Những điểm vui chơi không thể bỏ qua dịp Trung thu 2018

0
6951

Trung thu đoàn viên, còn gì bằng những giờ phút gia đình bên nhau. Hãy cùng tham khảo những địa điểm tổ chức hoạt động trung thu 2018 hấp dẫn tại Hà Nội nhé!

1. Phố cổ Hà Nội

Ban Quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, trong dịp Tết Trung thu 2018, tại các điểm di tích trong khu vực phố cổ sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa truyền thống hấp dẫn.

Theo đó, từ ngày 14-23/9/2018, tại khu vực Đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc), các nghệ nhân sẽ trình diễn và hướng dẫn cách làm đồ chơi dân gian, như đèn ông sao, ông Tiến sỹ, diều giấy, tò he… Giới thiệu nghệ thuật rối cạn Tế Tiêu (huyện Mỹ Đức).

Tại ngôi nhà di sản 87 – Mã Mây sẽ giới thiệu không gian Tết Trung thu truyền thống của gia đình Hà Nội và triển lãm ảnh “Trung thu Hà Nội xưa”.

Cùng thời gian này, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội, 50 – Đào Duy Từ sẽ giới thiệu 3 dòng tranh dân gian và trình diễn, hướng dẫn cách làm tranh Kim Hoàng, Đông Hồ. ại Đình Đồng Lạc (38 – Hàng Đào) sẽ giới thiệu, trình diễn nghệ thuật làm mặt nạ giấy bồi.

Ngoài ra, trong 3 ngày cuối tuần (từ 14-16/9/2018 và từ 21-23/9/2018), tại không gian bích họa phố Phùng Hưng sẽ giới thiệu các trò trơi dân gian như ô ăn quan, cà kheo, chơi thuyền, kéo co, nhảy sạp, cướp cờ, nhảy bao bố, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột… Tổ chức các gian hàng, giới thiệu cách làm các đồ chơi trung thu truyền thống. Bên cạnh đó, còn hoạt động biểu diễn âm nhạc của các nghệ sỹ đường phố.

2. Phố đi bộ Hồ Gươm

Con đường đèn lồng và ngôi sao khổng lồ rực rỡ sắc màu lần đầu tiên sẽ xuất hiện tại phố đi bộ Hồ Gươm trong dịp Tết Trung thu.

Lễ hội trung thu “Đêm rằm xuống phố” sẽ diễn ra vào 20h10 ngày 23-9 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp UBND Thành phố Hà Nội cùng Công ty CP Phương Đông tổ chức tại trung tâm phố đi bộ – Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Tại Lễ hội trung thu này, con đường đèn lồng và ngôi sao khổng lồ đầu tiên sẽ xuất hiện tại phố đi bộ Hồ Gươm. Đây sẽ trở thành điểm đến tuyệt đẹp dành cho các gia đình, du khách thập phương trong dịp lễ trung thu.

Bên cạnh đó, “Đêm rằm xuống phố” có một lễ hội carnaval với các hình thức múa rồng, múa lân, rước đèn sẽ được tổ chức tưng bừng xuyên qua các con phố cổ.

3.     Các trung tâm thương mại

Vào mùa Trung thu những trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội luôn được trang hoàng rực rỡ với những hình ảnh đẹp lung linh dành cho các em nhỏ.Bước chân tới đây, các bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp, rộn ràng. Đây cũng là những địa điểm lý tưởng để các bạn ghi lại những tấm hình đẹp, lung linh sắc màu cho cả gia đình mùa Trung thu năm nay.

– Times City

Suốt hai tuần lễ hội, Vincom sẽ hóa chốn cổ tích mô phỏng từ cuốn truyện tranh “Hành trình tìm lại mặt trăng của Tít và Mít” ở xứ sở Hạnh Phúc. Tại Vincom Mega Mall Royal City, dãy núi bạc trùng điệp cùng linh vật rồng xanh khổng lồ có chiều dài gần 30 m uốn lượn như đang bay lên, phía dưới là mặt nước được tạo hình lấp lánh cùng những đóa sen khổng lồ và ánh sáng của hàng trăm chiếc đèn lồng sẽ là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn.

Đến với Vincom Mega Mall Times City, các gia đình sẽ trầm trồ với rùa thần cao tới 8 m, đường kính gần 12 m, được lắp đặt hơn 20.000 chiếc đèn LED. Không gian đại dương xanh thẳm cũng được các nghệ nhân đặc tả bởi hơn 100 chiếc đèn lồng tạo hình thành các sinh vật biển như bạch tuộc, sứa, cá, ốc, sao biển, rong rêu khổng lồ… Buổi tối, Rùa thần khổng lồ phát sáng, kết hợp với màn biểu diễn nhạc nước rực rỡ sẽ tạo nên không gian huyền ảo

Vincom Center Hà Nội

Cũng giống như mọi năm, trong nhiều ngày gần đây, không khí Tết trung thu đã rộn ràng và lượng người đổ về nơi đây mỗi tốt khá đông. Dự báo địa điểm này sẽ còn đông đúc và chật chội hơn đúng vào đêm rằm trung thu, bởi các chương trình hấp dẫn mà Vincom Center Hà Nội đem đến.

Tại đây, những trò chơi chơi dân gian như nặn tò he, làm bánh Trung thu, làm châu chấu bằng tre, kéo co, đi thăng bằng trên sào tre, thi nhảy bao bố, cướp cờ… đầy vui nhộn cũng sẽ được Vincom Center Hà Nội tổ chức.

AEON MALL Long Biên

Dự kiến trong các ngày cuối tuần sắp tới không khí Trung Thu sẽ còn náo nhiệt và rộn rã hơn nữa. Cùng AEON MALL điểm lại những sự kiện hot sắp sửa diễn ra như: Thi múa Lân, góc tranh tài, nhạc kịch “Căn bếp đại chiến”

Còn chần chừ gì nữa mà không kéo cả gia đình đến AEON MALL Long Biên để cùng “Ngân vang tiếng trống – Rộn ràng đón trăng”

4.           Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Nếu các trung tâm thương mại hay khu dân cư được trang trí lung linh thì Bảo tàng Dân tộc học lại tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị khi đến dịp Trung thu. Mỗi chương trình sẽ giúp các em được vui chơi và hiểu hơn về ngày lễ truyền thống của Việt Nam.

Đến đây, các em cũng như những thành viên trong gia đình sẽ được tham gia vào nhiều trò chơi dân gian thú vị như: thả đèn kéo quân, nặn hoa quả bằng đất hay bày mâm ngũ quả. Đây thực sự là một địa điểm đi chơi Trung thu lý tưởng ở Hà Nội cho những gia đình muốn giáo dục con cháu về ngày Tết đoàn viên.

5.     Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long cũng là một địa điểm thú vị để các bậc cha mẹ đưa con đi chơi dịp trung thu năm nay. Nhằm mang đến cho khách tham quan và đặc biệt để các bạn nhỏ có những trải nghiệm thú vị và bổ ích, tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn ca nhạc, múa sư tử.

Đặc biệt, chương trình “Vui Tết trung thu 2018” ở Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra từ 22/9 đến 23/09 với sự góp mặt của hơn 100 gương mặt tài năng nhí chuyên nghiệp trên mội miền tổ quốc trong độ tuổi 4 đến 16 tuổi.

6.     Đêm rằm xuống phố tại vườn hoa Lý Thái Tổ

Chương trình “Đêm Rằm xuống phố” sẽ diễn ra vào tối 23/9, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội. Các hoạt động chính được tổ chức ngay tại trung tâm Phố đi bộ – Vườn hoa Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Chương trình hứa hẹn sẽ là 1 bữa tiệc đầy màu sắc bằng âm nhạc, hài kịch, xiếc và vũ điệu; với sự góp mặt của các gương mặt, nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: Xuân Bắc, Tự Long, Isaac, Ái Phương, Nhà hát múa rối Thăng Long, Liên đoàn xiếc Việt Nam và các Câu lạc bộ thiếu nhi.

Đến với chương trình, mỗi khán giả nhỏ sẽ được tặng những phần quà thú vị là những đồ chơi dân gian truyền thống, mặt nạ lân sư, giấy bồi…và được được tham gia các phần Flashmob tập thể sôi động giữa trung tâm Phố đi bộ.

7.     Văn Miếu

Nhân dịp Tết Trung thu 2018, Trung tâm văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức loạt hoạt động trải nghiệm “Ký ức mùa trăng”, diễn ra từ ngày 21 đến 23/9 tại khu vực Hồ Văn. “Ký ức mùa trăng” là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động giáo dục văn hóa, di sản được tổ chức thường xuyên tại Hồ Văn – Văn Miếu.

Chương trình có nhiều hoạt động vui chơi gắn với Tết Trung thu truyền thống. Vào ban ngày, với chủ đề “Ngóng trăng”, các em thiếu nhi sẽ được tham gia chế tác đồ chơi Trung thu từ vật liệu tái chế,  câu lạc bộ âm nhạc, làm bánh nướng bánh dẻo, làm và trang trí đèn Trung thu, tô vẽ mặt nạ giấy bồi, vẽ nón, vẽ mẹt, kết bóng, nặn tò he… Tham gia “Lễ hội trăng rằm” vào buổi tối, các em cũng được trải nghiệm các hoạt động phong phú: trang trí mâm ngũ quả, lễ hội hóa trang, lễ rước đèn Trung thu, trình diễn thư pháp, thả đèn hoa chữ, các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ…

Với mục đích tạo không gian Tết Trung thu truyền thống, ý nghĩa dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ, khu vực Hồ Văn sẽ được trang trí đẹp mắt với nhiều đèn lồng, đèn kéo quân và đèn ông sao truyền thống. “Ký ức mùa trăng” hứa hẹn sẽ đem đến một không gian vui chơi, giải trí thú vị.