Những điều bạn nên biết về mang thai và chăm sóc tiền sản

0
650

Dấu hiệu sớm của thai kỳ

+ Vú đau: Ngực của bạn có thể cảm thấy đau và nặng nề. Khoảng 6 tuần, ngực của bạn sẽ tăng kích thước.
+ Ốm nghén : Mặc dù được gọi là ốm nghén, bạn thực sự có thể cảm thấy buồn nôn bất cứ lúc nào trong ngày. Khoảng 50 % phụ nữ cảm thấy buồn nôn hoặc nôn mửa trong thời gian 6-12 tuần của thai kỳ.
+ Bàng quang khó chịu : Bạn có thể đi tiểu thường xuyên hơn cả ban ngày và ban đêm như bàng quang của bạn đầy lên nhanh chóng trong những tuần đầu.

Khám thai nên lựa chọn bác sĩ

Mỗi tháng bạn nên đi khám một lần.  Những tháng cuối cùng bạn chuyển sang 2 tuần một lần.Trọng lượng và huyết áp của bạn sẽ được kiểm tra ở mỗi lần khám. Bạn cũng có thể cần được làm xét nghiệm máu và nước tiểu thường xuyên. Vì vậy, khi lựa chọn một bác sĩ, khoảng cách trở thành một xem xét. Đó là lựa chọn một bác sĩ gần nhà hoặc gần nơi làm việc của bạn. Rất thuận tiện cho bạn mỗi khi bị khó chịu hay đau bụng…

Hãy chọn lựa Bác sĩ nào đó bạn cảm thấy thoải mái, bởi vì người đó sẽ trở thành một người quan trọng trong quá trình mang thai của bạn – chăm sóc cho sức khỏe của bạn, theo dõi sự tiến bộ của em bé của bạn, trả lời câu hỏi của bạn.

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-mang-thai

Tham gia các lớp học tiền sản

Lớp học tiền sản đặc biệt hữu ích cho các bậc cha mẹ lần đầu tiên. Học tiền sản sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cũng như các kỹ thuật thở, hô hấp và thư giãn giúp giảm đau trong chuyển dạ. Các ông bố cũng được khuyến khích tham gia lớp học tiền sản.

Các khóa học tiền sản ngắn hạn cho phép bạn chia sẻ kinh nghiệm và cảm xúc của mình với các bà mẹ khác. Để cung cấp cho bé một sự khởi đầu khỏe mạnh trong cuộc sống, hãy tham gia lớp học tiền sản càng sớm càng tốt. Lớp học tiền sản Kids Plaza sẽ tư vấn cho các mẹ lựa chọn cơ sở y tế tốt nhất cho việc sinh nở.

Lớp học tiền sản miễn phí tại Kids Plaza

Nếu bạn quan tâm đến các lớp học tiền sản có thể tham khảo tại đây: http://kidsplaza.vn/hoc-tien-san-mien-phi-hang-tuan-n-69.html