Những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt sưởi cho bé sơ sinh

0
4845

Thời tiết mùa đông ở Việt Nam thường rét buốt mà trẻ sơ sinh thường có sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch rất yếu chính bởi vậy mà việc sắm một chiếc quạt sưởi cho bé sơ sinh là vô cùng quan trọng và cần thiết. 

nhung-dieu-can-luu-y-khi-su-dung-quat-suoi-cho-be-so-sinh-2

Cũng giống như những mùa đông trước, có rất nhiều gia đình sử dụng quạt sưởi để sưởi ấm cho bé sơ sinh. Nhưng không phải cha mẹ nào cũng biết cách sử dụng quạt an toàn và hiệu quả nhất. Việc sử dụng quạt sưởi có tác dụng giữ ấm cho bé, hạn chế những bệnh thường gặp mùa đông như cảm cúm, ho, hen xuyễn, cước tay chân,…Tất nhiên việc không sử dụng quạt sưởi còn khiến cho da của bé bị không, nứt nẻ, hay ảnh hưởng đến đường hô hấp gây khó thở.

Hiện nay đại đa số quạt sưởi đang bán chạy trên thị trường chỉ có hệ thống làm ấm mà không có hệ thống điều ẩm khiến cho không khí trong phòng trở nên khô và nóng. Ngoại trừ một số quạt sưởi không cánh hoặc đèn sưởi của Hàn Quốc là có thêm hệ thống điều ẩm giúp cân bằng độ ẩm và nhiệt độ trong phòng.

Khi sử dụng quạt sưởi cho bé thì cha mẹ cần phải thường xuyên mở cửa để không khí được lưu thông, bởi khi đóng cửa khiến cho không khí ô nhiễm trong phòng không thể thoát ra ngoài và chính thành viên trong gia đình hít thở bằng không khí ô nhiễm đó dẫn đến hiện tượng khó chịu, ngột ngạt, thiếu oxy, khô mũi ở trẻ nhỏ.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-su-dung-quat-suoi-cho-be-so-sinh-3

Chính bởi vậy khi sử dụng quạt sưởi cho bé sơ sinh cần phải lưu ý những điểm sau:

  1. Khi bé chuẩn bị lên giường ngủ thì nên bật quạt sưởi trước 10 phút.
  2. Nên đặt quạt sưởi cách xa bé một khoảng cách an toàn (khoảng 3m) và không để quạt chiếu trực tiếp và người bé khi ngủ.
  3. Khi bạn để quạt sưởi ở trên giường khi nên dùng gối làm lá chắn ánh sáng chiếu vào đầu bé.
  4. Nên để mức sưởi ở nhiệt độ trung bình, không để quá lớn. Tuyệt đối không bật, tắt đột ngột quạt sưởi.
  5. Khi bé yêu nhà bạn ngử được khoảng 2 tiếng thì nên mở hé cửa ra vào hoặc cửa sổ (khoảng cách tầm 1 gang tay). Bởi quạt sưởi hoạt động dựa trên nguyên tắc đốt hết oxy trong phòng nên rất điều này rất cần thiết có thể khiến bé khó thở và dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.
  6. Để tránh cho bé bị khô mũi thì cha mẹ nên nhỏ mũi cho bé khoảng 2 tiếng 1 lần.
  7. Trước khi bật quạt sưởi nên bôi kem chống nẻ cho bé (bôi một lớp mỏng). Bôi thêm 1 lần nữa vào ban đêm.
  8. Nên kiểm tra thường xuyên cơ thể của bé tránh tình trạng đổ mồ hôi khi quá nóng do đắp chăn. Lúc này cha mẹ cần bỏ bớt chăn sau đó lót một chiếc khăn sữa trên mặt gối giúp thấm hút mồ hôi đem đến cảm giác thoải mái cho bé, Lưu ý không lên để khăn quá lâu vì khăn ướt có thể khiến cho bé bị cảm lạnh.

Ngoài những mẫu quạt sưởi ấm thì cha mẹ có thể tham khảo các máy sưởi dầu Tiross TS-920, TS-924, TS-926 hay Saiko để sử dụng cho bé yêu. Bởi nó sử dụng hoàn toàn sự trên nguyên tắc không đốt cháy oxy trong phòng nên an toàn tuyệt đối cho bé yêu nhà bạn.