Những lợi ích kỳ diệu khi bố trò chuyện với thai nhi mỗi ngày

0
7545

Chúng ta được nghe đến nhiều cách giao tiếp với em bé khi còn trong bụng mẹ, như trò chuyện với con, cho con nghe nhạc, lắng nghe những cử động của con trong bụng mẹ. Và trong đầu chúng ta cũng mặc định rằng, đây là những công việc chỉ dành cho các mẹ bầu. Tuyệt nhiên là như vậy và không một nghi ngờ gì. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ đến việc các ông bố nói chuyện với thai nhi và những lợi ích của việc làm đó chưa

1. Giọng nói của bố giúp thiết lập mối mỗi quan hệ gần gũi với bé ngay từ trong bụng mẹ

Nhiều nhà nghiên cứu cho biết thai nhi có thể nhận biết được tiếng nói của bố mẹ từ tháng thứ 3 của thai kỳ. Chỉ cần một chạm nhẹ của bố vào bụng mẹ, em bé đều có thể cảm nhận được rõ ràng. Nhiều bằng chứng cho thấy, khi được trò chuyện và chạm vào tay bố qua thành bụng của mẹ, bé tỏ ra vui sướng, thích thú bằng cách lắc mình hoặc đạp nhẹ vào bụng mẹ. Tình cha con được kết nối từ ngay trong những ngày bé còn nằm trong bụng mẹ vì vậy khi sinh ra, bé sẽ nhanh chóng nhận biết được giọng bố. Thậm chí, chỉ cần nghe thấy giọng của bố là nhiều trẻ sơ sinh cười sẽ toét miệng và tỏ ra vui sướng.

2. Giọng nói của bố tạo cảm giác an toàn cho bé

Không chỉ kết nối tình cha con, giọng nói của bố còn có tác dụng tốt cho sự phát triển của thai nhi, tránh những biến chứng hay các nguy cơ động thai dễ xảy ra. Đây là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tâm lý tại trường đại học Trung Quốc. Các trẻ khi ở trong bụng mẹ dễ bị ảnh hưởng bởi âm thanh mạnh tác động không tốt tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Một vài trường hợp còn dẫn tới xảy thai ngoài.

Các chuyên gia khuyên bố nên dành thời gian nói chuyện với con ngay khi còn trong bụng mẹ, điều này giúp trẻ yên tâm, phát triển tốt hơn so với bình thường.

nhung-loi-ich-ky-dieu-khi-bo-tro-chuyen-voi-thai-nhi-moi-ngay-1
Nhiều bằng chứng khoa học cũng chỉ ra sự liên kết giữa việc trò chuyện của bố với thai nhi và sự phát triển tư duy của em bé ( Nguồn Internet)

3. Ảnh hưởng tích cực đến sự phát triểnvà khả năng nói chuyện của bé sau khi sinh

Được cảm nhận thấy tình yêu thương của bố ngay từ khi chưa sinh sẽ tác động tích cực đến sự phát triển của trẻ nhỏ sau này. Thật vậy, các nhà tâm lí cho biết trẻ cảm nhận được tiếng nói yêu thương của bố từ trong bụng sẽ phát triển tích cực về tâm lí và tình cảm sau khi ra đời.

Nói chuyện với bé nhiều giúp tăng cường khả năng ngôn ngữ của bé sau này, giúp bé lựa chọn từ ngữ nhanh chóng hơn và phát triển thêm các kỹ năng giao tiếp. Một lợi ích nữa đó là khi bạn nói chuyện với em bé còn ở trong bụng mẹ và tiếp tục làm như thế với bé từ lúc bé sinh ra đời, não của bé sẽ nhớ lại và thu thập lại những từ ngữ, câu nói của bố đã nói, và thấu hiểu từ vựng nhanh chóng hơn.

4. Cả bố và mẹ trò chuyện với thai nhi giúp kích thích phát triển tư duy của bé

Nhiều bằng chứng khoa học cũng chỉ ra sự liên kết giữa việc trò chuyện của bố với thai nhi và sự phát triển tư duy của em bé. Nhà nghiên cứu người Anh khuyên các bậc phụ huynh nên dành 1h mỗi ngày để trò chuyện với trẻ, đặc biệt là bố. Điều này giúp khích lệ sự phát triển trí thông minh của bé, chỉ số IQ của bé sẽ tăng từ 10 -15 điểm so với các trẻ khác.

is754-017

5. Giúp góp phần hình thành nhân cách sống và tác động tích cực đến sự phát triển tâm lý của bé

Thực tế cũng cho thấy rằng tồn tại một mối quan hệ giữa nhân cách của trẻ và tình yêu thương của cha mẹ. Đặc biệt với thai nhi, ngay từ thời gian nằm trong bụng mẹ đã cảm nhận được sự quan tâm của cha mẹ dành cho mình. Vì thế, nếu bố thường xuyên dành thời gian nói chuyện với con khi còn là bào thai, bé sẽ có sự phát triển tích cực về tâm lý và nhân cách khi chào đời. Điều này giúp bé hình thành cảm xúc và nhân cách tốt cũng như một lối sống lành mạnh trong tương lai.

Trẻ càng được bố quan tâm nhiều sẽ càng thông minh hơn

Kết quả nghiên cứu của trường đại học Newcastle của Anh đã chỉ ra rằng trẻ có nhiều thời gian ở bên bố sẽ thông minh, năng động hơn so với những bạn bè khác

Ba mẹ có thể tham khảo thêm đồ sơ sinh cho bé đang được bán chạy tại Kids Plaza: