NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SỮA NON DÀNH CHO TRẺ SƠ SINH VÀ BÀ BẦU

0
1937

NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SỮA NON DÀNH CHO TRẺ SƠ SINH VÀ BÀ BẦU

Khi mới sinh các bác sỹ thường khuyên mẹ cho con bú ngay khi có thể vì sữa non của mẹ rất tốt. Nhưng tốt như thế nào không phải ba mẹ nào cũng hiểu rõ.

Sữa non là một chất dịch lỏng, màu vàng, dính. Nó bắt đầu được tiết ra sau khi sinh vài giờ và chỉ kéo dài trong 3 – 5 ngày đầu sau khi sinh. Lượng sữa non tiết ra thay đổi tùy theo từng người, thông thường từ khoảng 10 – 100ml/ngày và trung bình là 30ml/ngày. Sự tiết sữa này sẽ tăng lên dần dần và đạt tới thành phần của sữa bình thường sau vài ngày.

LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SỮA NON DÀNH CHO TRẺ

Giúp tăng sức đề kháng cho trẻ

Sữa non có nhiều kháng thể như IgA, IgG, IgM, IgD và bạch cầu (4.000 bạch cầu trong 1 ml) nên trẻ được bú sữa non sẽ tránh được dị ứng và một số bệnh nhiễm khuẩn. Các bạch cầu tiết ra IgA, lactoferin, lisozym và interferon, có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn đường ruột. Do vậy, nếu được bú sớm sau khi sinh và được bú đều đặn trong 6-9 tháng đầu, trẻ sẽ không bị mắc các bệnh như sởi, ho gà; ít bị viêm đường hô hấp và tiêu chảy.
Đặc biệt là ngay trong ngày đầu sau khi sinh, sữa non của mẹ có chứa IgA chế tiết (SIgA khoảng 6,03 ± 2,3g/l nhưng giảm rất nhanh ở 3 ngày sau đó, chỉ còn khoảng 1,42 ± 0,84g/l. Dạng IgA độc đáo này có sức đề kháng chống phân giải protein và vì vậy vẫn có hoạt tính trong đường tiêu hóa của trẻ. Đây chính là cơ chế truyền miễn dịch của mẹ sang cho trẻ sơ sinh. Với cơ chế này, các kháng thể chống tác nhân gây bệnh mà người đã phơi nhiễm được chuyển vào sữa mẹ, cung cấp sự bảo vệ chống nhiễm khuẩn cho em bé.

Sữa non còn chứa rất nhiều ganglioside, là một nhóm glycosphingolipid quan trọng đối với sự phát triển của trí não. Chúng không chỉ cung cấp vật liệu xây dựng cho sự phát triển sớm của não bộ mà còn hoạt động như các thụ thể đích để vi khuẩn dính vào, thay vì liên kết với niêm mạc ruột để gây viêm loét ruột. Chính vì vậy các ganglioside làm tăng khả năng miễn dịch cho đường ruột của trẻ.

Bảo vệ toàn diện cho trẻ

NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SỮA NON DÀNH CHO TRẺ SƠ SINH VÀ BÀ BẦU
Sữa non đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đặc trưng của trẻ mới sinh. Vì thận của trẻ còn non nớt, không thể xử lý một lượng lớn các chất lỏng mà không gây ra các rối loạn về trao đổi chất. Sự sản xuất Lactase và các cơ chế sản sinh dịch và enzyme khác ở ruột chỉ vừa mới bắt đầu. Trong khi các chất chống oxy hóa đều cần thiết cho việc bảo vệ trẻ chống lại sự phá hoại của các chất oxy hóa và bệnh xuất huyết. Các immunoglobulin bao bọc lớp nền thành ruột còn non nớt, ngăn chặn sự thâm nhập của vi khuẩn, virut, vật ký sinh và các vi khuẩn gây bệnh khác, đồng thời kích thích sự hoàn thiện và phát triển của các cơ quan trong cơ thể con trẻ.

Thêm một số lợi ích khác

Bảo vệ cơ thể trẻ chống lại nhiễm trùng và dị ứng, chống vàng da. Giúp bộ máy tiêu hóa trưởng thành (tác dụng nhuận trường). Giúp phòng bệnh khô mắt và chống nhiễm khuẩn (do có nhiều vitamin A). Bài tiết phân su (chất có hắc ín đen trong ruột của trẻ sơ sinh).

TẠI SAO BÀ BẦU CẦN DÙNG SỮA NON?

–       Chế độ dinh dưỡng tốt: Một chế độ dinh dưỡng cân bằng các nhóm chất, dồi dào vitamin, khoáng chất giúp người mẹ đủ chất, tăng cường sức chống chịu với vi khuẩn, virus.

–         Bổ sung kháng thể: Các kháng thể IgA, IgD, IgM, IgE, IgG tồn tại trong dịch sinh học của cơ thể như dịch niêm mạc, dịch gian bào… Người trưởng thành khỏe mạnh có thể sản xuất được 3g kháng thể mỗi ngày. Khi cơ thể suy yếu, khi mang thai, cho con bú, lượng kháng thể tự nhiên giảm đi. Vì thế bổ sung kháng thể là một cách hữu hiệu nhằm nâng cao hiệu quả chống bệnh. Bổ sung sữa non chính là một cách bổ sung các kháng thể tự nhiên cho cơ thể. Các kháng thể sẽ truyền qua nhau thai sang cơ thể bé nên với những bà mẹ được bổ sung kháng thể thì khi con sinh ra cũng sẽ khỏe mạnh hơn.

–         Cân bằng hệ vi sinh đường ruột: 50-70% khả năng miễn dịch nằm ở đường tiêu hóa. Khi hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng (do ăn uống nhiễm khuẩn, do dùng thuốc…) thì cơ chế miễn dịch giảm. Bổ sung lợi khuẩn probiotics chính là một cách để nâng cao miễn dịch.

NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SỮA NON DÀNH CHO TRẺ SƠ SINH VÀ BÀ BẦU

NÊN DÙNG LOẠI SỮA NON NÀO?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa non nhưng các sản phẩm từ New Zealand là được ưa chuộng nhất bởi hệ thống công nghệ hiện đại và truyền thống lâu đời. Một trong những Thương hiệu được ưa thích nhất là Deep Blue Health.

Sữa Non First Milk – Deep Blue Health 100% sữa non (New Zealand) – 125g

Sữa Non First Milk - Deep Blue Health

 

Thành phần chính:

Sữa bột non của bò mẹ New Zealand nguyên chất, sữa bột nguyên kem, bột sữa non 20% IgG, bột Calci sữa, bột DHA, gluconate

kẽm, chất hỗ trợ (filling aids) và đặc biệt hoàn toàn không có đường, có mùi thơm nhẹ đặc trưng.

Sữa non Fist Milk – Deep Blue Health hộp 125g là sữa non nguyên chất có hàm lượng kháng thể IgG 20%, cao hơn so với các sản phẩm khác đang có bán trên thị trường. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm DHA, Canxi và kẽm giúp phát triển trí tuệ, thị lực và hệ thống xương của trẻ.

– Sữa non Fist Milk Deep Blue Health giúp bổ sung kháng thể tự nhiên, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể.
+ Thích hợp cho trẻ mới sinh, trẻ sau 1 tuổi.

+ Người mẹ trong thời kỳ nuôi con bằng sữa.

+ Người mẹ bị mất sữa, ít sữa hoặc chất lượng sữa không cao.

+ Người ốm mới dậy.

– Thúc đẩy tăng trưởng, phát triển các tế bào biểu mô, mô, sụn, xương, cơ.

– Cung cấp chất dinh dưỡng, bổ sung vitamin, protein, khoáng chất., DHA.

– Phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn.