Kinh nghiệm kích sữa bằng máy hút sữa mẹ 9x đã thử và thành công

0
98696

Nuôi con bằng sữa mẹ là điều mà tất cả các bà mẹ đều mong muốn. Bởi sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất dành cho trẻ sơ sinh mà không có bất kì loại sữa nào có thể thay thế được. Tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng có đủ sữa cho con, hoặc do một vài lý do nào đó mà lượng sữa ít dần khiến trẻ không đủ sữa.

Cách kích sữa bằng máy hút sữa hiệu quả

Mẹ 9x Ngọc Lan (ở Xuân Phương, Hà Nội ) có chia sẻ rất nhiều mẹ lo sợ dùng máy hút sữa sẽ làm mất sữa nhưng với chị việc kích sữa bằng máy hút đã giúp chị có đủ sữa cho con bú. Chị cũng đã chia sẽ về cách kích sữa mà chị đã rất thành công.

Đã từng có thời gian Ngọc Lan khá căng thẳng sau một lần bị ốm và phải nằm viện 1 tuần sau khi ra viện thì mẹ dần ít sữa và không còn đủ sữa cho bé bú. Qua tìm hiểu trên mạng chị đã tham khảo được cách kích sữa bằng máy hút sữa và đã thành công khiến chị rất vui và muốn chia sẽ lại với các mẹ khác. Dưới đây là cách kích sữa của mẹ Ngọc Lan mọi người tham khảo nhé.

➜ Cứ 2-3 tiếng hút sữa một lần. Mẹ không nên để quá 3 tiếng sẽ không tốt.

➜ Nếu bé đòi bú vào giờ cữ hút thì dùng máy hút bên còn lại, còn không đúng cữ thì hút như bình thường.

➜ Nếu vừa hút sữa xong mà bé đòi ti thì mẹ có thể lấy luôn sữa vừa hút cho bé uống.

➜ Trước khi hút thì mẹ nên uống một cốc sữa ấm hoặc nước ấm.

➜ Massage nhẹ nhàng bầu ngực để kích thích tuyến sữa.

➜ Lấy khăn mặt nhúng nước ấm đắp lên bầu ngực để chườm ấm, để sữa về nhiều hơn.

➜ Bật máy hút sữa, đầu tiên để máy ở chế độ mát xa khoảng 2 phút sau đó chuyển sang chế độ hút.

➜ Nếu mẹ không thấy sữa ra thì lại chỉnh về chế độ mát xa, rồi lại chuyền về chế độ hút. Cứ làm như vậy tầm vài phút để kích thích sữa về.

➜ Mỗi lần hút thì đối với máy đơn thì khoảng 40 phút hút mỗi bên 20 phút. Tiện hơn thì mẹ nên sử dụng máy hút 2 bên cùng lúc thì hút khoảng 20 phút sẽ tiết kiệm được 1 nửa thời gian.

☘ Mẹ phải thật kiên trì nên hút theo đúng cữ hút ngày 8- 10 lần, cách 2- 3 tiếng là kích sữa 1 lần. Điều này rất quan trọng nếu mẹ không thực hiện được thì khả năng thành công rất thấp. Nếu ban đêm quá mệt mỏi thì mẹ có thể bỏ qua cữ đêm để giữ sức khỏe. Sau khi đã thành công trong việc kích sữa thì mẹ có thể giãn cữ hút ra khoảng 4 – 5 tiếng một lần để duy trì.

➜ Hút xong thì mẹ nhớ dùng khăn lau sạch bầu ti để tránh cho sữa không bị đóng cặn.

☕ Trong khi hút mẹ có thể nhẹ nhạc, ăn uống, chơi với con, buôn điện thoại. Có thể mua thêm cáo áo hút sữa rảnh tay sẽ rất lợi nhé, trong lúc hút mẹ có thể làm mọi thứ từ ngồi máy tính, làm việc nhà đều được.

✤ Ngoài việc dùng máy hút sữa thì mẹ cũng nên cho bé bú càng nhiều càng tốt.

Hướng dẫn kích sữa bằng máy hút sữa
Matxa bầu ngực đúng cách giúp kích thích sữa về

Những lưu ý khi kích sữa

Chuẩn bị tâm lý

Đây là điều cực kỳ quan trọng, yếu tố mấu chốt, đòi hỏi người mẹ phải có một tâm lý thật thoải mái, càng căng thẳng thì càng ít sữa. Việc kích sữa cũng sẽ đòi hỏi một thời gian dài mẹ cần phải kiên trì và có quyết tâm cao độ không được bỏ cuộc.

Mẹ phải thật sự tin mình sẽ làm được, không được để bị trầm cảm hay stress. Cố gắng thư giãn thả lỏng cơ thể. Bởi đã có nhiều mẹ thành công, nhưng cũng không ít mẹ thất bại.

Chế độ ăn uống

– Mẹ nên ăn uống điều độ, nếu có thể nên ăn các món ăn lợi sữa. Đừng sợ béo hay phải ăn kiêng, mẹ ăn uống đủ chất nguồn sữa mới tốt cả về chất và lượng.
– Uống thật nhiều nước hàng ngày 3-4 lít nước càng tốt. Các loại nước lợi sữa như chè vằng, ngũ cốc, gạo lứt…

Tham khảo: Các loại nước uống lợi sữa cho mẹ

Chọn mua máy hút sữa

Việc chọn mua đúng loại máy hút sữa sẽ góp một phần cực kì quan trọng tới việc kích sữa thành công. Để kích được sữa thì mẹ nên chọn mua các dòng máy hút sữa bằng điện, không nên chọn máy hút bằng tay vì lực hút của loại này không đủ mạnh để kích được sữa.

Cách kích sữa mẹ bằng máy hút hiệu quả
Máy hút sữa không thể thiếu để kích sữa mẹ thành công

Trên thị trường hiện nay có dòng máy hút sữa điện đơn và máy hút sữa điện đôi. Có giá thành đa dạng các hãng như Unimom, Spectra, Mamago, Avent thì có mức giá từ 1,5 – 3 triệu, còn dòng Medela thì đắt nhất giá từ 4 triệu – 9 triệu đồng tùy vào điều kiện hoàng cảnh mà mẹ lựa chọn cho phù hợp. Nếu như mẹ không có điều kiện có thể chọn các dòng bình dân, còn nếu có điều kiện thì nên chọn những sản phẩm cao cấp như như Medela càng tốt.

Top 4 dòng máy hút sữa kích sữa tốt

Dưới đây là 4 dòng máy hút sữa tốt, có lực hút mạnh mẽ chia thành nhiều phân khúc đối tượng. Mẹ hãy chọn cho mình một chiếc máy vắt sữa êm ái, có nhịp hút mô phòng bé bú sẽ giúp việc kích sữa dễ dàng hơn.

Máy hút sữa Unimom Foter

Máy hút sữa đôi của Unimom thương hiệu nổi tiếng Hàn Quốc có giá thành khá hợp lý. Là dòng máy tương đối tốt được nhiều bà mẹ chọn mua.

– Động cơ mạnh giúp hút sữa nhanh và sâu hơn mà không hề gây đau tức ngực.
– Chế độ vừa hút vừa mát xa giúp kích thích tuyến sữa tiết sữa về nhiều hơn.
– Có nhiều chế độ hút khác nhau phù hợp với cơ thể
– Mô tả chân thực nhịp bú sinh học của trẻ sơ sinh
– Máy hút sữa đôi hút đồng thời cả 2 bên giúp tiết kiệm thời gian
– Động cơ vận hành êm ái, không bị trào ngược sữa vào bên trong

>> Xem thêm: Các dòng máy của Unimom tại đây: https://www.kidsplaza.vn/may-hut-sua-unimom.html

Máy hút sữa Spectra S9

Máy hút sữa Spectra được thiết kế cực nhỏ gọn, giốn như một chiếc điện thoại di động. Máy hút nhẹ nhàng dù chỉnh đến mức cao nhất.

– Máy hút sữa này có đến 5 chế độ massage, 10 chế độ hút có thể điều chỉnh một cách dễ dàng.
– Có màn hình LED thể hiện các thông sỗ kỹ thuật giúp mẹ có cái nhìn bao quát nhất.
– Công nghệ hút 2 giai đoạn tái tạo gần như thật quá trình bú của trẻ. Gồm 2 chế độ hút là chế độ “massage kích thích” và chế độ “ra sữa
– Khi hút sữa động cơ rất êm hầu như không phát ra tiếng động, hoàn toàn yên tĩnh cho mẹ và bé.

Máy hút sữa medela Freestey

Medela Freestyle dòng cao cấp nhất của hãng máy Medela. Với lực hút mạnh mẽ, nhanh, bền lại có thêm túi đá khô giữ lạnh đi kèm nên rất tiện lợi. Sử dụng công nghệ hút 2 pha chức năng massage, xoa bóp để kích thích giúp cho mẹ tiết ra sữa. Tiếp theo là quá trình hút – nhả – nghỉ đều đặn giống hệt như khi bé bú.

Ưu điểm:
– Thiết kế máy nhỏ gọn, tiện lợi mẹ hay phải di chuyển xa
– Trên mặt động cơ máy có mà hình LED giúp hiển thị các thông số như lực hút, thời gian hút và có chế độ ghi nhớ.
– Máy hút chạy bằng điện hút đồng thời cả hai bên giúp mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian hút nhanh hơn.
– Bộ van cổ phễu của Freestyle gồm 3 bộ phận chắc chắn hơn và không còn tình trạng sặc sữa như Swing
– Động cơ có thể đeo lên hông, bình hút sữa cũng khá nhẹ và dễ sử dụng. Mẹ có thể gắn bầu hút trực tiếp lên ngực thậm chí khi đang hút mẹ có thể buông tay mà bầu hút vẫn không bị rơi ra ngoài

Nhược điểm: Có giá thành khá cao. Tiếng động cơ ồn nhất

Máy hút sữa medela Swing Maxi

Medela Swing Maxi là phiên bản nâng cấp của dòng Swing với thiết kế hút đồng thời 2 bên giúp mẹ tiết kiệm được rất nhiều thời gian hút sữa về nhiều, nhanh, tiết kiệm nhất. Mẹ có thể sử dụng để hút sữa hàng ngày, thường xuyên và kích sữa cho sữa về nhiều hơn. Đây cũng là dòng sản phẩm hỗ trợ rất tích cực trong việc chữa tắc tia sữa hiệu quả.

Ưu điểm:

– Gồm 2 bình hút giúp mẹ hút đồng thời cả 2 bên cùng lúc giúp tiết kiệm được thời gian hút nhanh chóng, tiện lợi.
– Được thiết kế độc đáo mẹ có thể hút ở mọi tư thế như ngồi ngả, ngồi thẳng, nghiêng thì sữa vẫn tiết ra đều vào bình mà không cần nghiêng người về phía trước như những loại khác
– Mẹ có thể sử dụng để hút 1 bên hay cùng lúc 2 bên đều được mà không hề ảnh hưởng tới lượng sữa.
– Có thể dễ dàng chuyển đổi giữa pha kích thích và hút sữa chỉ bằng một nút bấm.
– Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn dễ dàng mang đi xa.

Nhược điểm:
– Giá thành cao hơn một chút so với các dòng khác.

XEM THÊM: