng hiện nay như: Bobby, huggies,…
Nên lựa chọn tã giấy hay tã vải?

Tã giấy thì dễ sử dụng, không phải gấp nhiều lần phức tạp hay cài kim băng cũng không cần phải mặc thêm quần nhựa, có thể bỏ luôn khi sử dụng xong. Ngoài ra nó lại rất tiện lợi mỗi khi đi xa chỉ cần mang theo vài cái là đủ, không ợ chiếm nhiều diện tích hay mất công giặt.

Vào mùa lạnh, tã giấy chiếm ưu thế hơn so với tã vải nhờ có độ thấm hút cao và giúp trẻ không bị lạnh khi trẻ tè dầm. Khi mua tã giấy, mẹ nên chọn loại có màng đáy dạng vải sẽ thích hợp hơn đối với làn da nhạy cảm của bé nhất là vùng đùi nơi tiếp xúc với đáy tã. Hai bên vách chống trào của tã phải được thiết kế mềm mại nếu không sẽ gây nên vết hằn trên đùi, như vậy trẻ sẽ dễ chịu hơn.

kinh nghiệm mua đồ sơ sinh

Theo kinh nghiệm mua quần áo sơ sinh của mình thì khi dùng tã vải sẽ tốn khá nhiều chi phí ban đầu so với tã giấy nhưng xét về lâu dài lại kinh tế hơn. Sử dụng tã vải phải xả sạch, giặt rồi sau đó khử trùng và làm khô sau khi dùng. Số lượng tã vải cần dùng tối thiểu phải là 24 cái để luôn có cái mới khi cần thay cho trẻ. Dự trữ tã càng nhiều thì càng đỡ mất công giặt giũ nhiều lần.

Để chào đón một thành viên mới của gia đình, cha mẹ sẽ phải chuẩn bị khá nhiều những đồ dùng cho bé. Theo kinh nghiệm mua đồ sơ sinh của những mẹ từng sinh nở việc mua đồ đạc cho bé nên bắt đầu từ tháng thứ 7, tháng thứ 8 trở đi. Các mẹ nên sắm sửa từ những thứ cần thiết nhất, và cũng bắt đầu lên kế hoạch chi tiêu, cân đối nguồn tài chính cho con.

Trước khi đi mua sắm đồ dùng cho mẹ và bé các mẹ nên có những kế hoạch chi tiết, các mẹ nên tham khảo những ý kiến của những người đi trước. Trong giai đoạn đầu bé sẽ lớn rất nhanh do đó các mẹ chỉ cần mua những đồ thật sự cần thiết cho con trong khoảng 3 tháng đầu.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm mua đồ sơ sinh mà mình đã tổng hợp lại từ nhiều bà mẹ bỉm sữa. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích phần nào cho các mẹ bổ sung thêm kiến thức để chuẩn bị hành trang làm mẹ.

Mua đồ sơ sinh cho trẻ - Kinh nghiệm mẹ cần bỏ túi

Mua đồ sơ sinh ngoài tùy thời tiết, tùy theo mùa để chọn lựa đồ cho bé. Tuy nhiên áo ấm là rất cần thiết cho bé, vì bé sẽ lạnh hơn khi ra khỏi...