Những điều mẹ chưa biết khi chọn mua giường tầng trẻ em

0
660

Ngày nay, tại các khu đô thị chật hẹp việc sử dụng giường tầng trẻ em để tiết kiệm diện tích và tối ưu nội thất phòng ngủ một cách khoa học nhất. Nhưng các ông bố bà mẹ đã thực sự tự tin rằng mình sẽ chọn được những thiết kế chất lượng hay không, tham khảo bài này nhé.

Những lưu ý khi chọn mua giường tầng trẻ em

giường tầng cho bé dễ thương

Mẫu giường có chất liệu là gỗ tự nhiên, đơn giản nhưng khá vững chắc

Để lựa chọn được một thiết kế an toàn các mẹ cần lưu ý một số điều kiện sau:

Chọn chất liệu: Ta thường thấy giường tầng được làm bằng gỗ công nghiệp, sắt hoặc gỗ tự nhiên nhưng xét về góc độ tuổi thọ và những giá trị thiết thực thì không chất liệu nào có thể so sánh với gỗ tự nhiên được, vừa cứng cáp, bền bỉ vừa thân thiện an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

giường 2 tầng chất lượng

Mẫu này được tối ưu mọi ứng dụng, giúp tiết kiệm tối đa diện tích

Chọn cấu trúc: Cấu trúc giường tầng cần phải đáp ứng được toàn bộ những tiêu chí sau đây

  • Hàng rào khu vực tầng 2 thưa vừa phải đủ để các bé không bị lọt qua trong lúc ngủ say.
  • Bề mặt gỗ được bào mịn một cách hoàn hảo, các đầu góc cạnh nhọn bo tròn lại để giảm thiểu những va chạm có thể làm bé bị đau.
  • Nước sơn công nghệ cao không chì không bong tróc, không ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé.
  • Khoảng cách giữa 2 tầng đảm bảo cho các bé không bị cộc đầu vào thành giường phía trên.
  • Toàn bộ khung giường được làm bằng gỗ thịt, vững chắc ngay cả khi dùng lay lắc mạnh lên thành giường.
  • Thang giường sử dụng thanh ngang và được chốt chắc chắn với thành giường bằng mộng.

Bài tham khảo: Chiếu cói xuất nhật

giường tầng trẻ em cao cấp

Được tích hợp thêm chiếc cầu thang hộp, để bé lên xuống được dễ dàng

Chọn thiết kế: Chọn những thiết kế độc đáo nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố thiết thực và phù hợp với từng độ tuổi, giới tính và nhu cầu sử dụng của từng gia đình điển hình như sau

  • Với những bé trên 10 tuổi thì tập trung chọn những mẫu có bàn học, giá sách, tủ quần áo và lưu ý chọn chiếc giường tầng lớn hơn 1 chút để phục vụ cho việc bé lớn thêm hằng ngày.
  • Với bé dưới 6 tuổi thì nên chọn mẫu có chiếc cầu thang hộp nếu còn đủ diện tích, bởi vì ở lứa tuổi này bé chưa định hình được sự nguy hiểm khi ngã từ trên xuống nên chưa có sự cảnh giác cao. Trong trường hợp nhà có 2 bé thì ưu tiên cho bé lớn ngủ trên tầng 2.
  • Còn đối với những gia đình đông con hoặc thường xuyên có khách qua nhà chơi thì ưu tiên chọn mẫu giường 3 tầng, ngoài 2 chiếc giường đơn cơ bản, thì còn có thêm 1 chiếc giường dạng ngăn kéo nữa ở áp sát đất, có thể kéo ra hoặc đóng vào khá gọn gàn và ngăn nắp.

Ngoài ra, còn khá nhiều mẫu thiết kế khác nhau giành riêng cho căn phòng có diện tích hẹp, các mẹ có thể tham khảo thêm tại bộ sưu tập giường tầng đa năng giành cho trẻ em hoặc qua trực tiếp siêu thị mẹ và bé Kids Plaza để được tư vấn và thỏa thích lựa chọn cho bé nhà mình những thiết kế phù hợp.